Tác giả của tiểu thuyết đình đám Durarara úp mở về việc trở lại sáng tác sau gần 10 năm

Đã gần một thập kỷ kể từ thời điểm Durarara kết thúc, và đến nay khi tác phẩm rơi vào quên lãng thì khán giả lại nhìn thấy một hy vọng mới.

Đã gần một thập kỷ kể từ thời điểm light novel Durarara kết thúc, và đến nay khi tác phẩm rơi vào quên lãng thì khán giả lại nhìn thấy một hy vọng mới.

Tác giả của tiểu thuyết đình đám Durarara úp mở về việc trở lại sáng tác sau gần 10 năm

Thông tin về việc Durarara sau rất nhiều năm đã khiến khán giả bất ngờ. Nguồn: Alphacoders

Ryohgo Narita, tác giả của những tiểu thuyết nổi tiếng như Durarara! và Baccano! đã tiết lộ rằng anh đang lên kế hoạch quay trở lại sáng tác. Trong một lần trả lời phỏng vấn ở triển lãm Ikebukuro, Ryohgo cho hay: “Phía Animate đã quyết định mở một cửa hàng chỉ dành riêng cho Durarara! Tôi cảm thấy rất xúc động và nuối tiếc vì không thể sáng tác được gì kể từ khi được chẩn đoán mắc một căn bệnh nan y. Nhưng tin vui là ngay sau khi những tác phẩm hợp tác khác kết thúc, tôi dự định sẽ tiếp tục sáng phần mới cho cả hai bộ sách Durarara! và Baccano!, tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn trong tương lai.”

Trước đó Ryohgo Narita đã được chẩn đoán mắc một căn bệnh nan y về hệ thống miễn dịch vào năm 2017. Thời điểm đó thì Baccano! và Durarara! gần như đã ngưng khai thác, cả hai tiểu thuyết đều không được cập nhật tình tiết mới kể từ năm 2016. Sau khi tình trạng sức khỏe khá hơn thì Ryohgo tham gia vào quá trình sáng tác manga Dead Mount Death Play và light novel Fate/strange Fake.

Tác phẩm đã khiến tên tuổi của Ryohgo được đông đảo khán giả biết tới là Durarara! đã trở thành một hiện tượng ngay sau khi bản anime lên sóng. Dù rằng bản thân tác phẩm được đánh giá là “khá trọn vẹn” nhưng người hâm mộ vẫn mong muốn được theo dõi hành trình tiếp theo của Ryugamine Mikado cùng các nhân vật khác trong thành phố Ikebukuro.

Câu chuyện thú vị trong Durarara sẽ tiếp tục được Ryohgo Narita khai thác. Nguồn: Alphacoders

Durarara! là bộ light novel được viết bởi Ryohgo Narita và Suzuhito Yasuda vẽ minh hoạ. Tác phẩm đã nhận về nhiều sự chú ý ngay sau khi ra mắt bởi cốt truyện thú vị, hấp dẫn nhưng cũng không kém phần bí ẩn xoay quanh các nhân vật trong thành phố Ikebukuro. Bản chuyển thể anime dài 24 tập được phát sóng từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2010. Tiếp theo là mùa thứ hai dài 36 tập, có tựa đề Durarara!!×2, phát sóng từ tháng 1 năm 2015 đến tháng 3 năm 2016.

Bối cảnh câu chuyện diễn ra ở Ikebukuro, một thành phố lớn tại Nhật Bản. Nhân vật chính, Ryugamine Mikado, mới từ quê chuyển lên Ikebukuro theo lời rủ rê của cậu bạn thân Kida Masaomi. Tại đây, Mikado luôn bị bất ngờ trước các nhân vật “huyền thoại” của thành phố: Quái xế không đầu cưỡi mô tô đen, gã bồi bàn có sức mạnh khủng khiếp, tên cò mồi thông tin xảo quyệt… Kida đã khuyên Mikado đừng gây thù chuốc oán với họ. Ở trường mới, Mikado kết bạn cùng Sonohara Anri – cô bé kính cận trầm tính, cậu cũng có cơ hội làm quen với những “huyền thoại” Ikebukuro và biết thêm nhiều sự việc, con người mới.

Marvel Studios ‘chơi lớn’ khi phát sóng một phân đoạn dài 9 phút của Deadpool 3 tại CinemaCon

tại đây.