Tác giả Dandadan thừa nhận lấy cảm hứng từ Junji Ito và Ultraman

Có vẻ như người sáng tạo ra Dandadan có mối quan hệ lâu dài với Junji Ito.

Dandadan đang được định hình là một trong những anime lớn nhất năm nay. Với Science Saru tham gia, chương trình được lên kế hoạch đưa một lượng khán giả hoàn toàn mới đối mặt với thế giới huyền bí. Từ ma đến người ngoài hành tinh, Dandadan làm tất cả với sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh dị và hài hước. Và trong một cuộc phỏng vấn gần đây, tác giả của bộ truyện Yukinobu Tatsu cho biết manga của ông xuất hiện sau khi tiếp thu những câu chuyện từ Junji Ito và Ultraman.

photo-1724920251155

Nguồn cảm hứng đằng sau Dandadan

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Yukinobu Tatsu đã đề cập đến nguồn cảm hứng tạo ra tác phẩm của mình: "Tôi đôi khi tham khảo các tác phẩm của Junji Ito. Tôi tự nghĩ, 'Tại sao bức vẽ này lại đáng sợ thế?'. Tôi thấy những bức vẽ của ông ấy rất chi tiết và có nhiều đường nét lạ thường. Tuy nhiên, ông ấy có những cảnh khiến tôi bật cười và tự hỏi, 'Đây không phải là trò đùa sao?'. Tôi nghĩ nỗi sợ hãi và sự hài hước đi đôi với nhau."

Sau đó, Tatsu nói rằng anh ấy nhìn vào Ultraman khi phác thảo người ngoài hành tinh và quái vật của Dandadan. "Tôi thực sự thích Narita Toru, người nổi tiếng nhất với các thiết kế Ultraman của mình. Khi tôi còn học tiểu học và xem Ultraman phát lại trong kỳ nghỉ hè, tôi nghĩ đó chỉ là một câu chuyện về siêu anh hùng. Nhưng khi tôi nhìn vào các thiết kế của Toru khi tôi lớn hơn, tôi phát hiện ra... một yếu tố thô sơ, rùng rợn mà tôi thực sự thích.", tác giả nói thêm.

Từ Ultraman đến Junji Ito, câu chuyện về Dandadan hầu như không tồn tại một cách ngẫu nhiên. Tatsu nhìn vào những thành công đã đến trước anh và tạo ra thứ của riêng mình.

Nếu không quen thuộc với cái tên Dandadan, bạn hãy dành thời gian để xem manga trước khi anime ra mắt vào mùa Thu năm nay.

Tác giả Dandadan thừa nhận lấy cảm hứng từ Junji Ito và Ultraman- Ảnh 2.

Nội dung của Dandadan:

"Momo Ayase bắt đầu một tình bạn khác thường với một người hâm mộ UFO ở trường, người mà cô đặt biệt danh là "Okarun" vì anh ta có một cái tên không được phép nói ra. Trong khi Momo tin vào linh hồn, cô ấy nghĩ rằng người ngoài hành tinh chẳng là gì ngoài sự vô nghĩa, thì người bạn mới của cô ấy lại nghĩ ngược lại. Để giải quyết vấn đề, cả hai bắt đầu chứng minh rằng đối phương đã sai. Momo đến một điểm nóng UFO và Okarun đến một đường hầm ma ám! Những gì diễn ra tiếp theo là một câu chuyện đẹp về tình yêu tuổi trẻ... những người ngoài hành tinh và linh hồn kỳ lạ."

Dandadan là shonen manga thuộc thể loại khoa học viễn tưởng kết hợp yếu tố yêu ma quỷ quái. Với sự độc đáo của mình Dandadan đã trở thành một hiện tượng ngay từ khi mới ra mắt. Tính đến hiện tại, truyện vẫn đang giữ được phong độ cần có và ngày một mở rộng thế giới hơn.http://kenhtingame.com/tac-gia-dandadan-thua-nhan-lay-cam-hung-tu-junji-ito-va-ultraman-178240829153352275.chn