Những Chi Tiết Về Vũ Khí Và Cách Chiến Đấu Thú Vị Mà Người Hâm Mộ Tìm Thấy Trong Phim (Phần 1)

Nhiều chi tiết về vũ khí chiến đấu của các nhân vật trong các tựa phim nổi tiếng đã được người xem “soi” ra nhiều nguồn gốc cùng nhiều câu chuyện khác. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Người hâm mộ luôn là những khán giả xem phim “tỉ mỉ” nhất. Rất nhiều chi tiết thú vị được người hâm mộ chỉ ra từ nguồn gốc đến giá tiền cho bất kỳ đạo cụ nào phục vụ trong phim. Cùng xem nhé!

Động tác bóp dây thần kinh Vulcan

Những Chi Tiết Về Vũ Khí Và Cách Chiến Đấu Thú Vị Mà Người Hâm Mộ Tìm Thấy Trong Phim Phần 1

Nam diễn viên Leonard Nimoy vào vai Ngài Spock trong Star Trek - bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển ra mắt vào thập niên năm 1960. Nhân vật mang dòng máu 1 nửa người Trái Đất, nửa người hành tinh Vulcan này đã để lại nhiều hình ảnh biểu tượng điện ảnh. Không chỉ là người sáng tạo nên cách chào biểu tượng mà động tác véo cổ kiểu Vulcan cũng là do ông nghĩ ra vì quá chán những cảnh chiến đấu trước đó.

Thậm chí các mọt phim có thể tìm thấy hướng dẫn chi tiết thực hiện kỹ thuật hư cấu này nhưng không nên thử trong đời thực.

Captain America

Những Chi Tiết Về Vũ Khí Và Cách Chiến Đấu Thú Vị Mà Người Hâm Mộ Tìm Thấy Trong Phim Phần 1 2

Những người hâm mộ Vũ trụ điện Ảnh Marvel đã cần thời gian đến 10 năm để có thể nhìn thấy 1 chi tiết của cựu Captain America do nam diễn viên Chris Evans thủ vai.

Cụ thể, phân cảnh Cap sử dụng cửa xe taxi làm lá chắn trong bom tấn Captain America: The First Avenger phát hành năm 2011 đã xuất hiện dưới dạng hình ảnh ở phim The Falcon and the Winter Soldier ra mắt vào năm 2021.

Thanh kiếm Godkiller

Những Chi Tiết Về Vũ Khí Và Cách Chiến Đấu Thú Vị Mà Người Hâm Mộ Tìm Thấy Trong Phim Phần 1 3

Series phim truyền hình Doom Patrol dựa trên nhóm siêu anh hùng DC Comics cùng tên gồm có 4 mùa và được phát sóng lần đầu vào năm 2019.

Trong mùa 1, tập 6 thanh kiếm Godkiller của Wonder Woman được nhìn thấy nằm trong phòng trưng bày của Doom Patrol gốc.

Một dấu súng Blaster từ “Star Wars” được hiển thị trong phim The Mandalorian.

Những Chi Tiết Về Vũ Khí Và Cách Chiến Đấu Thú Vị Mà Người Hâm Mộ Tìm Thấy Trong Phim Phần 1 4

Trong The Mandalorian (ở đoạn cuối tập 2 phần 2) có thể thấy dấu vết của súng bắn tỉa ở quán rượu Mos Eisley. Đây là chi tiết mà bộ phim đã tham khảo câu chuyện kinh điển "Ai bắn trước?" của Han và Greedo trong A New Hope. 

Vũ khí của nhân vật Mayfield 

Những Chi Tiết Về Vũ Khí Và Cách Chiến Đấu Thú Vị Mà Người Hâm Mộ Tìm Thấy Trong Phim Phần 1 5

Nhân vật Mayfield do nam diễn viên Bill Burr thủ vai xuất hiện lần đầu trong tập 6  bộ phim The Mandalorian. Mayfield là 1 cựu xạ thủ của Đế Chế chuyển sang làm lính đánh thuê đồng thời anh còn chỉ huy 1 phi hành đoàn. Người xem đã tinh mắt phát hiện ra rằng tất cả các khẩu súng mà anh sử dụng đều là súng lục Ruger MK III.22 đã được cải tiến. Theo suy đoán, đây có thể là chi tiết nhằm nhớ về đến tiết mục hài dài của Burr về loại đạn .22.