Tác giả Jujutsu Kaisen hối hận về những gì đã xảy ra

Manga Jujutsu Kaisen sẽ rất khác nếu không có biên tập viên đầu tiên, bản thân tác giả Gege Akutami cũng đã thừa nhận rằng anh hối hận về những gì đã xảy ra.

Jujutsu Kaisen là một trong những manga Shonen phổ biến nhất thời gian gần đây. 

Câu chuyện lấy bối cảnh ở một thế giới nơi những lời nguyền chồng chất do những cảm xúc tiêu cực của con người. Chỉ có một tỷ lệ nhỏ người có thể nhìn thấy và chiến đấu với chúng. Có hai trường trung học chuyên biệt để đào tạo thế hệ chú thuật sư Jujutsu tiếp theo chống lại lời nguyền. Tuy nhiên, câu chuyện không phải lúc nào cũng như vậy. Trước khi Jujutsu Kaisen 0 được phát hành, Akutami đã có một tầm nhìn rất khác so với câu chuyện hiện tại.

Biên tập viên manga cho rằng tiền đề ban đầu của câu chuyện rất thú vị, nhưng bối cảnh thì quá cũ kỹ và u ám. Do đó, tác giả Gege đã thay đổi bối cảnh của câu chuyện theo mong muốn của biên tập viên.

photo-1725593392243

Thông tin này xuất phát từ một fanbook liên quan đến Jujutsu Kaisen 0, trong đó Gege tiết lộ tương tác của anh với biên tập viên đầu tiên của mình. 

Một người hâm mộ Jujutsu Kaisen trên Twitter/X hiện đã chia sẻ phiên bản dịch, có nội dung như sau:"Nhưng ngay cả bây giờ, khi tôi nghĩ về thời điểm này, những gì hiện lên trong đầu tôi là những lời chỉ trích cá nhân của tôi đối với biên tập viên đầu tiên của mình, Yamanaka, vì vậy hãy quên điều đó đi và tiếp tục."

Cốt truyện của một bộ manga kinh dị được tạo ra từ sự tuyệt vọng chính là nguyên mẫu cho chương đầu tiên của Jujutsu Kaisen.

photo-1725593880667

"Không có thay đổi nào đối với thành phần nhân vật của Okkotsu và Rika-chan; cốt truyện được đề xuất là về việc đến những nơi ma ám và tìm kiếm những linh hồn báo thù có thể chế ngự Rika và trừ tà cô, để ngăn cô sát hại người thân của Okkotsu (đặc biệt là em gái của anh) vì ghen tị.

Để duy trì an toàn công cộng, có một cơ quan chính phủ bí mật chịu trách nhiệm trừ tà ở nhiều nơi bằng cách sử dụng những người như Okkotsu. Sau khi được một người nào đó từ cơ quan đó tuyển dụng, Okkotsu sẽ bắt đầu hành trình tiêu diệt Rika-chan (và người sẽ xuất hiện để tuyển dụng anh ta sẽ là Maki).

Tôi thừa nhận rằng, ngay cả bây giờ, tôi vẫn thích phiên bản này hơn. Đó là vì tôi cảm thấy mình có thể tiếp tục nó một cách nhất quán, ngay cả sau khi hoàn thành chương đầu tiên."

Jujutsu Kaisen bắt đầu bằng một tập tiền truyện giới thiệu Yuta Okkotsu là nhân vật chính. Gege Akutami sau đó tiếp tục câu chuyện với Yuji là nhân vật chính, thời điểm là một năm sau khi Yuta gia nhập trường cao trung Jujutsu.

Tác giả manga đã phải thay đổi bối cảnh câu chuyện thành trường trung học vì biên tập viên của mình. Jujutsu Kaisen là manga đầu tiên của Gege Akutami và tác giả vẫn thích góc nhìn ban đầu của mình hơn. Và rõ ràng là mangaka vẫn còn hối tiếc về cách câu chuyện của mình diễn ra.