Tại sao sau 500 Days of Summer, Zooey Deschanel lại "bốc hơi" hoàn toàn khỏi các dự án phim của Hollywood?

Zooey Deschanel là một nghệ sĩ đa tài, cô có thể đàn, hát, sáng tác và đóng phim. Sở hữu ngoại hình đáng yêu cùng đôi mắt đầy sức hút, nữ diễn viên này có thể dễ dàng kiếm một vai diễn ở Hollywood. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nền công nghiệp điện ảnh hàng đầu thế giới dường như ngó lơ nữ diễn viên xinh đẹp này.

Zooey Deschanel đã quá mệt mỏi với những dự án phim truyền hình

Tại sao sau 500 Days of Summer, Zooey Deschanel lại bốc hơi hoàn toàn trong các dự án phim của Hollywood? - Ảnh 1.

Zooey đã hoạt động không ngừng nghỉ trong lĩnh vực nghệ thuật khi còn là một cô gái tuổi teen. Cuối những năm 90, cô thường xuất hiện trong những MV ca nhạc và nhận lời mời tham gia dự án phim Mumford.

Trong suốt hai thập kỷ qua, nữ diễn viên xinh đẹp này xuất hiện trong nhiều dự án phim điện ảnh và truyền hình, ngoài ra cô cũng tham gia lồng tiếng cho một số dự án phim hoạt hình. Đáng chú ý, cô đã tham gia hơn 100 tập phim sit-com New Girls và cô đảm nhận nhiều vai trò trong phim như diễn viên, biên kịch, sản xuất và cả nhạc phim. Có vẻ như cô đã quá mệt mỏi bởi những dự án phim liên tiếp như vậy và cần một khoảng thời gian dài để nghỉ ngơi.

Người hâm mộ đã quá quen với Zooey của show New Girl

Tại sao sau 500 Days of Summer, Zooey Deschanel lại bốc hơi hoàn toàn trong các dự án phim của Hollywood? - Ảnh 2.

Do đã gắn bó quá lâu với New Girl, người hâm mộ và các nhà làm phim luôn coi Zooey và nhân vật cô thủ vai là một, cả hai có quá nhiều sự tương đồng với nhau. Sẽ là rất mạo hiểm nếu mời nữ diễn viên này vào một dự án điện ảnh bởi họ nghĩ cô khó lòng mà thoát hẳn ra được lối diễn cũ.

Zooey phù hợp với phim truyền hình hơn

Tại sao sau 500 Days of Summer, Zooey Deschanel lại bốc hơi hoàn toàn trong các dự án phim của Hollywood? - Ảnh 3.

Trong những năm gần đây, khán giả rạch ròi hơn giữa khái niệm "ngôi sao điện ảnh" và "ngôi sao truyền hình". Do đó, các diễn viên luôn gặp nhiều khó khăn khi tham gia diễn xuất ở một nền tảng khác.

Từ những năm 2000, tuy tham gia nhiều dự án điện ảnh như Elf, Failure to Launch, The Happening, hay Yes Man nhưng đến nay, Zooey vẫn luôn được nhớ đến như một diễn viên truyền hình bởi lẽ cô đã gắn bó với phim New Girl từ năm 2011.

Những vai diễn của Zooey đều "một màu"

Tại sao sau 500 Days of Summer, Zooey Deschanel lại bốc hơi hoàn toàn trong các dự án phim của Hollywood? - Ảnh 4.

Zooey Deschanel thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh rộng với những vai diễn tương tự nhau về cả vai trò lẫn tính cách. Thậm chí, người ta phải dùng thuật ngữ điện ảnh "Manic Pixie Dream Girl" để diễn tả nữ diễn viên này, tức là cô thường xuyên đảm nhận những vai nữ chính và được biên kịch Nathan Rabin giải thích: "Đây là một kiểu nhân vật nữ trong phim để truyền cảm hứng cho nhân vật nam. Nhân vật này sẽ giúp những chàng trai mãi không chịu lớn thoát khỏi những thú vui vô bổ để trưởng thành và có trách nhiệm với cuộc sống."

Ngoài ra, Zooey cũng không còn quá trẻ để thay đổi nữa, cô gần 40 tuổi và có vẻ đang hài lòng với những vai diễn mình đang có được.

Nhiều dự án điện ảnh thất bại

Tại sao sau 500 Days of Summer, Zooey Deschanel lại bốc hơi hoàn toàn trong các dự án phim của Hollywood? - Ảnh 5.

Với việc phim truyền hình New Girl đã chiếm phần lời thời gian của cô trong những năm gần đây, Zooey khó mà nhập tâm vào các dự án điện ảnh được. Gần đây, nữ diễn viên 38 tuổi góp mặt trong Your Highness và Rock the Kasbah, không may là cả hai đều thất bại thảm hại.

Cụ thể, trong Your Highness, cô sắm vai nữ chính điển hình trong các phim cổ trang, bên cạnh James Franco và Danny McBride, phim chỉ thu về 21 triệu USD trong khi số tiền các nhà làm phim phải bỏ ra lên đến 50 triệu. Trong khi đó, Rock the Kasbah bị tạp chí Forbes đánh giá là thất bại lớn nhất của 2015 khi chỉ thu về vỏn vẹn 3 triệu USD.

Zooey gặp nhiều vấn đề về pháp lý

Tại sao sau 500 Days of Summer, Zooey Deschanel lại bốc hơi hoàn toàn trong các dự án phim của Hollywood? - Ảnh 6.

Zooey Deschanel luôn bị biết đến là một người thiếu chuyên nghiệp trong những vấn đề pháp lý. Năm 2015, cô bị người đại diện Sarah Jackson khởi kiện khi tự ý tìm người mới khi vẫn chưa thanh toán hết khoản nợ hợp đồng với cô.

Năm 2013, cô tự ý lên kế hoạch cho tour diễn cùng ban nhạc She & Him khi bộ phim New Girl vẫn đang trong quá trình quay phim. Ngoài ra, cô cũng không có mối quan hệ tốt với những nhân vật quyền lực khác ở Hollywood.