Tằng Kính Hoa: Hot boy đam mỹ mặt hệt Dương Dương, từ cậu bé hay đánh bạn học đến nam thần lầm lì ít nói

Tằng Kính Hoa từng có một tuổi thơ tràn ngập trong sự ghen tị, chán ghét và nổi loạn.

Trong những năm gần đây, đam mỹ đã không còn là một đề tài quá xa lạ đối với các khán giả, thậm chí còn được cho rằng sẽ là đòn bẩy giúp các sao nam mới nổi tìm được chỗ đứng trong nghề. Bởi vậy nên cũng không có gì bất ngờ khi trong năm 2020 vừa qua, hàng loạt các dự án đam mỹ liên tục nối đuôi nhau sản xuất. Một trong số đó không thể nào không kể đến bộ phim đến từ Đài Loan: Your Name Engraved Herein (tạm dịch: Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người). Bộ phim không chỉ đạt được thành tích doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Đài Loan cho thể loại đam mỹ mà còn tạo cơ hội cho cái tên Tằng Kính Hoa đến gần hơn với khán giả. Vậy, anh chàng Birdy mà A Hán thầm thương trộm nhớ là người thế nào ngoài đời thật?

Tằng Kính Hoa

Diễn viên

  • Ngày sinh: 30/12/1997

  • Quê quán: Đông Sơn, Nghi Lan, Đài Loan

  • Phim nổi bật: Your Name Engraved Herein (2020), Detention (2019), The Victim's Game (2020)

Gây sốt vì quá giống Dương Dương, nhờ sống xa nhà mới bớt được thói nổi loạn của tuổi trẻ

Tằng Kính Hoa gây ấn tượng với khán giả bởi nhan sắc "giống y như đúc" với Dương Dương. Trong Your Name Engraved Herein, tạo hình của nam diễn viên đã khiến cho người xem liên tưởng ngay đến đại thần Tiêu Nại bởi điệu cười nhếch mép cùng mái đầu đinh phong trần.

Tằng Kính Hoa: Hot boy đam mỹ mặt hệt Dương Dương, từ cậu bé hay đánh bạn học đến nam thần lầm lì ít nói - Ảnh 2.
Tằng Kính Hoa: Hot boy đam mỹ mặt hệt Dương Dương, từ cậu bé hay đánh bạn học đến nam thần lầm lì ít nói - Ảnh 3.

Tằng Kính Hoa sở hữu khuôn mặt giống hệt với Dương Dương

Mọi người vẫn thường nói, tính cách hiện tại của một người được hình thành dựa trên những biến động mà họ đã từng trải qua, Tằng Kính Hoa cũng không phải ngoại lệ. Một Tằng Kính Hoa điềm đạm, trầm mặc ở độ tuổi 23 không phải sinh ra đã như vậy, trái lại còn từng là một cậu trai ngang ngược, ngỗ nghịch. Khi còn nhỏ, tính tình của Tằng Kính Hoa có thể gọi là tương đối nổi loạn.

Tằng Kính Hoa: Hot boy đam mỹ mặt hệt Dương Dương, từ cậu bé hay đánh bạn học đến nam thần lầm lì ít nói - Ảnh 4.

Anh đã từng cảm thấy khó chịu trước những lời dạy dỗ của thầy cô, mất kiên nhẫn khi nghe người nhà "cằn nhằn", thậm chí còn sẵn sàng ra tay đánh bạn học chỉ vì những điều nhỏ nhặt. Thế nhưng những điều này không phải là tất cả. Đỉnh điểm tuổi nổi loạn của Tằng Kính Hoa phải kể đến khoảng thời gian anh cảm thấy chán ghét công việc của gia đình mình. Nam diễn viên đã từng không muốn phụ giúp công việc buôn bán của cha mẹ và còn cảm thấy ghen tị với các bạn học khi họ không cần phải thức dậy vào buổi sáng sớm. Điều này đã gây áp lực không nhỏ lên chính gia đình của Tằng Kính Hoa.

Một số hình ảnh của Tằng Kính Hoa lúc còn đi học

Sự thay đổi trong tính cách của Tằng Kính Hoa diễn ra vào khoảng thời gian anh sống xa gia đình. Lúc này, nam diễn viên bắt đầu kiểm điểm lại bản thân và trở nên ít nóng giận hơn. Từ một cậu trai nổi loạn, Tằng Kính Hoa đã dần nhận ra tầm quan trọng của việc để tâm đến cảm xúc của người khác. Anh chia sẻ: "Bất kể là người hâm mộ hay công chúng, nhân viên công tác, đều có chút lo lắng người khác đánh giá thế nào. Khi làm việc sẽ e ngại nhỡ thiếu phép tắc, hay không cẩn thận nói sai thoại, ảnh hưởng đến người khác". Ở thời điểm hiện tại, Tằng Kính Hoa là một người vô cùng trầm mặc, điềm đạm và có chút bị động.

Tằng Kính Hoa ở tuổi 23 đã điềm đạm hơn rất nhiều

Tính cách bị động dẫn đến bén duyên với loạt vai "cổ nhân", bùng nổ khắp châu Á trong siêu phẩm đam mỹ xứ Đài

Bởi vì tính cách điềm đạm, bị động và ở một chừng mực nào đó có thể gọi là chậm chạp nên Tằng Kính Hoa đã vô cùng có duyên với các bộ phim lấy bối cảnh Đài Loan thời cận đại. Bộ phim đầu tay của nam diễn viên chính là dự án kinh dị Trở Lại Mái Trường (2019)(tên tiếng Anh là Detention), được lấy cảm hứng từ cuộc Khủng bố Trắng tại Đài Loan trong năm 1960. Bộ phim thứ hai là Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người cũng không nằm ngoài ngoại lệ, lấy bối cảnh Đài Loan từ trước và sau khi gỡ bỏ luật giới nghiêm.

Tính cách của Tằng Kính Hoa được nhận xét là vô cùng phù hợp với các vai diễn "cổ nhân" ở trong xã hội cũ, luôn mang đến cảm giác hoài niệm cho người xem. Nam diễn viên chia sẻ: "Cảm giác thời đại tôi thấy bình thường, vì tôi đi hỏi bố mẹ hoặc ông bà thì đều biết bối cảnh khi đó chắc chắn ra sao, cũng nhìn thấy trong lịch sử, cho nên tôi cảm thấy cảm giác thời đại cũng không khó để diễn cho hợp lý". Bên cạnh đó, việc từ bỏ những thói quen của người trẻ hiện nay như là việc thêm tiếng Anh vào mỗi câu nói hay những từ ngữ hiện đại đối với anh đều tương đối đơn giản.

Tằng Kính Hoa: Hot boy đam mỹ mặt hệt Dương Dương, từ cậu bé hay đánh bạn học đến nam thần lầm lì ít nói - Ảnh 8.

Ngoài yếu tố tính cách, ngoại hình của Tằng Kính Hoa cũng là một lí do khiến anh trở nên phù hợp với các vai diễn "cổ nhân". Tằng Kính Hoa đã từng nói: "Lúc quay Trở Lại Mái Trường tôirất gầy - 62kg, đối với tôi mà nói như thế là gầy lắm luôn, có thể nói là quá mỏng manh rồi. Lúc quay Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người thì khoảng 65kg, giờ là 69kg. Chỉ là lúc đó thực sự rất gầy, tôi cảm thấy rất phù hợp với dáng vẻ của học sinh thời đó. Thời đại đó rất nhiều học sinh gầy khô, phẳng lì".

Tằng Kính Hoa: Hot boy đam mỹ mặt hệt Dương Dương, từ cậu bé hay đánh bạn học đến nam thần lầm lì ít nói - Ảnh 9.
Tằng Kính Hoa: Hot boy đam mỹ mặt hệt Dương Dương, từ cậu bé hay đánh bạn học đến nam thần lầm lì ít nói - Ảnh 10.
Tằng Kính Hoa: Hot boy đam mỹ mặt hệt Dương Dương, từ cậu bé hay đánh bạn học đến nam thần lầm lì ít nói - Ảnh 11.

Nguồn ảnh: Tổng hợp