Thông điệp của đạo diễn Hayao Miyazaki trước thềm Oscar 2024

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là sự kiện Oscar 2024 sẽ diễn ra và đạo diễn Hayao Miyazaki cũng có một vài chia sẻ trước thềm lễ trao giải.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là sự kiện điện ảnh lớn nhất năm: Oscar 2024 sẽ diễn ra và đạo diễn Hayao Miyazaki cũng có một vài chia sẻ đáng chú ý trước thềm lễ trao giải.

Oscar năm nay sẽ vô cùng hấp dẫn với sự góp mặt của toàn những cái tên chất lượng, tại mảng hoạt hình thì Spider-Man: Across the Spider-Verse  cùng The Boy and the Heron đang là hai ứng cử viên hàng đầu. Và mới đây vị đạo diễn huyền thoại Studio Ghibli đã lần nữa trở thành tâm điểm chú ý sau khi ông gửi một thông điệp mới trước thềm Oscar 2024. Sau rất nhiều năm thì Ghibli cùng Hayao Miyazaki vẫn giữ vững được vị thế của mình với các tác phẩm mang tính giải trí nhưng cũng lồng ghép nhiều bài học ý nghĩa, The Boy and the Heron chính là ví dụ điển hình như vậy, ra mắt không kèn không trống (tại Nhật Bản), tác phẩm mới của Miyazaki vẫn mang về doanh thu khủng đi kèm với đó là một đề cử giải Oscar cho hạng mục Phim Hoạt Hình Hay Nhất. Mới đây thì đạo diễn Miyazaki đã gây được sự chú ý khi gửi một video đặc biệt đến cho các thành viên của Viện Hàn Lâm.

Thông điệp từ Miyazaki được ghi lại với sự trợ giúp của Toshio Suzuki, đồng sáng lập Studio Ghibli và cũng nhà sản xuất nổi tiếng. Tại đây, Suzuki đã cảm ơn Viện Hàn Lâm về đề cử Phim Hoạt Hình Hay Nhất.

Đạo diễn Hayao Miyazaki đã gửi thông điệp cảm ơn đến Viện Hàn Lâm trước khí Oscar 2024 lên sóng. Nguồn: Twitter

Suzuki chia sẻ: “Tôi cùng đội ngũ sản xuất rất vinh dự khi The Boy and the Heron được đề cử giải Oscar cho Phim Hoạt Hình Xuất Sắc Nhất. Tôi rất biết ơn Viện Hàn Lâm và tất cả những người đã đề cử chúng tôi”.

Tiếp tục, video có cảnh Miyazaki và Suzuki trò chuyện về The Boy and the Heron. Ở đó, đạo diễn cho biết The Boy and the Heron có “yếu tố” của một tác phẩm tự truyện. Khi được hỏi điều gì ở bộ phim khiến ông hạnh phúc nhất, Miyazaki trả lời như sau.

Ông chia sẻ: “Tôi rất vui vì mình đã đi đến cuối cùng. Tất cả những gì còn lại bây giờ là bản thân mệt mỏi của tôi. Tôi đã nghĩ rằng nó sẽ không bao giờ kết thúc… [nhưng nó đã xảy ra] và may mắn thay khi cuối cùng nỗ lực của bản thân đã được đền đáp.”

Sau bảy năm sản xuất The Boy and the Heron, cuối cùng Miyazaki đã được nghỉ ngơi (trước khi ông bắt tay vào dự án tiếp theo). Người hâm mộ cũng đang vô cùng mong chờ tác phẩm được xướng tên khi Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 đang đến gần. The Boy and the Heron sẽ phải cạnh tranh với nhiều bộ phim sừng sỏ khác nếu muốn giành giải, và còn gì tuyệt vời hơn khi tác phẩm trở thành anime tiếp theo trong lịch sử giành được giải thường danh giá nhất ngành điện ảnh để tri ân cho Hayao Miyazaki?

Jujutsu Kaisen: Hidden Inventory/Premature Death giành giải Anime of the Year dù chỉ có 5 tập

tại đây