Thương hiệu Resident Evil có thêm bản truyền hình

Một loạt phim truyền hình người đóng (live-action) dựa trên “Resident Evil” đang được triển khai với độ kinh dị sánh ngang nguyên tác trò chơi.

Yahoo! Movie đưa tin Netflix sắp sửa thực hiện series phim truyền hình dài 8 tập dựa trên nội dung tựa game kinh dị nổi tiếng Resident Evil.

Ra mắt năm 1996, trò chơi điện tử Resident Evil đã bán ra hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới, và trở thành một trong những tác phẩm tiêu biểu của thể loại game sinh tồn hậu tận thế.

Năm 2016, chuỗi phim điện ảnh chuyển thể từ tựa game với vai chính Alice do nữ diễn viên Milla Jovovich thể hiện đã khép lại bằng phần 6 mang nhan đề Resident Evil: The Final Chapter.

Biên kịch của series mới là Andrew Dabb - một trong các nhà sản xuất của Supernatural. Trả lời phỏng vấn Deadline về dự án mới, Dabb cho biết Resident Evil “là tựa game yêu thích nhất” của anh.

Nội dung phiên bản truyền hình sẽ diễn ra song song ở hai dòng thời gian. Dòng thời gian thứ nhất theo chân hai chị em Jade và Billie Wesker khi họ chuyển tới New Raccoon City. Hai thiếu niên phát hiện ra thành phố, cũng như cha mình, đang che giấu một bí mật đen tối.

Dòng thời gian thứ hai sẽ hé lộ tương lai khi Jade, lúc này đã 30 tuổi, đấu tranh sinh tồn trên Trái Đất đầy rẫy con người và động vật đã bị nhiễm T-virus.

Dabb tiết lộ người hâm mộ tựa game Resident Evil sẽ nhận ra nhiều “bạn cũ” trong phiên bản truyền hình. Ông cũng cho biết series sẽ chiều lòng fan của nguyên tác về mức độ kinh dị.

Bên cạnh series truyền hình trên Netflix, kế hoạch tái khởi động phiên bản điện ảnh của Resident Evil cũng đang được phát triển với Johannes Roberts của 47 Meters Down trên ghế đạo diễn. Loạt phim chuyển thể ra mắt từ 2002 tới 2016 của Resident Evil đã mang về cho nhà sản xuất hơn 1,2 tỷ USD từ phòng vé toàn cầu.