Thùy Anh 'Chúng ta của 8 năm sau': 'Tôi biết vai Như Ý sẽ gây tranh luận'

Trong 'Chúng ta của 8 năm sau', Thùy Anh vào vai Như Ý - cô đồng nghiệp sành điệu, thông minh, giàu có, xinh đẹp nhưng luôn giữ tình yêu đơn phương với Lâm sau rất nhiều năm. Nữ diễn viên đã có nhiều chia sẻ về vai diễn của mình.

Thùy Anh là gương mặt nữ diễn viên trẻ quen thuộc với khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như Cả một đời ân oán, Tình yêu và tham vọng, Đừng nói khi yêu... Trước đó, ngay từ năm 14 tuổi Thùy Anh đã tham gia bộ phim đình đám Bộ tứ 10A8 (phát sóng từ những năm 2009-2010) và được khán giả yêu mến bởi lối diễn tự nhiên và ngoại hình trong sáng, dễ thương. Sinh năm 1995 nhưng khi đó nữ diễn viên đã được đạo diễn tin tưởng giao cho vai chính. 

Nữ diễn viên sinh năm 1995 đã có nhiều chia sẻ xung quanh vai diễn đang gây chú ý trong Chúng ta của 8 năm sau.

Nữ diễn viên thừa nhận khi nhận vai diễn Như Ý, cô hiểu đây sẽ là nhân vật khiến khán giả "dậy sóng" bởi đây là nhân vật đặc biệt. Cô đang chờ xem cơn sóng này sẽ cao bao nhiêu, rất mong chờ phản ứng của khán giả dành cho nhân vật cũng như diễn biến tâm lý, những biến cố của chính nhân vật Như Ý.

"Nhân vật của tôi ở giữa hai nhân vật Dương - Lâm, và chính là người góp phần tạo nên drama cho cả bộ phim" - Thùy Anh nói.

Khi được hỏi rằng vai diễn trong Đừng nói khi yêu gây ấn tượng bởi vẻ ngoài trong sáng, tính cách ngay thẳng và hồn nhiên, còn Như Ý khác biệt thế nào, Thùy Anh chia sẻ: "Như Ý khác hoàn toàn với Phương Ly của 'Đừng nói khi yêu'.

Như Ý là một cô gái cực kỳ khí chất, phải dùng từ 'khí chất' mới chuẩn, đó là một cô gái rất tự tin, tài năng, giỏi giang và có nhan sắc nữa. Như Ý là cô gái hội tụ những phẩm chất mà không chỉ riêng Thùy Anh đâu, tất cả chị em phụ nữ đều mong muốn có được.

Vậy nên, tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi được đảm nhận vai này. Cũng chính thế mà tôi cũng khá áp lực, làm sao để diễn tả được đúng khí chất, năng lượng và tính cách như vậy. Tôi đã đọc nhiều, tìm hiểu từ bạn bè và những người xung quanh, những người có nét giống Như Ý để học tập".

Chia sẻ về các vai diễn từ trước đến nay, Thùy Anh nói vai diễn nào cũng có một chút bản thân cô trong đó. Nữ diễn viên nói: "Thùy Anh nghĩ ai cũng như vậy thôi, đều có cá tính, tính cách khác nhau, quan trọng là nhiều hay ít thôi. Mọi người vẫn nói: 'Những gì người khác thấy là điều bạn muốn cho mọi người biết', Phương Ly Đừng nói khi yêu, Huyền 'Đập cánh giữa không trung', Tú 'Cả một đời ân oán', Ánh 'Tình yêu tham vọng' cũng là Thùy Anh.

Bởi con người mà, sẽ có những lúc bạn vô tư hồn nhiên, lúc bạn khí chất và năng lượng, có khi cũng xấu tính... Sẽ có những lúc bạn làm những điều mà bản thân mình sẽ cảm thấy hối hận. Vậy nên không ai là hoàn hảo cả. Chúng ta phải trải qua những cung bậc như thế để trưởng thành, để biết mình nên đi con đường nào."

Ở các bộ phim gần đây, khán giả thường thấy một Thùy Anh năng động, trẻ trung, còn ngoài đời, Thùy Anh thừa nhận bản thân "điên và hâm lắm".

Được tham gia nhiều dự án lớn cùng với rất nhiều các diễn viên nổi tiếng, khi được hỏi về áp lực làm việc chung, nữ diễn viên 29 tuổi cho hay cô không suy nghĩ nhiều. "Thùy Anh chỉ có 1 áp lực duy nhất là làm sao hoàn thành tốt được vai diễn. Còn các bạn diễn chính là các nhân vật trong phim", cô nói.

Trước câu hỏi liệu có ngại việc đóng vai phản diện đạt quá sẽ bị ghét, Thùy Anh chia sẻ bản thân đã bị ghét sau khi đóng vai phản diện trong phần 2 Cả một đời ân oán và Tình yêu và tham vọng, suốt thời gian dài cô đã cảm thấy áp lực. Tuy nhiên cô cũng đã hóa thân thành công vào vai Phương Ly trong Đừng nói khi yêu.

"Mình thể hiện tốt nhân vật của mình, khiến khán giả thực sự ghét hay yêu nhân vật, đó là đã thành công rồi", Thùy Anh tâm sự.

Về mẫu người đàn ông lý tưởng, Thùy Anh không ngần ngại nói: "Như anh Kim Quy trong Đừng nói khi yêu do anh Mạnh Trường đóng. Đó là mẫu bạn trai mà vừa yêu mình vừa theo đuổi mình lại có ngoại hình cao to, đẹp trai vừa tình cảm.

Đó là người có thể sẵn sàng gạt bỏ mọi thứ để bảo vệ người yêu. Đó là một người đàn ông quá lý tưởng. Có lẽ vì thế mà chỉ có ở trên phim thôi, còn ngoài đời, Thùy Anh sẽ cứ chờ người phù hợp với mình thôi".