Tiêu Phong của Thiên Long Bát Bộ 2003 - Vai diễn 'kinh điển' của Hồ Quân

23/08/2021 Những thước phim thuần chiến đấu “tay không” luôn là nơi để các nhà làm phim thể hiện tài năng, đây là top 30 cái tên do KenhTinGame tổng hợp từ nhiều nguồn.

Tính đến nay đã có 6 phiên bản Thiên Long Bát Bộ truyền hình được phát sóng. Bản sản xuất năm 2003 hiện nay vẫn được đánh giá là thành công và nổi tiếng nhất. Bên cạnh những vai diễn kinh điển như Đoàn Dự – Lâm Chí Dĩnh, Vương Ngữ Yên – Lưu Diệc Phi, A Châu – Lưu Đào, A Tử – Trần Hảo thì nhân vật Tiêu Phong của nam diễn viên Hồ Quân cũng trở thành “tượng đài”.

Dàn “tượng đài kinh điển” trong Thiên Long Bát Bộ 2003.

Theo nguyên tác Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung, Tiêu Phong là một trong những nhân vật quan trọng nhất. Vai diễn Tiêu Phong ở Thiên Long Bát Bộ 2003 do Hồ Quân đóng đã tưới mát tâm hồn mê kiếm hiệp của biết bao khán giả. Với vẻ ngoài nam tính, rắn rỏi cộng thêm khả năng nhập vai chuyên nghiệp, Hồ Quan đã cống hiến cho người xem những màn thi triển ᴠõ công cực kỳ đẹp mắt.

Đã 18 năm trôi qua nhưng công chúng chưa bao giờ quên được đã từng có một Hồ Quân hóa thân thành Tiêu Phong xuất sắc đến như thế, giống như bước ra từ nguyên tác. Chính vì cái bóng của Tiêu Phong – Hồ Quân tạo ra quá lớn nên sau này, ngay đến diễn viên tài năng hàng đầu như Chung Hán Lương (Tiêu Phong của Thiên Long Bát Bộ 2013) cũng không vượt qua nổi. Và mới đây nhất là Tiêu Phong trong Thiên Long Bát Bộ 2021 của Dương Hựu Ninh càng không đáng nhắc tới.

Hồ Quân hóa thân thành Tiêu Phong quá thành công.

Sau khi Thiên Long Bát Bộ 2003 phát sóng lần đầu và bùng nổ, Hồ Quân trở thành cái tên vàng trong làng phim ảnh, các vai diễn liên tục được giới thiệu cho anh. Đặc biệt là các phim cổ trang. Từ năm 2003 Hồ Quân tham gia 17 phim điện ảnh, 5 phim cổ trang và 6 phim hiện đại. Mới đây nhất có phim kinh dị Đạo Mộ Bút Ký: Trùng Khởi năm 2020.

Vai diễn gần đây nhất của Hồ Quân trong Đạo Mộ Bút Ký: Trùng Khởi.

Tuy nhiên, người nổi tiếng thường sẽ khó tránh bị điều tiếng. Hồ Quân cũng không ngoại lệ. Những hành động tương tác ngọt ngào khi đóng chung với nữ diên viên Lưu Đào (người thủ vai A Châu kinh điển) bị đem ra bới móc vì lúc ấy Hồ Quân đã kết hôn.

Hồ Quân hiện tại đã 53 tuổi nhưng vẫn rất phong độ.

Hiện tại, dù đã bước sang tuổi 53 nhưng ngoại hình của Hồ Quân vẫn rất nam tính và phong độ. Thỉnh thoảng anh vẫn tham gia đóng phim và nhận lời làm khách mời cho một số chương trình gameshow. Sao nam Thiên Long Bát Bộ hiện có cuộc sống viên mãn bên người vợ “tào khang” Lư Phương và hai con. Bản thân Hồ Quân luôn bày tỏ sự trân trọng của anh dành cho vợ mình.

Hồ Quân hiện có cuộc sống viên mãn.

Đấu La Đại Lục tập 170: Đường Tam nếm trải bước nặng tựa ngàn cân.

tại đây.