Tom Hanks kiếm 65 triệu USD sau khi bỏ tiền cho một cảnh quay

Cảnh Forrest Gump chạy xuyên nước Mỹ trong bộ phim “Forrest Gump” (1994) được thực hiện bằng tiền túi của Tom Hanks và đạo diễn Robert Zemeckis.

Theo thống kê từ IMDb, Forrest Gump - bộ phim thắng 6 giải Oscar của đạo diễn Robert Zemeckis - đã thu về 683 triệu USD từ phòng vé toàn cầu, trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ hai trong năm 1994 sau The Lion King.

Thế nhưng, hãng Paramount Pictures đã không đặt quá nhiều kỳ vọng vào thành công của bộ phim ngay từ đầu. IndieWire đưa tin trong cuộc phỏng vấn trên In Depth with Graham Bensinger, Tom Hanks tiết lộ đã phải bỏ tiền túi để thực hiện ít nhất hai cảnh trong Forrest Gump vì hãng phim từ chối trả thêm chi phí. Một trong số đó là cuộc chạy bộ xuyên Mỹ trứ danh của nhân vật chính do Tom Hanks thủ vai.

“Zemeckis nói ‘Cảnh chạy này sẽ tốn X tiền’, và con số đó không hề nhỏ. Tôi nói ‘Được thôi’”, Tom Hanks hồi tưởng. Nam diễn viên gạo cội tiết lộ đạo diễn Zemeckis đã đề nghị mỗi người đóng góp một nửa chi phí.

Số tiền đã được cả hai đem trả cho Paramount Pictures để thực hiện các cảnh phim. Đổi lại, họ sẽ được chia thêm lợi nhuận từ tiền bán vé. “Hãng phim nói: ‘Quá tuyệt, duyệt luôn’. Và chúng tôi cũng không mong gì hơn thế”, Tom Hanks kể lại.

Thỏa thuận liều lĩnh đã mang về cho Tom Hanks và Zemeckis sự đền đáp xứng đáng. Ước tính, Tom Hanks đã kiếm được 65 triệu USD từ Forrest Gump.

Với Paramount Pictures, Tom Hanks đã giúp họ thu về khoản lợi nhuận lớn gấp nhiều lần 55 triệu USD kinh phí sản xuất ban đầu. Vai diễn Forrest Gump cũng mang về cho Tom Hanks giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc.

Trong bài phỏng vấn với Graham Bensinger, Tom Hanks thừa nhận gặp không ít khó khăn trong những ngày đầu trên phim trường khi làm quen với nhân vật. Đạo diễn Zemeckis thậm chí từng kéo ông sang một góc và nói: “Này, tôi biết cậu đang cố gắng làm gì. Tôi cũng hiểu sự lo lắng của cậu lúc này và cho tới khi chúng ta quen việc, đó là bình thường. Nhưng ta sẽ phải bỏ hết nháp phim của ba ngày quay đầu bởi tôi không nghĩ cậu hiểu vấn đề. Cậu vẫn chưa hóa thân thành nhân vật… Đừng quá gồng mình”. Tom Hanks cho biết sau cuộc trò chuyện đó, mọi việc đã diễn ra suôn sẻ.

USA Today đưa tin ngày 16/9, Winston Groom - tác giả nguyên tác tiểu thuyết Forrest Gump - đã qua đời tại thành phố Fairhope, bang Alabama, hưởng thọ 77 tuổi. Sinh thời, ông đã sáng tác 8 tiểu thuyết văn học và sách phi hư cấu thể loại lịch sử, chủ yếu về quân đội Mỹ và các trường đại học tại Alabama.

(Theo zingnews.vn)