Top 10 bảo vật có sức mạnh khủng khiếp nhất của các siêu anh hùng

(Game8.vn) - Xếp hạng những siêu năng lực vi diệu nhất mà ai cũng khao khát 1 lần được sở hữu

Marvel đang rậm rịch chuẩn bị cho màn ra mắt hoành tráng nhất từ trước tới giờ của đứa ‘con cưng’ Avengers: Infinity War vào 27/04 sắp tới. Không biết các siêu anh hùng đã lên giây cót sẵn sàng để đối mặt với ác nhân hùng mạnh nhất MCU chưa? Ngoài những loại vũ khí tối tân, sức mạnh siêu nhiên cũng là thứ đáng chú ý trong cuộc chiến tàn khốc này. Tuy nhiên các ý tưởng sáng tạo đó không chỉ có tại Marvel mà 1 số vũ khí nổi bật còn được sáng chế bởi hãng phim và truyện tranh DC. Mỗi anh hùng hay ác nhân đều sở hữu năng lực và vũ khí ‘thần thánh’ riêng biệt, nhưng liệu fan có biết đâu mới là thứ sức mạnh khủng khiếp nhất trong vũ trụ?

 

10. BỘ GIÁP VIBRANIUM CỦA BLACK PANTHER

Ngay từ Captain America: Civil War, T’Challa đã giới thiệu tới khán giả bộ giáp cực phẩm Black Panther. Được chế tạo từ Vibranium quý giá, bộ cánh này có thể chống đạn và chịu các tác nhân lớn từ bên ngoài mà không ảnh hưởng đến người mặc. Ngoài ra, Báo đen còn sử dụng cỏ hình tim để tăng cường sức mạnh, điều này giúp Armor Suit càng trở nên bất bại. Chưa dừng lại ở đó, cô em gái thiên tài Shuri đã đưa bộ giáp lên 1 tầm cao mới khi cải tiến nó với công nghệ nano. Armor Suit sẽ ‘ngoan ngoãn’ nằm trong sợi dây chuyền, khi được kích hoạt bộ giáp xuất hiện trên cơ thể T’Challa và anh có thể kiểm soát được năng lượng hấp thụ bởi Vibranium. Nó sẽ hấp thụ năng lượng từ các cú đánh đơn giản hay thậm chí các loại vũ khí tối tân, rồi sau đó giải phóng thành các vụ nổ, tấn công ngược lại kẻ thù.

9. DÂY THỪNG SỰ THẬT CỦA WONDER WOMAN

Lasso Of Truth là một vũ khí cổ đại được chế tạo từ nguyên liệu Aphrodite do chính tay thần rèn vĩ đại của Olympus Hepaestus rèn lên. Nhờ có vũ khí này mà công chúa Diana - Wonder Woman có khả năng ép đối phương nói ra sự thật. Sợi dây thừng còn có thể khôi phục lại kí ức bị lãng quên, không thể phá hủy và thay đổi kích thước dễ dàng. Thú vị hơn là chị đại có thể thay đổi trang phục chỉ sau tích tắc cuốn Lasso of Truth xung quanh người. Thậm chí sợi dây thừng còn được Justice League sử dụng để thu hút trái đất quay trở lại quỹ đạo tự nhiên của nó. Hạn chế duy nhất của vũ khí này là nằm trong tâm trí người sử dụng. Tuy nhiên dưới sự kiểm soát của công chúa Diana, sức mạnh tiềm tàng của Lasso of Truth là vô tận.

8. CÂY ĐINH BA CỦA NEPTUNE

Tương truyền Trident of Neptune được đúc bởi người khổng lồ Cyclops. Nguyên liệu tạo thành cây đinh ba quyền năng này chính là Admatine, kim loại cổ xưa với độ bền siêu cứng và gần như không thể bị phá hoại. Cây đinh ba này thuộc quyền sở hữu của Aquaman, "hô mưa gọi gió", triệu hồi sóng thần, mưa bão, sấm sét, điều khiển dòng nước theo ý muốn của người sử dụng, và thậm chí làm thay đổi diện mạo và sự tồn tại của những sinh vật khác. Aquaman cũng phát hiện ra rằng nó còn có khả năng kích hoạt cho 1 số thiết bị. Không chỉ dừng lại ở đó, vũ khí này gây ấn tượng mạnh bởi khả năng cho phép di chuyển qua những xoáy nước khổng lồ. Ngoài ra, cạnh của cây đinh ba đủ sắc để xuyên thủng lớp da của Darkseid - 1 trong những kẻ phản diện hung tợn và mạnh nhất DC.

7. MÓNG VUỐT ADAMANTIUM CỦA WOLVERINE

Móng vuốt của Logan được hình thành từ hợp kim bất hoại và cực kỳ cứng -Adamantium. Hợp chất kim loại này bao gồm 1 thành phần không xác định mà William Stryker và X-Force đã tìm thấy trong thiên thạch ở Nigeria. Nó được sử dụng để bao phủ khung xương của Wolverine. Adamantium là hợp kim bất hoại mà hầu như không thể phá hủy được. Điều này đã được chứng minh khi Phoenix Force được sử dụng để hủy hoại bộ vuốt nhưng không thành. Cách duy nhất để phá hủy Adamantium là sử dụng 1 bộ vũ khí adamantium khác siêu nóng với lực cực mạnh.  Chính chất adamantium nguy hiểm này đã thâm nhập vào cơ thể và dần dần giết chết Wolverine. Tuy nhiên anh đã chống chọi lại với nó cho đến khi không thể hồi sức nữa.  

6. KHIÊNG VIBRANIUM CỦA CAPTAIN AMERICA

Đội trưởng Mỹ là người may mắn sở hữu chiếc lá chắn Vibranium vô giá. Nó bao gồm 4 phần đồng tâm cùng với 1 nẹp điện từ kết nối với cẳng tay của Cap. Chiếc khiên gần như không thể bị phá huỷ, nó có thể chống đạn, chịu được nhiệt độ cao, và cả những bức xạ điện từ. Nó được chế tạo từ hợp kim cực mạnh và hiếm là Vibranium, thép và 1 thành phần không rõ nguồn gốc. Đây là món quà mà Black Panther đã trao tặng cho Cap. Đội trưởng Mỹ không chỉ coi đây là 1 cách để phòng thủ mà còn biến nó thành vũ khí vô cùng lợi hại. Với nó anh có thể đập kể thù, hoặc ném nó đi với tốc độ và độ chính xác cao. Tính năng đáng kinh ngạc nhất của vũ khí này chính là hấp thụ mọi rung động và Cap có thể dùng để lia như 1 loại boomerang trong các cuộc chiến.

5. BÚA MJOLNIR CỦA THOR

Búa Mjolnir thuộc quyền sở hữu của Thor. Odin từng nói với anh về vũ khí này: ‘Được rèn giũa trong trái tim của 1 ngôi sao đang hấp hối, sức mạnh của Mjolnir  không hề tầm thường, nó giống như vũ khí để tiêu diệt hoặc công cụ để xây dựng. Đó là người bạn phù hợp cho 1 vị vua’. Công cụ này ‘nâng đỡ’ sức mạnh của thần Sấm, chỉ có người xứng đáng mới có thể sở hữu Mjolnir. Như Vision đã từng nói: ‘Chiếc búa cực kỳ cân bằng’. Thor có thể triệu hồi Mjolnir cho anh dù anh có ở đâu, đôi lúc nó còn ‘ngông cuồng’ và phá hoại (Thor: Ragnarok). Chiếc búa giúp Thor có thể bay với tốc độ cao, hấp thụ và bắn tia năng lượng. Trong truyện tranh, Mjolnir nghĩa là ‘máy nghiền’ hoặc ‘máy mài’.

4. CHIẾC HỘP MOTHER BOX

Những chiếc hộp Mother Boxes là thiết bị cực mạnh xuất phát từ hành tinh Apokolips (quê hương của tên trùm Darkseid). Trên trái đất có 3 Mother Box, một trong số đó đã tạo ra Cyborg. Chỉ có những người đến từ thế giới New Genesis hoặc Apokolips. mới có thể chế tạo ra Mother Boxes. Là thành viên của Liên Minh Công Lý, Cyborg hiểu Mother Box rõ hơn bất kỳ siêu anh hùng DC nào khác. Thậm chí anh ấy sẵn sàng hy sinh bản thân và hạnh phúc của mình để cứu trái đất. Vũ khí này là 1 máy tính sống kết nối giữa người với thần. Mother Box có thể thao túng trọng lực, triệu hồi Boom Tube để dịch chuyển tức thời, làm lành vết thương, duy trì sự tồn tại của một vật thể trong không gian và tái cấu trúc vật chất. Chúng tạo nên một mối liên kết chặt chẽ với chủ nhân và sẽ tự phá hủy sau khi người đó qua đời.

3. GẬY CỦA THẦN WATOOMB

Được biết đến với cái tên Wicked Wands of Watoomb, thứ vũ khí này gồm 6 chiếc hiện đang xuất hiện xung quanh vũ  trụ. Rất nhiều siêu anh hùng đã sở hữu ít nhất 1 chiếc Wand of Watoomb, bao gồm Dr. Strange, Tony Stark, Wong và Yondu. Mỗi cây gậy này đều được khắc đầu quỷ ở cả 2 phía, sức mạnh của nó được kiểm soát bởi ý nghĩ của người sử dụng. Quyền năng chính của Wand of Watoomb là tăng cường, nhân rộng, thu thập, tập trung, và chuyển hướng năng lượng huyền bí. Ngoài ra, vũ khí này còn có thể dự đoán các vụ nổ năng lượng lớn, tạo ra bức màn chắn phòng ngự, hồi máu cho người sử dụng, thậm chí mở ra những cánh cổng đi đến các chiều không gian khác.

2. CON MẮT CỦA AGAMOTTO

Bác sĩ Strange đang nắm quyền sở hữu Eye of Agamotto - viên đá vô cực chứa sức mạnh thời gian. Con mắt của Agamotto là một trong ba bảo vật thần bí được tạo ra bởi Agamotto, Phù Thủy Tối Thượng đầu tiên của Trái Đất. Các Phù thủy Tối thượng đời sau lãnh trách nhiệm kế thừa, giữ gìn và vận dụng nó nhằm mục đích bảo vệ hành tinh xanh khỏi sự xâm lấn tới từ ma thuật hắc ám. Eye of Agamotto cho phép Dr. Strange sử dụng sức mạnh của Infinity Stone mà không cần chạm vào nó. Bảo vật này có thể thao túng thời gian, điều khiển tâm trí, tạo cổng dịch chuyển xuyên ngân hà… Thậm chí ánh sáng mà nó phát ra còn có thể làm suy yếu bất kì sinh vật mạnh mẽ nào. Eldritch Magic được sử dụng để khai thác sức mạnh của viên đá, tạo ra sự thay đổi theo thời gian trên quy mô lớn nhỏ.

1. THANH KIẾM MA THUẬT ODINSWORD

Cái tên Odinsword đã được đặt cho nhiều vật thể mà Odin từng sở hữu. 1 trong số đó được biết đến với cái tên Over Sword of Asgard. Đây là 1 thanh kiếm ma thuật khổng lồ dài vài trăm feet.Quỷ lửa Surtur là chủ nhân đầu tiên của nó, sau đó đã bị Odin chiếm lấy rồi cất giữ ở Asgard. Có lời đồn cho rằng nếu Odinsword được rút ra khỏi bao, điều đó đồng nghĩa với sự kết thúc của vũ trụ. 1 thanh gươm Odinsword khác đã xuất hiện trong sự kiện Fear Itself, trong khi thanh gươm thứ 3 có thể đã từng xuất hiện trong câu chuyện World-Eaters. Sức mạnh của vũ khí này kinh hoàng đến nỗi nó có thể xuyên qua lớp vỏ ngoài của các thiên thể trong vũ trụ. Ngoài ra kích thước của tham kiếm Odinsword được điều chỉnh tăng giảm tùy theo ý muốn của chủ nhân.