Top 10 bộ phim chưa ra rạp đã bị “ghét cay ghét đắng”

Nghề đạo diễn thời nay quả là “làm dâu trăm họ” mà, phim còn chưa chiếu mà khán giả đã chẳng thèm đến xem rồi.

10. The Angry Birds Movie 2


Vô số khán giả đã tỏ rõ sự khinh miệt đối với The Angry Birds Movie rồi, và giờ họ sẵn sàng làm điều tương tự với phần 2.  Vì sao ư? Phần 1 vốn đã không được đánh giá cao, thậm chí nhiều người cho rằng đây chỉ là một bộ phim chạy theo lợi nhuận. Và giờ họ ra mắt phần 2 của nó 3 năm sau ư? Hẳn sẽ là một thất bại thảm hại nữa cho mà xem.

9. Frozen 2


Frozen quả là một thành công vĩ đại đối với Disney. Mặc dù bộ phim chứa đựng một câu chuyện tuyệt vời với những thông điệp sâu sắc và những bản nhạc vô cùng bắt tai nữa, nhưng người lớn luôn có giới hạn. Lũ trẻ thì lúc nào cũng sẵn sàng đắm chìm vào thế giới của Elsa và Anna, nhưng chẳng phải bố mẹ chúng mới là những người trả tiền vé xem phim sao? Chính vì thế mà bộ phim này đã không còn tạo được sức hút như trước nữa.

8. Murder Mystery


Không khó hiểu khi bộ phim này lại góp mặt trong danh sách - đây là một bộ phim của Adam Sandler. Sandman  đã có khởi đầu sự nghiệp khá mạnh mẽ, với những tác phẩm tuyệt vời như Billy Madison, Happy Gilmore, hay The Wedding Singer. Mặc dù không được giới phê bình yêu thích, nhưng không thể phủ nhận Adam đã làm nên những tác phẩm xuất sắc. Nhưng thời gian gần đây anh có vẻ đã sa sút phong độ và khiếu hài hước thì có vẻ đã “nhạt” đi khá nhiều. Đó chính là lý do vì sao tác phẩm mới này của anh lại không nhận được nhiều sự chờ đợi đến từ người hâm mộ như vậy. Dù rằng có thêm sự góp mặt của đạo diễn Kyle Newacheck và minh tinh Jennifer Aniston, nhưng điều đó cũng là rất khó để át đi ảnh hưởng mà Adam đã đặt nên bộ phim này.

7. Pokemon: Detective Pikachu


Khi Pokemon bùng nổ và phát triển ở thập niên 90, nó đã trở thành một phần của nền văn hóa đại chúng. Tuy vậy, cũng thật khó để xác định bộ phim này được làm ra nhằm mục đích gì. Trong khi tựa game trên nền tảng Nintendo còn chưa đạt đỉnh thì thật khó để bộ phim này có thể làm nên chuyện, dù cho đó có là Ryan Reynolds lồng tiếng cho Pikachu đi chăng nữa. Có thể dàn cast sẽ làm yên lòng khán giả nhưng về mặt nội dung thì không ai dám đảm bảo chút nào đâu nhé.

6. Dora the Explorer


Dora có thể làm những khán giả nhí thích thú, nhưng cha mẹ chúng thì lại không thấy thế một chút nào. Dora là một thành công lớn trong lĩnh vực phim hoạt hình giáo dục. Nhưng giờ đây cô là một thiếu nữ, trong một phiên bản live-action sao? Đơn giản là đến các khán giả nhí cũng khó lòng nuốt trôi được bộ phim này đó.

5. Anita: Battle Angel


Những phiên bản chuyển thể Anime và Manga của Hollywood thường gây ra một sự thất vọng không thể nào đong đếm trong lòng người hâm mộ. Đơn giản là vì họ đã quá xa rời nguyên tác. Nhưng không phải trong trường hợp này, nhất là khi nữ diễn viên Rosa Bianca Salazar xuất hiện với đôi mắt “khủng bố” như vậy. Chỉ đến lúc này các fan mới nhận ra rằng có lẽ sẽ là tốt nhất nếu “nước sông không phạm nước giếng”.

4. Toy Story 4


Hãy làm rõ một điều trước: 3 phần phim Toy Story đã tạo nên một câu chuyện cảm động và viên mãn nhất lịch sử điện ảnh thế giới. Vậy tại sao chúng ta còn cần tới phần 4 cơ chứ? Tại sao cứ cố gắng phá hoại một thứ vốn đã hoàn hảo cơ chứ? Nhưng tất nhiên một câu chuyện mới, cùng với những nhân vật đã đi cùng năm tháng có lẽ là điều mà ai cũng mong chờ. Chỉ là có lẽ nó sẽ không được thành công lắm mà thôi.

3.  The Lion King


Disney đã chứng minh cho chúng ta thấy họ biết họ đang làm gì với những phiên bản live-action của những bộ phim mà ai cũng đã quen mặt biết tên. Jungle Book là một thành công lớn. Beauty and the Beast cũng chẳng hề kém cạnh. Nhưng tất nhiên, sớm muộn gì họ cũng sẽ phải sảy chân thôi. Liệu đó sẽ là Aladdin? Hay đó sẽ là The Lion King. Dù cho có được một dàn cast tuyệt vời với chất lượng hàng đầu, nhưng phải nói rõ rằng đây là báu vật của Disney, một trong những bộ phim được coi là hay nhất lịch sử điện ảnh thế giới. Tại sao lại cố làm hỏng một thứ vốn đã hoàn hảo cơ chứ?

2. Sonic the Hedgehog


Các bạn có thấy màn cameo của Sonic trong Wreck-It Ralph không? Điều đó khá là tuyệt đấy chứ. Nhưng đâu có nghĩa là một bộ phim riêng dành cho Sonic cũng tuyệt như vậy. Sonic là một tượng đài thực sự. Vậy tại sao lại cố gắng làm ra một bộ phim về một tượng đài như thế trong khi biết rõ ràng bộ phim này sẽ chẳng thể nào vượt qua được cái bóng của tượng đài ấy? Thậm chí mọi chuyện còn có thể tệ hơn khi bộ phim này còn có thể khiến cho hình ảnh của Sonic trở nên lố bịch hơn bao giờ hết.

1. Star Wars: Episode IX


Đây có lẽ là bộ phim được săn đón nhiều nhất chỉ sau Avengers: Endgame vào năm 2019. Nhưng trái với sự tích cực khổng lồ đến từ thương hiệu Avengers, Star Wars lại có số phận hẩm hiu hơn nhiều. The Force Awakens có lẽ là phần duy nhất nhận được phản hồi tích cực đến từ cả khán giả lẫn giới phê bình Nhưng điều tương tự không xảy ra với The Last Jedi. Tồi tệ hơn, nhiều fan còn cho rằng Disney đã phá hoại hoàn toàn một thương hiệu “hái ra tiền”, và hoàn toàn phá hủy tượng đài Luke Skywalker. Dù có căn cứ hay là không, thì phải công nhận rằng, họ cũng có lý đấy chứ, nhất là sau khi bạn chiêm nghiệm The Star Wars trilogy.