Top 10 bộ phim kinh dị bậc nhất bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia vì quá man rợ, bạn biết được bao nhiêu phim?

Những bộ phim kinh dị này sẽ khiến cho người xem bị ám ảnh trong suốt 1 thời gian dài bởi sự kinh dị khủng khiếp mà chúng mang lại.

Kinh dị là một thể loại phim rất đặc biệt, trong đó có những bộ phim thực sự không phù hợp với nhiều khán giả, nhất là với những ai yếu bóng vía. 

Dưới đây là 10 bộ phim kinh dị hết sức đáng sợ và đã bị cấm công chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới.

1. Psycho (1960)

Top 10 bộ phim kinh dị bậc nhất bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia vì quá man rợ, bạn biết được bao nhiêu phim? - Ảnh 1.

Cho đến nay, Psycho vẫn được coi là một trong những tượng đài của dòng phim kinh dị. Dù ra đời năm 1960, khi mà những thước phim chỉ vỏn vẹn 2 màu đen trắng, nhưng đạo diễn Alfred Hitchcock vẫn đưa vào bộ phim những cảnh phim máu me và bạo dâm rất chân thực.

Cũng chính vì lý do này, bộ phim đã tạo nhiều tranh cãi lớn, khiến phim bị cắt xén ở nhiều quốc gia hoặc không được công chiếu.

2. The Last House on the Left (1972)

Top 10 bộ phim kinh dị bậc nhất bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia vì quá man rợ, bạn biết được bao nhiêu phim? - Ảnh 2.

Với những cảnh như hành hạ, giết người hay tra tấn,.. không có gì lạ khi bộ phim này lại nằm trong bảng danh sách những bộ phim kinh dị bị cấm chiếu, đặc biệt là ở thị trường Anh Quốc. Suốt 46 năm qua, kể từ năm 1972, The Last House on the Left đã được dỡ bỏ lệnh cấm và phục hồi nhiều lần.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về hai cô gái bỏ trốn gia đình để tham gia một buổi biểu diễn tại một tụ điểm bí mật và nguy hiểm nhất thành phố. Sau đó, mọi chuyện trở nên vô cùng tồi tệ khi họ bị bắt cóc và làm nhục bởi một băng nhóm tội phạm độc ác có tiếng.

3. The Exorcist (1973)

Top 10 bộ phim kinh dị bậc nhất bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia vì quá man rợ, bạn biết được bao nhiêu phim? - Ảnh 3.

Chắc hẳn với tín đồ đam mê phim kinh dị đã từng xem The Exorcist 1973 ít nhất một lần. Nhưng không phải ai cũng biết bộ phim này từng bị cấm chiếu bởi có tin đồn cho rằng, từng có người đột quỵ khi theo dõi phim. Với những cảnh phim bạo lực, lời thoại dung tục và tạo hình ghê rợn, đã có rất nhiều khán giả bị sốc và không thể kiên nhẫn xem hết The Exorcist.

4. I Split On Your Grave (1978)

Top 10 bộ phim kinh dị bậc nhất bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia vì quá man rợ, bạn biết được bao nhiêu phim? - Ảnh 4.

Dựa trên kinh nghiệm và tìm hiểu của đạo diễn, I Split On Your Grave cũng dựa trên một sự kiện có thật, xoay quanh một nữ nạn nhân bị làm nhục tại thành phố New York, Mỹ và những điều đau đớn mà cô phải chịu đựng khi bị bốn gã đàn ông bạo hành tập thể. Bộ phim là thước phim chân thật, vạch trần sự bất công bằng và tệ nạn hiếp dâm phụ nữ trong xã hội.

Tuy nhiên, với những tình tiết lại quá ghê rợn và dã man, bộ phim bị cấm chiếu ở nhiều nước, như Úc, Ireland, Na Uy,… và bị nhiều khán giả nữ phản đối.

5. Cannibal Holocaust (1980)

Top 10 bộ phim kinh dị bậc nhất bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia vì quá man rợ, bạn biết được bao nhiêu phim? - Ảnh 5.

Phim kinh dị bị cấm phát hành tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới "Cannibal Holocaust" là một bộ phim kinh dị nổi tiếng của nền điện ảnh nước Ý với nội dung nói về bộ tộc ăn thịt người, được khởi quay ở khu rừng rậm Amazon thuộc Colombia và Venezuela. 

Được biết, bộ phim mở đầu bằng cảnh nhóm bạn trẻ đi cắm trại tại rừng Amazon. Hai người trong số họ bất ngờ bị cưỡng hiếp cô gái người dân tộc Cannibal, còn cả nhóm bạn cũng bị giết theo cách man rợ khiến khán giả bị sốc nặng.

6. The Evil Dead (1981)

Top 10 bộ phim kinh dị bậc nhất bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia vì quá man rợ, bạn biết được bao nhiêu phim? - Ảnh 6.

Là một bộ phim được đạo diễn bởi Sam Raimi, The Evil Dead là một trong những phim kinh điển về thể loại kinh dị. Bộ phim xoay quanh một nhóm thanh thiếu niên bị đoạt hồn bởi một ác quỷ tại một cabin trong rừng sâu. Họ lần lượt giết chóc chính bạn bè của mình dưới sự điều khiển của con quỷ. Cảnh phim mà nhân vật Cheryl bị hãm hiếp bởi quỷ dử là một trong những cảnh quay ghê rợn nhất trong lịch sử điện ảnh của dòng phim này.

Mặc dù bị cấm chiều tại một số quốc gia, nhưng những tín đồ của đề tài kinh dị vẫn săn lùng để được "thưởng thức" và trải nghiệm.

7. Aftermath (1994)

Top 10 bộ phim kinh dị bậc nhất bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia vì quá man rợ, bạn biết được bao nhiêu phim? - Ảnh 7.

Đây là một bộ phim ngắn duy nhất được liệt kê vào danh sách những bộ phim kinh dị khủng khiếp nhất mọi thời đại. Mở đầu của phim ngắn này là hình ảnh của một cô gái bị tai nạn và được chuyển đến nhà xác.

Tuy nhiên gã bác sĩ khám nghiệm dường như không thực hiện đúng nhiệm vụ của mình và xuyên suốt phim tràn ngập những hình ảnh mổ xẻ đáng sợ, cuối cùng là hắn ta đã cưỡng hiếp tử thi trước khi cướp quả tim của cô gái. Chỉ dài khoảng 30 phút những hình ảnh mà bộ phim này truyền tải có thể khiến cho người xem bị ám ảnh suốt cả tháng trời.

8. The Texas Chainsaw Massacre (2003)

Top 10 bộ phim kinh dị bậc nhất bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia vì quá man rợ, bạn biết được bao nhiêu phim? - Ảnh 8.

Ngay sau khi vừa được ra mắt thì The Texas Chainsaw Massacre đã bị cấm lưu hành trên khắp lãnh thổ của Hoa Kỳ bởi sự máu me và bạo lực đến rợn người của phim. Bộ phim nói về 5 người bạn trẻ bị giết bởi một gia đình chuyên ăn thịt người, đặc biệt là tên giết người hàng loạt chuyên sử dụng máy cưa nổi tiếng với cái tên Leatherface. Bộ phim vẫn có sức ảnh hưởng vô cùng lớn ở thời điểm hiện tại và vẫn được giữ lệnh cấm chiếu tại Hoa Kỳ.

9. Human Centipede (2009)

Top 10 bộ phim kinh dị bậc nhất bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia vì quá man rợ, bạn biết được bao nhiêu phim? - Ảnh 9.

Những hình ảnh trong phim dường như sẽ khiến cho nhiều người xem cảm thấy vô cùng buồn nôn và phim cũng nhận được rất nhiều những ý kiến trái chiều của người xem. Nội dung của phim nói về một bác sĩ giải phẫu người Đức đã tìm cách để bắt cóc và tạo ra một con "rết người" bằng cách nổi miệng của người này vào hậu môn của người kia. Bộ phim này tiếp tục ra mắt phần 2 và theo như đại đa số ý kiến của người xem thì nó còn kinh khủng hơn phần 1 gấp bội phần. Tất nhiên là cả 2 phần phim đều bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

10. The Human Centipede (2011)

Top 10 bộ phim kinh dị bậc nhất bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia vì quá man rợ, bạn biết được bao nhiêu phim? - Ảnh 10.

Kinh dị hơn cả phần 1, The Human Centipede 2 được cho là nên bị cấm chiếu ở tất cả các quốc gia. Bộ phim kể về câu chuyện một bác sĩ tâm thần và bệnh hoạn người Đức bắt cóc những du khách và khâu họ vào với nhau như con rết. Dù phần 1 đã bị chỉ trích vì nội dung lệch lạc, nhưng Tom Six – đạo diễn của bộ phim vẫn cố tình làm phần 2. Nhiều diễn viên đã phải chạy xa khi thử vai cho bộ phim bởi quá ghê tởm.

Tổng Hợp