Trận chiến giữa Captain America và Thanos trong Endgame có thể đã rất khác

Màn đối đầu giữa Captain America và Thanos trong Avengers: Endgame lẽ ra đã trở nên khốc liệt và đẫm máu hơn những gì chúng ta thấy rất nhiều.

Ai từng xem qua Avengers: Endgame cũng không thể quên được một trong những cảnh kinh điển: Captain America một mình chiến đấu với tên bạo chúa Thanos, bất chấp sức mạnh vô cùng chênh lệch. Sự dũng cảm của anh là không đủ, khi chiếc khiên huyền thoại đã bị chém gẫy làm đôi, và đối với Captain đây rõ ràng là mất mát to lớn khi nó đã gắn bó với anh từ ngày đâu đến giờ.

Ai cũng phải đồng ý với chi tiết rằng sức mạnh của Thanos là quá lớn, và một chiếc khiên Vibranium vẫn là chưa đủ để chống lại hắn. Sử dụng thanh gươm 2 đầu, hắn liên tục tung những cú đánh trời giáng vào chiếc khiên, khiến nó không còn có thể chống đỡ được lực tác động và cuối cùng vỡ ra. Tuy nhiên, theo Ryan Meinerding, trưởng bộ phận Hình ảnh ở Marvel Studios, cuộc đấu này lẽ ra đã diễn theo hướng khác.

Sức mạnh cơ bắp của Thanos lớn đến nỗi hắn có thể dùng tay không đấm tan chiếc khiên thành từng mảnh, mà không cần phải dùng tới kiếm. Vibranium là kim loại mạnh nhất hiện nay trong vũ trụ Marvel, nhưng vẫn không đủ để trụ vững trước Thanos. Tuy nhiên dường như hướng đi này có vẻ hơi bạo lực so với một phim dán mác PG-13, nên các đạo diễn cuối cùng đã để cho Thanos dùng kiếm làm suy yếu chiếc khiên, trước khi chém nó làm đôi.

Dù sao, đây cũng sẽ không phải là lần cuối cùng chiếc khiên xuất hiện trên màn ảnh, vì ở cuối Endgame, Captain đã đưa cho đồng đội Sam Wilson một chiếc khiên khác còn lành lặn, với mong muốn anh sẽ tiếp nối di sản và vinh quang của Captain America trong series The Falcon and the Winter Soldier trên Disney+.