Trùm cuối Squid Game trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên thắng giải Quả cầu vàng

Nam diễn viên O Yeong-su được biết đến với vai trò Oh Il-nam, hay player 001, đã trở thành biểu tượng trong series sinh tồn ăn khách của Netflix.

Mới đây, ở tuổi 77, ông đã trở thành nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử giành được Quả cầu vàng.

Để đạt được thành tích này, O Yeong-su đã phải đánh bại những gương mặt nặng ký khác ở hạng mục, bao gồm Billy Crudup và Mark Duplass cho các vai diễn tương ứng của họ trong The Morning Show, cùng Brett Goldstein từ Ted Lasso.

Thay vì một sự kiện được phát sóng công khai như mọi năm, Quả cầu vàng 2022 đã được đăng cai như một buổi lễ riêng tư, kín đáo và thậm chí không được phát trực tiếp. Các cập nhật trên Twitter chính thức của Quả cầu vàng là nơi để thông báo người chiến thắng và nó lập tức gây ra sự tranh cãi. Đại dịch coronavirus hoành hành chắc chắn là một yếu tố, tuy nhiên sự thiếu đa dạng giữa các thành viên Hiệp hội Báo chí Nước ngoài ở Hollywood và tiêu chí đằng sau các giải thưởng là một mối bận tâm lớn hơn.

Trở lại chủ đề chính, ở Hàn Quốc, O Yeong-su được coi là một trong những tài năng diễn xuất hàng đầu mà xứ củ sâm từng sản sinh. Xuất hiện trong hơn 200 tác phẩm sân khấu, điện ảnh và truyền hình, danh hiệu tại Golden Globes như một phần thưởng xứng đáng để tri ân sự nghiệp lẫy lừng trong nghệ thuật thứ 7 của ông.

MỤC LỤC [Hiện]