Truyện tranh của NXB Kim Đồng gây tranh cãi vì có nội dung người lớn nhạy cảm nhưng vẫn được bày bán

Từng bị phản ánh cách đây 2 năm thế nhưng hiện nay, bộ truyện tranh Thần Thoại Hy Lạp với nhiều hình ảnh và ngôn từ phản cảm vẫn đang được bày bán công khai.

Vào sáng ngày 17/1, một facebooker đã chia sẻ lên mạng xã hội ảnh chụp một số trang sách trong bộ truyện tranh Thần thoại Hy Lạp kèm với đó là lời cảnh báo về việc hình ảnh và ngôn từ phản cảm không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Theo chia sẻ, quyển truyện này có tên là Anh Hùng Héc - Quyn, là tập 6 trong bộ truyện tranh màu Thần thoại Hy Lạp gồm 20 tập do nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền và phát hành tại Việt Nam.

Theo ghi nhận, trên phố Đinh Lễ vẫn còn khá nhiều quầy bán quyển truyện trên. Tìm kiếm trên các trang mạng bán hàng online, cuốn truyện này vẫn đang được rao bán rộng rãi.

Lật giở từng trang truyện, không khó để nhận ra hình ảnh vòng 1 của nhân vật nữ trong truyện nhiều lần hở hang, câu văn dung tục như "Để duy trì nòi giống, các nữ chiến binh này chỉ ân ái một đêm với các chàng trai ở vương quốc khác"…

Đáng chú ý, quyển truyện tranh này trước đây đã từng bị phản ánh là có hình ảnh phản cảm, nhưng nay vẫn được bày bán công khai.

Nhiều ý kiến độc giả cũng cho rằng những cuốn truyện này có nội dung không phù hợp với trẻ em

Đọc qua quyển truyện này tôi thấy có nhiều hình ảnh người lớn, vòng 1 của một số nhân vật nữ quá hở hang, phản cảm. Bên cạnh đó còn có hình ảnh bạo lực, máu me.

Bản thân tôi thấy quyển sách này không phù hợp với lứa tuổi con tôi nên tôi sẽ không mua cho con đọc. Truyện trẻ em mà có những câu như tình một đêm, ái ân một đêm thì quả thật không đúng thực tế".

"Theo tôi được biết, quyển truyện này cũng đã từng bị cơ quan báo chí phản ánh vì có nội dung phản cảm. Trước đây tôi chưa xem nhưng giờ đọc qua mấy trang thì thấy là có nhiều hình ảnh, câu từ không phù hợp cho lứa tuổi trẻ em.

Nhiều câu thoại đọc xong bản thân tôi còn thấy sợ hãi, mong cơ quan chức năng xem xét lại nội dung của quyển truyện tranh này để không gây ảnh hưởng đến các em nhỏ"