Vinland Saga thắng lớn, Kimetsu no Yaiba trượt mất danh hiệu anime của năm

Trưa hôm 23/02, sự kiện “Anime Trending Awards 2020” chính thức xướng tên người chiến thắng cho danh hiệu anime của năm 2019 và hàng loạt hạng mục khác.

Trưa hôm 23/02, sự kiện “Anime Trending Awards 2020” chính thức xướng tên người chiến thắng cho danh hiệu anime của năm 2019 và hàng loạt hạng mục khác.

Anime Trending Awards là sự kiện thường niên của trang web xếp hạng anime nổi tiếng – Anime Trending. Đây đã là lần thứ 6 sự kiện được tổ chức kể từ năm 2015. Mục đích chính không gì khác nhằm tìm ra những đại diện anime cho từng thể loại, hạng mục nổi bật trong năm đó và quan trọng nhất; xác định cái tên sẽ chiến thắng danh hiệu cao quý – Anime của năm (Anime of the Year).

♦ Lưu ý: Toàn bộ phiếu bầu chọn đều đến từ người hâm mộ, hoàn toàn không có sự can thiệp của hội đồng giám khảo hay một bên thứ 3 nào khác nên có thể xem kết quả ở đây là từ số đông cảm nhận của người xem.

Theo đó 2 hạng mục quan trọng nhất là Anime của năm và Anime Movie của năm (Anime Movie of the Year) là:

ANIME CỦA NĂM

Click để xem

ANIME MOVIE CỦA NĂM

Click để xem

Không nằm ngoài dự đoán, Weathering with You là anime thắng giải Anime Movie của năm (Anime Movie of the Year). Mặc dù những đối thủ cạnh tranh cho hạng mục này đều là những cái tên sừng sỏ, có những sức hút riêng biệt (Ảnh bên dưới). Xong, với những gì bộ phim từ đạo diễn Makoto Shinkai đã thành công truyền tải cả về mặt nội dung, hình ảnh và âm thanh là điều không thể phủ nhận.

Danh sách đề cử Anime Movie của năm

Ở đề cử Anime của năm, rất khó khăn để tìm ra cái tên phù hợp nhất khi trong năm 2019 vừa rồi, có nhiều cái tên làm mưa làm gió trong cộng đồng điển hình như “siêu bão” Kimetsu no Yaiba – Ứng viên số một cho danh hiệu này. 

Danh sách đề cử Anime của năm

Tuy nhiên, Vinland Saga – Series anime được chuyển thể từ bộ manga lấy bối cảnh thần thoại Bắc Âu, Viking của Yukimura Makoto lại để lại nhiều ấn tượng hơn trong lòng người xem. Qua đó chính thức vượt lên nhiều ứng viên khác và giành lấy danh hiệu Anime của năm. Ngoài ra, theo công bố của Anime Trending thì đây là lần đầu tiên anime chiến thắng danh hiệu này có nhiều lượt bầu chọn đến vậy.

Ngoài Vinland Saga, một số cái tên khác tuy không đạt được danh hiệu Anime của năm nhưng lại chiến thắng ở nhiều hạng mục như: Kimetsu no Yaiba, SAO, Kaguya-sama và Astra Lost in Space. 

Độc giả có thể xem các giải thưởng còn lại ở bên dưới:

ACTION - ADVENTURE

MYSTERY-PSYCHOLOGICAL

MECHA-SCIFI

FANTASY - MAGICAL

SUPERNATURAL

COMEDY

ROMANCE

DRAMA

SLICE OF LIFE

SPORT

ORIGINAL ANIME

MUSIC ANIME

SOUNDTRACK

OPENING SONG

ENDING SONG

THIẾT KẾ NHÂN VẬT

Nhà thiết kế

NGHỆ THUẬT

Đạo diễn hình ảnh

HIỆU ỨNG HÌNH ẢNH

Đạo diễn hoạt họa

KỊCH BẢN

Biên kịch

DÀN CAST TỐT NHẤT

LỒNG TIẾNG

Nam

LỒNG TIẾNG

Nữ

NAM PHỤ

NỮ PHỤ

NAM CHÍNH

NỮ CHÍNH

COUPLE-SHIP

Các bạn nghĩ gì về giải thưởng trên của Anime Trending, Vinland Saga có xứng đáng với danh hiệu Anime của năm 2019? Hãy cho KenhTinGame biết ở phần bình lận bên dưới.

(Số liệu theo anitrendz.net)