Vivy - Fluorite Eye’s Song 7: Mất trí nhớ

12/05/2021 Một cuộc bình chọn cho các fan đã được tổ chức để tìm ra top 10 nhân vật nữ được yêu thích nhất trong series Pokemon.

Tập thứ 7 của Vivy: Fluorite Eye’s Song đặt ra câu hỏi liệu việc ngăn chặn Ophelia tự tử có khởi động và khơi dậy trí nhớ của Vivy hay không.

Vivy - Fluorite Eye’s Song 7: Mất trí nhớ

Thật buồn khi thấy Vivy mất hết ký ức trong tập 7. Tổn thương mà cô phải chịu đựng khi chứng kiến cảnh bác sĩ Saeki tự sát, hậu quả trực tiếp từ hành động của cô hẳn đã khiến bộ nhớ bị reset. Đối với Saeki, nỗi đau là quá lớn. Anh ta có một sứ mệnh, giống như Grace có, nhưng vì thất bại nên anh ấy đã chọn cách kết thúc mọi chuyện.

Vấn đề cũng vậy đối với Vivy. Nhiệm vụ của cô (không phải với tư cách Diva) là bảo vệ loài người khỏi cuộc chiến sắp xảy ra. Nhưng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này, cô đã trực tiếp làm hại một con người và nhiều AI Theo một cách nào đó, Vivy cũng phải chịu đựng nỗi đau giống như Saeki, nó khiến cô chọn cách “tự sát” (reset) thay vì mang theo nỗi đau.

Trong khi đó, dưới nhân dạng Diva, Vivy sống tốt và đã trở thành ngôi sao nhạc pop chỉ vài thập kỷ sau các sự kiện trên đảo. Cô ấy đã đến được sân khấu chính, có một ekip con người hỗ trợ cho mọi sáng kiến và sự kiện của cô ấy sẽ bế mạc cho Lễ hội các Cung Hoàng đạo nổi tiếng. Điều duy nhất là, Diva hiện tại không giống Diva mà chúng ta từng biết. Diva lạnh lùng mà chúng ta đã gặp ở đầu phim hiện đang giao tiếp và tương tác theo một cách hoàn toàn khác.

Vivy - Fluorite Eye’s Song 7: Mất trí nhớ

Diva mới này có trái tim ấm áp, giàu lòng trắc ẩn, tự tin vào khả năng của mình và là trung tâm của sự tích cực. Mặc dù cô ấy không có hồi ức về các sự kiện diễn ra hàng thập kỷ trước hoặc các chi tiết của Dự án Điểm kỳ dị, nhưng có một phần tiềm thức (dữ liệu) vẫn sót lại đâu đó. Một trong số đó là “nụ cười” mà cô phỏng theo Estella.

Ophelia

Có vẻ như Matsumoto chưa bao giờ thực sự rời bỏ Diva kể từ khi cô ấy “đóng băng” và khởi động lại, luôn dõi theo cô nhưng giờ anh đã trở lại với một nhiệm vụ mới. Tôi tự hỏi liệu việc ngăn chặn Ophelia tự tử có khởi động và khơi dậy trí nhớ của Vivy hay không. Ngoài ra, tòa tháp chập trời đó dường như không bị chậm tiến độ đi chút nào.

Vivy: Fluorite Eye’s Song 6: Tình yêu và cái chết

tại đây.