X-Men: Dark Phoenix phải sửa kết thúc để tránh giống Civil War, Captain Marvel

Tác phẩm khép lại loạt phim dị nhân sau 20 năm tung hoành màn ảnh đã phải quay lại đoạn kết vì “đụng hàng” với hai bom tấn của Marvel.

Sau khi liên tục phải dời lịch chiếu, cuối cùng X-Men: Dark Phoenix cũng đã đổ bộ các rạp chiếu trên toàn cầu vào cuối tuần này. Theo Cinema Blend, bộ phim thực sự đã gặp phải chút trục trặc ở phần kết. Nhà sản xuất đã phải quay lại đoạn cuối vì nó có điểm tương đồng với một số bom tấn của Marvel như Captain America: Civil War và Captain Marvel.

Ngay khi tin đồn Dark Phoenix phải sửa lại kết cục vì quá giống phim siêu anh hùng nào đó nổ ra, nhiều khán giả đã suy đoán rằng Captain Marvel chính là tác phẩm được nhắc đến. Cả hai bộ phim đều xoay quanh một nhân vật nữ sở hữu sức mạnh siêu cường, đương đầu với các thế lực hùng mạnh khác. Đó là lý do khiến người hâm mộ đưa ra giả thuyết trên.

Tuy nhiên, đạo diễn Simon Kinberg vừa tiết lộ với tờ Cinema Blend rằng Dark Phoenix cũng có chút “đụng hàng” với Civil War. 

 “Ban đầu, tôi dự định đoạn kết sẽ không có sự xuất hiện của toàn bộ X-Family như bản chính thức. Ngoài Captain Marvel, khán giả có thể thấy bóng dáng của Civil War phảng phất trong bộ phim này”, vị đạo diễn cho hay.

Ông khẳng định những tác phẩm hành động có quy mô lớn như vậy thường chứa đựng khoảnh khắc cao trào vào hồi thứ ba. Nhưng Civil War lại có chút khác biệt.

“Tôi thích cái cách mà Civil War tạo ra một phân đoạn hành động quy mô lớn, nơi tất cả nhân vật tập trung lại cho một trận chiến vào cuối hồi thứ hai thay vì hồi thứ ba. Sau trận đại chiến đó, người hâm mộ mới chiêm ngưỡng màn đọ sức giữa Winter Soldier, Captain America và Iron Man”, đạo diễn Simon Kinberg bổ sung.

Như vậy, kết thúc ban đầu của Dark Phoenix sẽ chỉ bao gồm một số X-Men. Tương tự như Civil War, nội bộ các dị nhân cũng xảy ra mâu thuẫn vì xung đột tư tưởng.

Tuy nhiên, Civil War là kết quả của quá trình dài với nguyên nhân sâu xa được sắp đặt qua nhiều bộ phim. Khán giả đã phần nào biết và hiểu về dàn siêu anh hùng trong đó.

Còn Dark Phoenix chỉ xoay quanh Jean Grey. Trong các phần phim trước đó, cô chỉ là nhân vật phụ, chưa có nhiều đất thể hiện để khán giả có thể hiểu thêm về cô. Người hâm mộ cần biết làm thế nào những dị nhân thế hệ mới có thể liên kết với những người còn lại để cho ra một cái kết giàu sức ảnh hưởng như Civil War.

Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn với trang io9, đạo diễn Simon Kinberg cũng đề cập đến điểm gặp gỡ giữa đoạn cuối của Dark Phoenix và Captain Marvel. “Nó sẽ lồng ghép quan điểm và cảm xúc nguyên sơ của các nhân vật. Tôi thích cách thức thân mật đó. Đó là hướng mà tôi chọn để đưa Dark Phoenixđến hồi kết, mặc dù nó sẽ giống Captain Marvel trong khoảng 2 phút”, ông nói.

Vị đạo diễn cho hay phim có cảnh Jean Grey bộc phát sức mạnh. Phân đoạn này cũng gợi liên tưởng đến Captain Marvel. Vì vậy, họ quyết định làm lại. Ông nhấn mạnh rằng việc chỉnh sửa diễn ra cách đây rất lâu, trước khi công chúng được thưởng thức Captain Marvel.