X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối dự kiến sẽ lỗ khoảng 100 triệu USD

Bộ phim cuối cùng của loạt X-Men do Fox sản xuất đã không mang lại được thành công, ngược lại có thể khiến Fox lỗ nặng.

Doanh thu của ‘X-Men: Dark Phoenix’ siêu thấp

Những dự đoán về doanh thu phòng vé chưa bao giờ là quá hứa hẹn đối với ‘X-Men: Dark Phoenix’, và doanh thu cuối tuần ra mắt đã thể hiện rõ thương hiệu từng được yêu thích kéo dài hàng thập kỷ đã kết thúc bằng một quả “bom xịt”.

Trong nước, bộ phim của Simon Kinberg được cho là chỉ kiếm được 33,0 triệu đô la; trong khi đó ‘Shazam!’ thu về 53,5 triệu đô la trong ba ngày đầu tiên còn ‘Captain Marvel’ mang về số tiền khổng lồ 153,4 triệu đô la và cả hai đều không có ngân sách khủng như Dark Phoenix.

Trong khi đó, tổng doanh thu trên toàn thế giới của bộ phim chỉ đang ở mức 140 triệu đô la, nghĩa là tính tại thời điểm này, bộ phim có thể sẽ thu về tổng cộng khoảng chỉ 300-325 triệu. Mặc dù vậy, doanh thu của bộ phim có thể rớt xuống mức thấp nhất là 285 triệu USD nếu khán giả thực sự quyết định không quan tâm đến nó trong vài tuần tới. Tuy nhiên, dù là hướng nào đi nữa, theo Deadline Fox cũng sẽ phải đối mặt với khoản lỗ khoảng 100 – 120 triệu đô la cho bộ phim.

Liệu Marvel sẽ có thể “sửa sai” cho tên tuổi X-Men trong tương lai?

Qua một thông tin thú vị, trang tin này cũng tìm hiểu liệu chuyện gì đã xảy ra để khiến ‘Dark Phoenix’ phải chịu “thảm cảnh” này; và thực tế, có vẻ như nó đã gần như thất bại ngay từ ban đầu. Có quá nhiều yếu tố không tốt ảnh hưởng đến bộ phim: thương vụ sát nhập Fox-Disney, những sự trì hoãn liên tục của bộ phim, cho đến những cảm giác tồi tệ ‘X-Men: Apocalypse’ để lại cho chúng ta cùng với các thông tin báo chí không có lợi cho bộ phim.

Thật đáng tiếc, nhưng chắc chắn đừng quên rằng X-Men cuối cùng cũng sẽ được tích hợp vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Có thể sẽ mất một vài năm, nhưng một sự nghỉ ngơi dài cũng sẽ giúp khán giả “làm nóng” dần với dàn nhân vật mới. Dĩ nhiên, vẫn còn khá sớm để thảo luận Marvel sẽ mang nhân vật nào xuất hiện trong phần khởi động lại cho X-Men nhưng chúng ta có thể hy vọng họ sẽ mang lại một trải nghiệm điện ảnh tốt hơn loạt phim X-Men vừa qua.