X-MEN: X OF SWORDS: Những thanh kiếm vô địch trong vũ trụ Marvel sẽ trở lại?

X OF SWORDS là sự kiện xoay quanh việc 10 dị nhân sẽ sử dụng 10 thanh kiếm trong vũ trụ Marvel để chống lại một mối nguy hiểm bí ẩn.

Cũng như DARK NIGHTS: DEATH METAL, chúng tôi sẽ tổng hợp lại những điều mà bạn cần biết về X-MEN: X OF SWORDS, sự kiện X-MEN lớn nhất trong năm nay, xoay quanh Four Horsemen đầu tiên của En Sabah Nur Apocalypse - kẻ mà giờ đây chỉ mong muốn được gọi là --ịAị--, chính là ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái của đất nước dị nhân Krakoa.

1. Tên gọi của sự kiện X-MEN: X OF SWORDS có ý nghĩa như thế nào?

Cũng như bộ truyện POWERS OF X hồi năm ngoái đọc là POWERS OF TEN, X OF SWORDS sẽ được đọc là TEN OF SWORDS & lấy cảm hứng từ lá bài tarot cùng tên báo hiệu một sự kiện khủng khiếp sắp xảy đến...

X-MEN: X OF SWORDS: Những thanh kiếm vô địch trong vũ trụ Marvel sẽ trở lại? - Ảnh 1.

Các dị nhân sẽ cùng sử dụng 10 thanh kiếm trong vũ trụ Marvel để chống lại 1 kẻ thù bí ẩn. Bạn có nhận ra đó là những thanh kiếm nào không?

2. Cốt truyện khái quát & rút gọn của sự kiện X-MEN: X OF SWORDS

3. Vai trò của --ịAị-- và First Horsemen trong X-MEN: X OF SWORDS là gì?

X-MEN: X OF SWORDS: Những thanh kiếm vô địch trong vũ trụ Marvel sẽ trở lại? - Ảnh 2.

En Sabah Nur dùng phép thuật phong ấn Arakko với thế giới bên ngoài, đồng thời sai First Horsemen canh giữ hòn đảo này từ đó đến nay.

Nhiều năm về trước, --ịAị-- đã cùng những Four Horsemen đầu tiên của mình (First Horsemen) đứng lên chống lại quân đoàn quỷ đã chia cắt hòn đảo Okkara thành hai phần Arakko & Krakoa (đất nước hiện tại của những dị nhân). Sau đó, --ịAị-- đã phong ấn lãnh thổ Arakko với thế giới bên ngoài & sai First Horsemen canh giữ hòn đảo này từ đó đến nay. --ịAị-- rất hối hận với quyết định này, và đó là lý do mà bộ tứ này có thể sẽ trở lại.

4. High Summoner là ai & có vai trò gì trong X-MEN: X OF SWORDS?

High Summoner (người đàn ông màu trắng ngoài cùng bên trái) là con trai của War, một trong những First Horsemen. Xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện X-MEN #2, High Summoner có năng lực điều khiển những con quỷ từng tấn công Arakko để chống lại kẻ thù của mình.

X-MEN: X OF SWORDS: Những thanh kiếm vô địch trong vũ trụ Marvel sẽ trở lại? - Ảnh 3.

High Summoner sinh sống ở Arak Coral, một phần của Arakko có chứa ngọn núi lửa Arak Maw, cánh cổng dẫn đến phần đất Arakko bị phong ấn năm xưa. Arak Coral sau đó đã hợp nhất với Krakoa. Theo thông tin từ Marvel, một sự kiện có liên quan đến High Summoner là The Summoning (tạm dịch: cuộc triệu hồi) sẽ xảy ra trong tập truyện X-MEN #12 sắp tới.

5. Mối nguy hiểm mà X-Men phải đối mặt trong X OF SWORDS là gì?

Nhiều khả năng kẻ thù bí ẩn này chính là kẻ cầm đầu quân đoàn quỷ từng xuất hiện trong POWERS OF X. Sở hữu thanh kiếm được gọi là "twilight sword" (không phải Surtur), hắn đã xẻ thế giới ra làm hai, dẫn đến sự chia cắt hòn đảo Okkara thành Arakko & Krakoa, đất nước dị nhân ngày nay.

X-MEN: X OF SWORDS: Những thanh kiếm vô địch trong vũ trụ Marvel sẽ trở lại? - Ảnh 4.

Thanh "twilight sword" đã xẻ thế giới ra làm hai, dẫn đến sự chia cắt hòn đảo Okkara thành Arakko & Krakoa.

6. Những thanh kiếm của X-Men có thể xuất hiện trong X OF SWORDS

Cerebro Sword của Giáo sư X được tạo ra bởi Magneto, thanh kiếm Khopesh của --ịAị-- trong cuộc chiến trên Okkara, Muramasa Blade của Wolverine, Phoenix Blade của Prestige (Rachel Summers), Soulsword của Magik, thanh kiếm mới của Kid Cable (tạm gọi là thanh kiếm Spaceknight) và có thể là cả Sword of Might của Captain Britain Brian Braddock, nhân vật duy nhất không phải là một dị nhân trong số này.

X-MEN: X OF SWORDS: Những thanh kiếm vô địch trong vũ trụ Marvel sẽ trở lại? - Ảnh 5.

Magneto tạo ra 1 thanh kiếm từ chiếc mũ Cerebro của Giáo sư X.

Các thanh kiếm khác được đồn đoán sẽ trở lại là cặp kiếm Grasscutter (chủ nhân đầu tiên là thần Amatsu-Mikaboshi của Nhật Bản) và Godkiller (chủ nhân đầu tiên là thần Hy Lạp Zeus), mặc dù chúng đã bị hỏng từ trước đó. Có thể bạn chưa biết, Grasscutter chính là tên tiếng Anh của Kusanagi, tức nó chính là thanh Thảo Thế Kiếm huyền thoại đó.

X-MEN: X OF SWORDS: Những thanh kiếm vô địch trong vũ trụ Marvel sẽ trở lại? - Ảnh 6.

Tuyệt thế hảo kiếm Thảo Thế Chi Gươm có thể sẽ có cơ hội trở lại trong sự kiện này.

7. Sự kiện X-MEN: X OF SWORDS sẽ bao gồm những tập truyện nào?

X OF SWORDS sẽ bao gồm 15 tập truyện sau đây: X OF SWORDS: CREATION, X OF SWORDS: STATIS, X OF SWORDS: DESTRUCTION, X-MEN #12-14, EXCALIBUR #12-14, MARAUDERS #13, X-FORCE #13, NEW MUTANTS #13, WOLVERINE #6, CABLE #5, HELLIONS #5, X-FACTOR #4 & sẽ kết thúc với tập truyện bí ẩn X OF SWORDS: TBD.

Để tham khảo thêm các thông tin về thế giới comics, các bạn có thể đọc tại fanpage Hội Quán Marvel & DC.