Xếp hạng những phim Quái vật khổng lồ đã xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Monsterverse

Kể từ khi Monsterverse được thành lập, đã có ba phim về quái vật khổng lồ xuất hiện và bộ phim nào cũng gây nhiều tranh cãi nơi khán giả.

Với Godzilla: King of the Monsters, Vũ trụ quái vật đã tìm ra vụ vua cho mình. Tuy nhiên, danh hiệu này của Godzilla sẽ gặp một mối đe dọa lớn khi nó sẽ phải chiến đấu với Kong trong bộ phim ra mắt vào năm sau. Vậy nên, đây là thời điểm thích hợp để nhìn lại đâu là quái vật hấp dẫn nhất và đâu là phim hay nhất của Vũ trụ điện ảnh quái vật.

Godzilla (2014)

Xếp hạng những phim Quái vật khổng lồ đã xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Monsterverse - Ảnh 1.

Đây là bộ phim đã mở đầu Vũ trụ điện ảnh quái vật và nó cũng gây rất nhiều tranh cãi, ở cả giới chuyên môn và người hâm mộ. Một số cho rằng phần phim với mục đích giới thiệu Godzilla với khán giả đại chúng thì như vậy là đủ. Trong khi đó, nhiều khán giả cho rằng các nhà làm phim nên khai thác hình ảnh Godzilla nhiều hơn.

Godzilla phiên bản mới bắt đầu từ quần đảo Philippines năm 1999, nơi khoa học gia Ichiro Serizawa người Nhật Bản cùng với các trợ lý đến thăm dò một hầm mỏ bị sụt. Tại đây, các nhà khoa học phát hiện ra một hang động khổng lồ chứa đựng hai hóa thạch kỳ lạ và họ phát hiện một sinh vật to lớn nào đó đã chui ra từ đây và hướng thẳng ra biển.

Dù mang đề tài thảm họa quái vật, nhưng Godzilla lại tập trung quá nhiều vào yếu tố con người và cách họ khắc phục các thảm họa xuất phát từ những quái vật khổng lồ. Bên cạnh đó, những cảnh hành động xuất hiện ở cường độ và mật độ rất thấp, những khán giả ra rạp với mục đích chiêm ngưỡng những trận chiến của quái vật khổng lồ ắt hẳn sẽ vô cùng thất vọng.

Có lẽ, điều tốt nhất mà đạo diễn Gareth Edwards làm được là tôn trọng nguyên tác và tạo không khí căng thẳng từ đầu đến cuối phim, đặc biệt là những khoảnh khắc mà các quái vật khổng lồ xuất hiện.

Kong: Skrull Island (2017)

Xếp hạng những phim Quái vật khổng lồ đã xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Monsterverse - Ảnh 2.

King Kong không còn là nhân vật quá xa lạ với khán giả trên toàn thế giới nữa bởi nó đã xuất hiện nhiều lần trong các tác phẩm điện ảnh của Hollywood vào những thập niên trước. Tuy nhiên, bộ phim về khỉ đột khổng lồ ra mắt vào năm 2017 mới đánh dấu sự có mặt của huyền thoại này trong Vũ trụ quái vật.

Được đạo diễn bởi Jordan Vogt-Roberts, Kong: Skull Island đã tái hiện cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ cùng dàn diễn viên chất lượng nhất Vũ trụ điện ảnh này với những Tom Hiddleston, Brie Larson, John C. Reilly, và Samuel L. Jackson. Tuy vậy, họ không có nhiều đất diễn và không được đánh giá cao.

Bộ phim chỉ được giới phê bình đánh giá cao bởi những cảnh phim đẹp mê hồn hiện lên trên tone màu đặc trưng cho vùng nhiệt đới cùng với đó là những vấn đề về môi trường và chiến tranh được đề cập một cách khá tế nhị.

Tuy nhiên, Kong: Skrull Island không mấy được lòng khán giả bởi cốt truyện hơi rắc rối và không liên quan gì đến Godzilla.

Godzilla: King of the Monsters (2019)

Xếp hạng những phim Quái vật khổng lồ đã xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Monsterverse - Ảnh 3.

Có thể khẳng định phần phim quái vật khổng lồ mới nhất do đạo diễn Michael Dougherty cầm trịch đã giải quyết được những vấn đề lớn nhất của hai bom tấn trước.

Godzilla: King of the Monsters vẫn giữ nguyên được sự kịch tính hồi hộp của phần phim đầu tiên nhưng đã đưa các quái vật khổng lồ lên làm tâm điểm của cốt truyện, giúp Godzilla có nhiều đất để dụng võ hơn. Từ đó, các cảnh hành động cũng được cải thiện về cả chất lượng và thời lượng.

Những quái vật khổng lồ khác như Mothra, Rodan và King Ghidorah cũng có đủ thời lượng để tỏa sáng và thực hiện chức năng của mình. Công nghệ CGI cũng được tận dụng triệt để và tạo nên những con quái thú vô cùng đẹp mắt và tráng lệ. Vì thế, những trận chiến cũng chân thực và mãn nhãn hơn.

Bộ phim này vẫn còn một số hạn chế, đặc biệt là ở màn trình diễn của dàn diễn viên và kịch bản phim bao gồm quá nhiều chi tiết thừa.

Tiến sĩ Emma, tâm lý của bà bị phức tạp hóa đến mức thừa thãi và thực sự là nó không cần thiết và cũng không ăn nhập với một bộ phim có nội dung đơn giản như thế này. Mỗi lần xuất hiện, nữ diễn viên Vera Farmiga cứ như đang hóa thân thành một nhân vật khác vậy.