[CFL] Đóng một số map trong đâu Rank

Theo kiến nghị của cộng đồng game thủ CF Legends, chiều nay đã có một số map ít phổ biến được đóng lại trong chế độ Đấu Rank.

Để đảm bảo tính công bằng nhất trong Đấu rank, CF Legends có hệ thống bản đồ thi đấu được chọn sẵn và chỉ sử dụng những map chuẩn, có tính chiến thuật hợp lý (trong C4) hay đối xứng hoàn toàn giống nhau (trong đấu đội) để đảm bảo không bên nào lợi thế hơn bên nào và thắng thua sẽ được quyết định hoàn toàn vào kĩ năng cá nhân các xạ thủ cũng như khả năng phối hợp đồng đội. Tuy nhiên trong danh sách map hiện tại có 3 cái tên mà game thủ “ghét cay ghét đắng”: Khu đồ chơi, Tiệc giáng sinh và Bão sa mạc (Tuyết), với rất nhiều kiến nghị yêu cầu bỏ các map này khỏi chế độ Rank. Nhận thấy đề nghị này là chính đáng, VNG đã cho cập nhật danh sách map Rank chiều nay và đóng 3 map trên trong Đấu Rank.

đấu rank

Xét một cách tổng thể thì 3 map đấu trên không hẳn là gây mất cân bằng trong Rank, nhưng bản thân chúng lại có nhiều yếu tố gây ảnh hưởng tới chiến thuật từng bên và gián tiếp gây mất cân bằng – ví dụ, Tiệc đồ chơi vốn được thiết kế cho PC nên có nhiều đệm nhún, thảm trượt gây khó khăn cho game thủ khi giao tranh ở khu giữa nhưng sniper lại có lợi nhờ tâm đuổi và “ke” sẵn khoảng không địch nhảy tới, còn Tiệc Giáng Sinh thì lại quá dễ thủ khi lối vào căn cứ hai bên quá hẹp, không tiện đánh úp nên chỉ cần một phe dẫn điểm và lui về “tử thủ” thì chắc chắn thắng. Bão sa mạc (Tuyết) là trường hợp đặc biệt vì nó chỉ là phiên bản mùa đông của Bão sa mạc nên mặt chiến thuật không bị ảnh hưởng – chỉ có điều, map này thay đổi một số vật dụng, tường cản… khiến game thủ khó định hướng hơn và màu sắc quá sáng gây bất lợi cho cả 2 phe khi ngắm bắn tầm xa.

rank2 [CFL] Đóng một số map trong đâu Rank 2

rank3 [CFL] Đóng một số map trong đâu Rank 3

Hiện vẫn chưa có chế độ chọn map ưu tiên cho game thủ CF Legends trong Đấu Rank, do đó danh sách map chuẩn càng ít map “khó” thì sẽ càng dễ dàng cho game thủ hơn trong việc chinh chiến mà không gây ảnh hưởng tới người khác. Trong tương lai có thể 3 map trên sẽ quay lại, nhưng hiện thời thì chúng ta có thể tạm yên tâm sẽ không phải “đối đầu” với chúng nữa.

Tải Crossfire Legends: tại đây
Trang chủ: http://cfmobi.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/cfmobi.vn/?fref=ts
Youtube: https://www.youtube.com/c/cflegendstv