[Hướng dẫn] Harry Potter: Wizard’s Unite – Phần 3: Sử dụng năng lượng ma pháp sao cho hợp lý?

Người chơi Wizards Unite thường gặp vấn đề cạn năng lượng, không thể tiếp tục phiêu lưu trong thế giới phù thủy. Phần này sẽ đưa ra một vài gợi ý và mẹo vặt để người chơi kiểm soát nguồn năng lượng ma pháp này tốt hơn.

hgnbhnb [Hướng dẫn] Harry Potter: Wizards Unite - Phần 3: Sử dụng năng lượng ma pháp sao cho hợp lý? 1

Đầu tiên, với những ai chưa biết về game, nhanh tay lẹ chân tải về từ đây (Link:iOS/Android). Còn với những ai lần đầu đến với series [Hướng dẫn] này của KenhTinGame, các bạn có thể tìm đọc những phần trước tại đây:

-Phần 1: Hướng dẫn nhập môn

-Phần 2: Chỉ số nhân vật và cách lựa chọn nghề nghiệp

Thứ hai, chơi game online không chơi một mình, tham gia Cộng đồng Harry Potter: Wizard’s Unite ngay tại:  GROUP THẢO LUẬN . Hoàn thành 2 bước trên, chúng ta đến với nội dung phần 3.

hgnbhnb [Hướng dẫn] Harry Potter: Wizards Unite - Phần 3: Sử dụng năng lượng ma pháp sao cho hợp lý? 2


Spell Energy  (Năng lượng ma pháp) trong Wizards Unite

hgnbhnb [Hướng dẫn] Harry Potter: Wizards Unite - Phần 3: Sử dụng năng lượng ma pháp sao cho hợp lý? 3
Spell Energy hiển thị ở góc dưới-bên trái mỗi trận đấu

Spell Energy (Năng lượng ma pháp)  là một trong những thứ quan trọng nhất trong tựa game Wizards Unite. Những ai đã từng chơi qua tựa game Pokémon GO thì so sánh dễ hiểu nhất chính là quả cầu PokéBall. Hết nguồn này, thì mọi hoạt động trong game sẽ bị hạn chế.

Khi người chơi tìm thấy một dấu vết hắc ám (Traces) và thu phục được hiện vật thất lạc (Foundables) nào thì cũng cần phải sử dụng đến nguồn năng lượng này. Và quan trọng hơn hết, để có thể tiến vào pháo đài (Fortresses), game thủ không phải chỉ “cần” mà phải tính toán làm sao để lượng Spell Energy này đủ để vượt qua Pháo đài, tránh tình trạng đứt gánh giữa đường. Vì vậy, những pháp sư mới đặt chân vào thế giới HRWU sẽ cảm thấy khá khó chịu khi cạn năng lượng và không đủ tiền để mua thêm.

Dưới đây là một vài gợi ý để bạn kiểm soát được vấn đề này một cách ít tốn kém nhất. Dù bạn là người chơi free hay người chơi dư giả thì cũng đều nên tham khảo bởi vì chả ai muốn chi tiền oan, đúng không nào?


Làm cách nào để có thêm Spell Energy

Đơn giản nhất, vào Hẻm Xéo (Cash-shop) và…MUA. Vấn đề được giải quyết, quay ra chơi game

hgnbhnb [Hướng dẫn] Harry Potter: Wizards Unite - Phần 3: Sử dụng năng lượng ma pháp sao cho hợp lý? 4
Các kiểu Inns trong Wizard Unite

Còn nếu không, hãy tiếp tục di chuyển cho đến khi bạn gặp Inn (Nhà nghỉ):

  • Inns hay Nhà nghỉ chân là công cụ chính để người chơi có thể nhận năng lượng và lượng năng lượng này giao động từ 1~10.
  • Inns thường sẽ có thời gian hồi để tái sử dụng là 5 phút.
  • Không phải nhà nghỉ nào cũng cho lượng Spell Energy như nhau. Ở những nơi mà bản đồ của bạn thấy chi chít biểu tượng landmark, Inn, Greenhouse trên màn hình thì thường lượng năng lượng nhận được từ khu đông dân cư này sẽ ít hơn. Và ngược lại, vùng hẻo lánh thì cho nhiều năng lượng hơn

Ngoài Nhà nghỉ, thì các GreenHouse (Nhà ươm) cũng sẽ cho người chơi một lượng nhỏ năng lượng rơi vào khoảng ~2 Spell Energy.

Vậy nếu trường hợp bạn đang có đầy năng lượng ma pháp và đi qua khu vực có hàng tá Nhà nghỉ thì sao?  Thì đó là lãng phí. Vì thế, mỗi người chơi cần phải nâng cấp sức chứa tối đa của nguồn năng lượng này, gọi là Energy Capacity (viết tắt là CAP).

hgnbhnb [Hướng dẫn] Harry Potter: Wizards Unite - Phần 3: Sử dụng năng lượng ma pháp sao cho hợp lý? 5
Gói Spell Energy Capacity trong Hẻm Xéo
hgnbhnb [Hướng dẫn] Harry Potter: Wizards Unite - Phần 3: Sử dụng năng lượng ma pháp sao cho hợp lý? 6
Gói Vault Extensions trong Hẻm xéo
hgnbhnb [Hướng dẫn] Harry Potter: Wizards Unite - Phần 3: Sử dụng năng lượng ma pháp sao cho hợp lý? 7
và trong gói Vault Extension là 10 Energy CAP
  • Mức cap tối đa của năng lượng ma pháp là 500
  • Gói Vault Extensions trong Hẻm xéo có giá 475 vàng và cho bạn +10 Energy Cap, 30 nguyên liệu là 10 ô chứa Potion. Gói này khá là hữu ích.
  • Trong hẻm xéo có mục hàng Wiseacres, bán gói nâng cấp Energy Cap với giá 150 vàng cho +10 Energy Cap, khuyến khích nên mua
  • Vậy tiền đâu để mua Vault Extension, 15 ngày đăng nhập liên tục cho bạn 150 coins, nên nếu ngày nào có lười biếng không ra ngoài chơi WU, cũng mở game lên để check-in.

Tích trữ và Sử dụng Năng lượng Ma Pháp hợp lý trong Wizards Unite

NÊN  KHÔNG NÊN
Di chuyển nhiều – dễ gặp Inn để có thêm năng lượng Phí năng lượng vào mấy cái chậu ở Nhà Ươm (GreenHouses)
Khi đi ngang những vùng vắng vẻ, mở WU lên xem xung quanh có Inn hay không. Vùng vắng = nhiều năng lượng hơn Đánh pháo đài cấp cao
Vẽ mẫu thần chú cho chuẩn. Tránh đánh đi đánh lại nhiều lần Vẽ thần chú cẩu thả
Đừng vung tay như kiểu đang vẫy đũa phép ở cuối mỗi nét vẽ thần chú. Chỉ làm cho đường vẽ hụt nét mà thôi. Thấp hơn mức 50 năng lượng, đừng vào pháo đài.
Nâng cấp sức mạnh, thu phục Foundables trong 1 đòn đánh
Farm exp ở những pháo đài level thấp
Đừng ngại bỏ những Foundables có mức cảnh báo (Threat) cao khi có thấp năng lượng. Không thu phục được mà còn mất luôn số năng lượng còn lại.
Tính toán năng lượng trước khi vào pháo đài. Khuyến khích
Kiểm tra registry, ưu tiên những Foundables đang có event để tiết kiệm năng lượng

– Thu thập thất bại một hiện vật nào cũng đều rất lãng phí năng lượng. Cố gắng hết mức thu phục chúng trong 1 lần xuất thần chú mà thôi. Đây không phải là điều gì mới nhưng game thủ cần nhớ rõ nó vì về lâu về dài, nó sẽ giúp tiết kiệm được một số vàng kha khá đấy.

hgnbhnb [Hướng dẫn] Harry Potter: Wizards Unite - Phần 3: Sử dụng năng lượng ma pháp sao cho hợp lý? 8
Cố gắng vẽ cho chuẩn

– Nếu gặp phải những Hiện vật thất lạc có độ nguy hiểm cao mà năng lượng đang khá thấp, tốt nhất là…chạy. Tin KenhTinGame đi, vì cảm giác không thu phục được nó mà còn mất luôn số năng lượng còn lại còn tệ hơn. Nếu người chơi đang dư năng lượng, ưu tiên farm những hiện vật có độ cảnh báo thấp để tăng level. Level tăng đồng nghĩa sức mạnh tăng và chúng ta đủ sức để đối đầu với những hiện vật cấp cao hơn.

-Đánh những pháo đài cấp thấp luôn khôn ngoan hơn là chui vào những pháo đài cấp cao và cuối cùng, đừng phí năng lượng vào mấy cái GreenHouses (GreenHouses) nhé.

– Thường xuyên kiểm tra Registry, nếu như hiện vật thất lạc đó đã thu thập đủ sticker thì đừng nên farm lại nó khi năng lượng có hạn.

hgnbhnb [Hướng dẫn] Harry Potter: Wizards Unite - Phần 3: Sử dụng năng lượng ma pháp sao cho hợp lý? 9
Ưu tiên năng lượng cho những Foundables trong Event nhé

-Sử dụng potion để cường hóa thần chú của bạn nếu gặp những hiện vật có độ cảnh báo trung bình trở lên khi bạn thật sự muốn thu phục chúng. 

hgnbhnb [Hướng dẫn] Harry Potter: Wizards Unite - Phần 3: Sử dụng năng lượng ma pháp sao cho hợp lý? 10

Hy vọng sau khi đọc bài viết này, các Potterhead sẽ chơi game một cách khoa học hơn để luôn duy trì đủ lượng năng lượng cần thiết. Đừng quên tham gia Cộng đồng Harry Potter: Wizard’s Unite ngay tại: GROUP THẢO LUẬN để trao đổi, thảo luận thêm về game.

(Còn tiếp)