“Tượng đài” Bá Chủ Thế Giới sắp được hồi sinh? - Game Mobile

Granado Espada - Bá Chủ Thế Giới từng là 1 trong những tựa game đặc sắc mà chỉ cần nhắc đến tên thôi, người ta liên tưởng ngay đến FPT Online.

Cũng trong tháng 4 nhưng vào năm 2009, Granado Espada – Bá Chủ Thế Giới được FPT Online phát hành độc quyền tại Việt Nam. Trước đó chỉ trong 2 ngày ra mắt máy chủ và phát 15.000 tài khoản test thì ngay hôm mở cửa chính thức, máy chủ phục vụ tải bản client của trò chơi liên tục xảy ra hiện tượng quá tải. Đội điều hảnh phải cấp tốc tăng cường hơn 20 máy chủ hạng nặng nhưng vẫn không giảm được sức nóng lúc bấy giờ.

“Tượng đài” Bá Chủ Thế Giới sắp được hồi sinh?

Mọt tui còn nhớ khi đó, trang chủ game GE như chực chờ “muốn sập” do lượng thành viên truy cập vào quá đông, vượt hẳn sức chịu tải của máy chủ vào những lúc cao điểm, khi mà lượng truy cập tăng đột biến.

Những năm đó diễn đàn còn rất hưng thịnh và diễn đàn của Bá Chủ Thế Giới cũng cùng chung cảnh ngộ vì đã có 1 số lượng lớn người chơi đăng nhập và thảo luận cực kỳ sôi động. Bên cạnh các thắc mắc về việc vì sao không vào được game, khi nào vào được game,… thì hàng nghìn topic được đặt ra để xin tài khoản thử nghiệm, có thể nói game thủ gần như thức trắng đêm để chờ bản cài đặt. Đội quản trị diễn đàn cũng đồng hành quên ăn quên ngủ để trả lời các topic nhảy liên tục không điểm dừng như thế này.

Hơn 8.000 active code cũng hết vèo ngay trong một buổi sáng. Thậm chí khi chờ đợi quá lâu, game thủ mất hẳn kiên nhẫn và lập luôn topic xin hoặc thậm chí là mua bản cài đặt và active code của các thành viên khác, dẫn đến hiện tượng mua bán CD-DVD cài đặt GE. Bấy nhiêu đủ thấy sức hút của tựa game này là như thế nào.

“Tượng đài” Bá Chủ Thế Giới sắp được hồi sinh?

Nói về Bá Chủ Thế Giới hay còn có tên gốc là Granado Espada là tựa game nhập vai đặc sắc với lối chơi vô cùng đặc biệt: Trong game người chơi có thể điều khiển đến 3 nhân vật cùng một lúc thay vì chỉ 1 như các game cùng thể loại. Để có đội hình ưng ý, gamer sẽ phải xây dựng đội hình bằng việc thu thập các RNPC rải rác trong trò chơi, và kết hợp lại thành một đội hình ưng ý nhất. Thời điểm đó, trò chơi có đến gần 100 nhân vật có thể thu phục, và kết hợp cùng 5 nhân vật cơ bản, sẽ có hàng ngàn cách thức xây dựng đội hình. Đội hình sẽ có thể sử dụng vũ khí khác nhau sẽ khắc chế nhau, tạo nên tính hấp dẫn của trò chơi.

“Tượng đài” Bá Chủ Thế Giới sắp được hồi sinh?

Tuy nhiên không như nhiều người mong đợi, Bá Chủ Thế Giới chỉ sôi động và vui vẻ trong hơn 1 năm đầu ra mắt, những chuỗi ngày tiếp đó phải nói là lay lắt và chông chênh. Năm 2012, Các server của game đều có chung tình trạng rất yên ắng, rất nhiều game thủ nhanh chóng thanh lý đồ game với giá cực rẻ, phần vì chán, phần vì có lẽ họ cũng đã “nghe ngóng” được nhà phát hành không còn mặn mòi với việc đầu tư cho đứa con này.

“Tượng đài” Bá Chủ Thế Giới sắp được hồi sinh?

Có thể nói, Bá Chủ Thế Giới ngày 1 đi xuống cũng chính vì lối chơi khá hardcore mà ngay từ đầu đã xây dựng, điều đó khiến nhiều người chơi khó mà gắn bó lâu dài với game. Bên cạnh yếu tố khó chơi, chính sách điều hành của FPT Online cũng khiến cộng đồng ca thán vì nó góp phần giết chết game nhanh hơn! Điển hình những sự kiện đưa ra có sức “hút máu” kinh khủng, thậm chí còn cao hơn cả game tại server quốc tế, khiến cho tựa game này chết yểu tại Việt Nam mặc dù server quốc tế vẫn đang phát triển tốt.

Cuối cùng, FPT Online đã chính thức dừng phát hành Bá Chủ Thế Giới tại thị trường Việt Nam từ ngày 12/09/2013. Kỳ vọng đứng đầu trong cuộc chiến game 3D tại thị trường game Việt hầu như đã quá xa tầm đối với Bá Chủ Thế Giới.

Tuy nản là vậy nhưng với cộng đồng, Bá Chủ Thế Giới vẫn giữ 1 vị trí quan trọng dù càng về sau game càng ít thứ để khám phá nhưng nếu nói muốn game đóng cửa thì họ lại cực kỳ tiếc nuối. Năm 2014, khi fanpage game im ắng đã lâu bỗng nhiên bất ngờ xuất hiện dòng chữ: “Liệu bạn có muốn GE trở lại?”.

Làng game Việt tuần qua sống chung với COVID-19 ra sao?
Tình hình đại dịch COVID-19 vẫn chưa hết căng thẳng và trong những ngày qua, không chỉ các công dân, nghệ sỹ mà làng game cũng có loạt hoạt động “sống chung với lũ” khá là thú vị.

Câu status này đã nhanh chóng tạo nên sự sôi sục với hàng trăm nghìn người đã từng gắn bó với Bá Chủ Thế Giới. Song song đó, trang chủ http://ge.gate.vn cũng đã xuất hiện dòng chữ Coming Soon…. khiến game thủ càng có nhiều hy vọng hơn. Thế nhưng chắc có lẽ dự án đó đã bất thành, vì đến nay, cánh cổng GE vẫn mãi khép kín.

Cho đến dạo gần đây, nhà phát triển Hàn Quốc Hanbitsoft – cha đẻ của Granado Espada vừa tiết lộ logo chính thức cho MMORPG di động sắp tới của mình có tên gọi Granado Espada M. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là phiên bản di động của tựa game đình đám mang tên GE, hay còn được gọi là Bá Chủ Thế Giới ra mắt vào năm 2009 của FPT Online.

“Tượng đài” Bá Chủ Thế Giới sắp được hồi sinh?

Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng game thủ, đặc biệt là các fan cuồng của Bá Chủ Thế Giới. Họ nhanh chóng lùng sục mọi thứ vì tò mò không biết phiên bản di động trông sẽ như thế nào?

Tuy nhiên hiện tại, Hanbitsoft không đề cập đến bất kỳ tính năng trò chơi nào mà chỉ cho biết Granado Espada M được kế thừa và tối ưu hóa nguyên bản của trò chơi gốc và lối chơi độc đáo trên nền tảng di động.

Liệu sẽ giống được đến bao nhiêu % và sẽ có những thay đổi như thế nào cho phù hợp với người chơi trong thị trường hiện tại?

Hãy cùng đón chờ những thông tin mới nhất về Bá Chủ Thế Giới bản di động trên MotGame nhé!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e