2,8 tỷ người dùng các sản phẩm liên quan đến Unity năm qua

10/03/2021 QUỐC TẾ_ Tựa game Dragon Nest M sẽ dừng cung cấp dịch vụ vào cuối tháng này. Đây là tựa game để lại nhiều ấn tượng với game thủ quốc tế.

QUỐC TẾ_ Báo cáo phân tích thị trường game mới được Unity công bố mang đến nhiều thông tin thú vị xoay quanh lượng người dùng.

Báo cáo cho hay có khoảng 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu trải nghiệm những sản phẩm, trò chơi được phát triển và vận hành trên nền tảng Unity.

Báo cáo Unity về game dựa trên doanh số của đa kênh

Báo cáo Unity về game dựa trên doanh số của đa kênh

Các công ty game cần tiếp tục phát triển nội dung mới để thu hút người chơi và tạo doanh thu bằng cách sử dụng các nền tảng đồ hoạ chất lượng cao của Unity.

Việc phát triển nội dung game chất lượng cao là ưu tiên hàng đầu. Một bản cập nhật nội dung lớn có thể làm tăng hơn 11% lượng người chơi trực tuyến đồng thời.

Vào năm 2020, các trò chơi đa nền tảng được phát hành trên mobile, PC và console có tín hiệu tích cực ở cả 3 phân khúc. Trong cuộc khảo sát này, 96% nhà phát triển trò chơi cho biết đa nền tảng là một trong những chiến lược quan trọng để thành công như trường hợp của Genshin Impact – miHoYo.

Báo cáo còn cho hay thị trường game mobile năm qua tăng trưởng mạnh kể từ khi đại dịch bùng phát vào cuối năm 2019.  Được biết, tổng doanh thu quảng cáo game di động vào năm 2020 tăng hơn 8% và lượng mua iterm trong game IAP tăng hơn 50%.

Ingrid Lestiyo, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc của Unity Operations Solutions, cho biết: “Vẫn còn quá sớm để đánh giá liệu những thay đổi hành vi người dùng sẽ thay đổi nhanh chóng sau khi dịch bệnh kết thúc hay không. Nhưng dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, những thay đổi hành vi có thể xảy ra theo bối cảnh thị trường game.

Các giải pháp vận hành thống nhất đáng tin cậy được ưu tiên và mở rộng, giúp người chơi duy trì kết nối, tăng mức độ gắn bó của người dùng”.

Dữ liệu trong báo cáo được thực hiện dựa trên kết quả của các giải pháp vận hành Unity, cung cấp cho các nhà phát triển qua nhiều giai đoạn vận hành trò chơi, bao gồm xây dựng máy chủ, triển khai dịch vụ trò chơi trực tuyến, kiếm tiền từ quảng cáo và quản lý người chơi.

Trang chủ: www.unity.cn