3Q Ai Là Vua đập tan định kiến "game chiến thuật Tam Quốc là xấu" bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời

Chơi game chiến thuật bây giờ, ngoài tính "hack não" sâu thì còn cần phải có đồ họa đẹp nữa mới đủ thu hút. 3Q Ai Là Vua cũng nhờ nền đồ họa full HD đẹp tuyệt mới quyến rũ được đông đảo người chơi quốc tế đến vậy.

Đã qua cái thời mà game chiến thuật được mặc định chỉ là những sản phẩm không trau chuốt về đồ họa mà tập trung vào lối chơi rồi. Ở thời điểm hiện tại, dù là thể loại nào đi nữa, các NSX cũng phải ưu tiên cho phần nhìn trước nhất. Dù là hiệu ứng kỹ năng, ngoại hình nhân vật hay ngoại cảnh, địa hình… đều là những yếu tố mà họ phải chăm chút rất tỉ mỉ. Bởi lẽ, nhu cầu về cái đẹp của game thủ ngày càng cao, những tựa game có đồ họa lỗi thời sẽ rất khó để thu hút được người chơi trong giai đoạn đầu ra mắt.

3Q Ai Là Vua đập tan định kiến game chiến thuật Tam Quốc là xấu bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời - Ảnh 1.

Game chiến thuật bây giờ cũng cần phải đẹp mới thu hút được nhiều người chơi

3Q Ai Là Vua, tựa game chiến thuật Tam Quốc được yêu thích trên toàn Châu Á, thế mạnh đầu tiên chính là ở đồ họa đẹp mắt, ưa nhìn. Đội ngũ thiết kế đã rất khéo léo khi tái hiện lại từng chiến tướng nổi tiếng thời Tam Quốc, trong một diện mạo mới, vừa đáng yêu nhưng cũng không kém phần uy mãnh. Người xem vẫn nhận ra nào là Lữ Bố, Quan Vũ, Tào Tháo, Viên Thiệu… Để khắc họa lại những đặc trưng riêng của nhân vật trong một hình thức mới (Chibi) đẹp như thế này là điều không hề đơn giản. Dễ hiểu vì sao tựa game ngay từ những đoạn clip ngắn, trailer ingame đã nhanh chóng lôi cuốn được nhiều fan cuồng chiến thuật đến vậy.

3Q Ai Là Vua đập tan định kiến game chiến thuật Tam Quốc là xấu bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời - Ảnh 2.
3Q Ai Là Vua đập tan định kiến game chiến thuật Tam Quốc là xấu bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời - Ảnh 3.

3Q Ai Là Vua sở hữu thế mạnh lớn về đồ họa

Một đặc điểm trong lối chơi của 3Q Ai Là Vua là phân chia giữa sát thương phép và sát thương vật lý. Ở nhiều tựa game cùng loại, ranh giới giữa 2 loại "dame" này là không rõ ràng, các tướng cũng chỉ có duy nhất một chỉ số phòng thủ chung chứ không phân chia về thủ phép hay thủ vật lý. Thế nhưng, trong tựa game này, việc phải lựa chọn các tướng để khắc chế lẫn nhau ngay từ vấn đề tấn công, phòng thủ đã khiến nhiều người chơi phải cân nhắc. Đây là điểm đầu tiên mà trò chơi "hack não" game thủ, mọi chiến thuật đều bắt nguồn từ thứ cơ bản nhất.

3Q Ai Là Vua đập tan định kiến game chiến thuật Tam Quốc là xấu bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời - Ảnh 4.

Từ ngoại hình các tướng, hiệu ứng kỹ năng hay cả cảnh quan, địa hình đều được chăm chút rất tỉ mỉ

Hiệu ứng kỹ năng của 3Q Ai Là Vua được đánh giá rất cao. Chúng không đơn thuần là những màn ra chiêu đơn giản, thiếu sức sống mà được lồng ghép cả các đoạn cut scene để thêm sinh động. Đặc biệt, phần chuyển động nhân vật (animation) được làm rất kỹ lưỡng, cho người chơi thấy được sự uy lực trong mỗi lần ra chiêu của tướng nam cũng như cái yểu điệu, quyến rũ của từng nhân vật nữ.

3Q Ai Là Vua đập tan định kiến game chiến thuật Tam Quốc là xấu bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời - Ảnh 5.
3Q Ai Là Vua đập tan định kiến game chiến thuật Tam Quốc là xấu bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời - Ảnh 6.

Hiệu ứng kỹ năng trong game đặc biệt ấn tượng và được nhiều game thủ quốc tế đánh giá cao

Bản thân người viết rất thích đoạn ra chiêu của chiến thần Lữ Bố. Nó hội tụ đủ cuồng, bá, vô song, hủy diệt… Chưa cần nhìn đến chi tiết, hiệu quả của kỹ năng, chỉ chiêm ngưỡng mỗi lần Lữ Bố phi thân lên diệt địch, người xem đã cảm thấy một đòn công không gì chống đỡ nổi rồi.

3Q Ai Là Vua đập tan định kiến game chiến thuật Tam Quốc là xấu bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời - Ảnh 7.

Chiến thần Lữ Bố siêu cuồng

Hoặc một vị tướng khác là Tư Mã Ý thì lại cho người chơi một cảm nhận đúng như những gì Tam Quốc Diễn Nghĩa từng miêu tả về hắn - tà, đen tối, bí hiểm. Khá bất ngờ khi một vị quan như Tư Mã Ý lại được xếp vào hàng tướng thủ nhưng có thể đảm bảo, hắn sẽ là nỗi đau đầu của nhiều tướng quân khi đối mặt bởi dù là trong truyện, trên phim hay ở trong game, đây cũng luôn là nhân vật được đánh giá cao và nhận nhiều ưu ái.

3Q Ai Là Vua đập tan định kiến game chiến thuật Tam Quốc là xấu bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời - Ảnh 8.

Tư Mã Ý lại mang vẻ tà ác, đen tối

Để phát hành và được yêu thích tại một thị trường lớn, có tính cạnh tranh cao như Trung Quốc đã là rất khó, góp mặt trong BXH game ăn khách nhất trên toàn Châu Á lại càng khó hơn. Có lẽ, chính nhờ nền đồ họa cách tân với những điểm nhấn ở từng vị tướng đã giúp 3Q Ai Là Vua may mắn đoạt được vinh dự này. Tin rằng khi xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian tới, tựa game cũng sẽ nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công ấn tượng.

Bạn đọc có thể tìm hiểu và theo dõi những thông tin mới nhất về 3Q Ai Là Vua tại: https://www.facebook.com/game3qailavua/

3Q Ai Là Vua đập tan định kiến game chiến thuật Tam Quốc là xấu bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời - Ảnh 9.
3Q Ai Là Vua đập tan định kiến game chiến thuật Tam Quốc là xấu bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời - Ảnh 10.
3Q Ai Là Vua đập tan định kiến game chiến thuật Tam Quốc là xấu bằng những màn phô diễn kỹ năng đẹp tuyệt vời - Ảnh 11.