Liên Quân Mobile: Sau Omen, Garena tiếp tục "bán như cho" tướng Kho Báu là Rourke

Liên tục những vị tướng có giá trị siêu đắt trong quá khứ đến tay game thủ Liên Quân Mobile trong ít ngày qua.

Liên Quân Mobile đã kỷ niệm sinh nhật tròn 2 tuổi ở Việt Nam cách đây ít ngày. Tới thời điểm hiện tại, danh sách tướng đã chào đón cái tên thứ 77 là Quillen. Hàng loạt những nhân tố mới như Sephera, Florentino, Veres hay Capheni cũng chuẩn bị được mở bán trong giai đoạn cuối 2018 và đầu 2019. Game thủ Liên Quân Mobile ở những mức rank Kim Cương trở lên sẽ lại đau đầu tính toán. lựa chọn luyện thêm tướng mới vì khả năng số lượng tướng bị cấm sẽ tiếp tục gia tăng. (Từ rank Kim Cương trở lên sẽ áp dụng ban/pick, hiện tại rank Việt đang cấm 2 tướng mỗi đội).

Liên Quân Mobile: Sau Omen, Garena tiếp tục bán như cho tướng Kho Báu là Rourke - Ảnh 1.

Maloch Đại Tướng Robot, Krixi và Violet "học sinh" đều là những skin mới cứng.

Đối với những game thủ trình thấp hơn thì kho tướng sẽ ngày càng trở nên đồ sộ chỉ sau tầm nửa năm dù không nạp thẻ nhiều. Vì ngoài những sự kiện tặng free tướng do Garena tổ chức, họ có thể sở hữu tướng dưới hình thức quà khuyến mãi và nhất là khi tham gia Sổ Sứ Mệnh, họ sẽ nhận thêm ít nhất 2 tướng nữa trong khoảng thời gian từ 6 - 8 tuần tùy mỗi mùa. Cách đây vài tuần, Garena đã "bán như cho" Omen với mức giá chỉ khoảng 50 nghin đồng. Kể từ 10/12/2018, Garena lại "phân phát" một vị tướng từng thuộc Kho Báu nữa với chi phí rất rẻ là Rourke. Game thủ chỉ tốn khoảng 100 nghìn đồng mở Sổ Sứ Mệnh trả phí, kết hợp với việc hoàn thành nhiệm vụ thì sau 8 tuần sẽ nhận về 2 tướng và 5 skin. Trong số 5 skin thì có 3 skin mới cứng.

Liên Quân Mobile: Sau Omen, Garena tiếp tục bán như cho tướng Kho Báu là Rourke - Ảnh 2.

Thay vì cày cật lực 25888 vàng để mua Rourke thì game thủ chỉ cần bỏ 100 nghìn đồng và hoàn thành nhiệm vụ.

Nên nhớ, chi phí để quay được 1 viên Đá Quý rồi đổi Rourke dao động trong khoảng từ 1,6 - 1,8 triệu đồng. Mức chi phí này khá cao với diện game thủ là học sinh, sinh viên hoặc những người đi làm có thu nhập trung bình. Nhưng giờ thì Rourke đã trở nên rẻ như cho. Những người đã nạp tiền triệu chỉ để trải nghiệm trước Rourke cũng có lý do để nuối tiếc.

Liên Quân Mobile: Sau Omen, Garena tiếp tục bán như cho tướng Kho Báu là Rourke - Ảnh 3.

Ngoài Rourke, game thủ cũng tập trung chọn Amily vì đây là tướng mới xuất hiện không lâu.

Vật phẩm trong Liên Quân Mobile ngày càng mất giá trị chỉ sau... vài tuần. Game thủ lúc này có thể không chọn lựa mua ngay tướng bằng Quân Huy nữa mà đợi tới Sổ Sứ Mệnh và nhận chúng với chi phí siêu thấp. Ngoài việc nhận tướng từ Sổ Sứ Mệnh, game thủ Việt còn rất nhiều cách để sở hưu tướng vĩnh viễn đơn cử như: quay vòng quay Kho Báu, đổi tướng trong Shop đổi mảnh, chờ sự kiện tặng tướng free, mua tướng bằng vàng, nhận tướng là quà khuyến mãi khi nạp thẻ,... Nhiều người chơi Liên Quân Mobile "chịu chi" đã nhận định: "Đồng tiền đi trước là đồng tiền dại" cũng rất chuẩn trong tình cảnh hiện nay.

Sau 2 năm, lượng người chơi Liên Quân Mobile vì nhiều lý do mà không nạp thẻ nữa đang chiếm đa số. Bởi thế mà Garena có tặng khuyến mãi tướng, hay bán như tặng free tướng là điều tất yếu. Đây là chính sách kinh doanh đúng đắn trong thời buổi trò chơi mobile MOBA đã "già".