5 điểm khác biệt thú vị giữa nam và nữ khi chơi game online

Ngày nay, việc các chị em phụ nữ thỏa sức trải nghiệm các tựa game online mà mình yêu thích đã không còn là việc quá xa lạ. Tuy nhiên, so với nam giới, phái yếu sẽ có những đặc điểm rất riêng biệt khi chơi game…

Cách lựa chọn game

Đây có lẽ là sự khác biệt lớn nhất giữa nam giới và nữ giới khi chơi game online. Nếu như phái mạnh thường có xu hướng tụ tập ở các thể loại game nhanh, dồn dập, kịch tính thì chị em lại khác, thiên về những sản phẩm nhẹ nhàng, có tính giải trí và sự tương tác cao. Nếu tìm hiểu sơ qua các tựa game lớn nhất hiện nay, đặc biệt là trên thiết bị di động, chúng ta có thể nhận thấy lượng nữ giới tập trung ở Gun Gun Mobile thật sự đông đảo. Đây là tựa game bắn súng tọa độ tương tự như Gunbound, Gunny hay iGà khi xưa, chú trọng vào gameplay đơn giản, dễ làm quen và hằng sa số các tính năng "nhỏ xíu nhưng có võ", quyến rũ các chị em gắn bó mãi không rời.

5 điểm khác biệt thú vị giữa nam và nữ khi chơi game online - Ảnh 1.

Nếu như phái mạnh yêu thích những tựa game như thế này

5 điểm khác biệt thú vị giữa nam và nữ khi chơi game online - Ảnh 2.

...thì chị em lại có xu hướng tụ tập trong các thể loại nhẹ nhàng vậy nhiều hơn

Theo khảo sát, phần lớn nữ game thủ chọn game dựa theo… cái đẹp. Cứ phải là game đẹp, đồ họa trẻ trung, dễ thương thì ắt đã thành công được bước ban đầu. Còn lại về mặt lối chơi, giao diện điều khiển, tạo hình nhân vật hay tất nhiên, kho đồ thời trang cũng là các yếu tố mà họ sẽ quan tâm tới ngay sau đó.

Các tựa game chiến thuật đòi hỏi sự phân tích tỉ mỉ thường không được chị em hâm mộ nhiều. Ngược lại, với phần đông anh em, việc chiến thắng một người chơi đối địch vượt hơn mình cả triệu lực chiến là câu chuyện lại rất có sức hút đối với họ.

Cách nạp và tiêu tiền

Nếu như phần lớn anh em nạp tiền, tiêu tiền trong game với mục đích là để mạnh hơn, tăng thêm chỉ số lực chiến, mua item Hoàng Kim… thì chị em lại có suy nghĩ khác. Đối với họ, thế giới ảo, nhân vật ảo đại diện cho chính mình ở ngoài đời. Chính vì thế, nếu như có nạp tiền và tiêu tiền, họ sẽ quan tâm tới yếu tố ngoại hình đầu tiên, làm gì thì làm nhưng nhân vật của chị em cứ phải xinh xắn, đẹp mắt trước đã.

5 điểm khác biệt thú vị giữa nam và nữ khi chơi game online - Ảnh 3.


5 điểm khác biệt thú vị giữa nam và nữ khi chơi game online - Ảnh 4.

Chị em rất quan trọng về cái đẹp nên đương nhiên, khi vào game, họ cũng thường chú trọng vào ngoại hình nhân vật nhiều hơn

Cách giao tiếp, trò chuyện

Ngoài các câu chuyện xã giao bình thường, nếu để ý trên kênh thế giới, nhóm nam game thủ thường có xu hướng "chửi nhiều hơn nhờ" và ngược lại, chị em thì "nhờ nhiều hơn chửi".

Chi tiết này có thể rất nhiều người không để ý nhưng nếu càng để tâm, bạn lại càng thấy nó quá… hợp lý. Bởi lẽ, cánh đàn ông khi giao tiếp với nhau lại khá "cục súc", dù là game hay ở ngoài đời cũng vậy. Cứ hễ một trận đấu kết thúc, dù thắng hay thua, họ cũng luôn có những câu chuyện để chửi, chửi địch, chửi đồng đội, chửi viên đạn, chửi gió, chửi điện thoại và chửi rất nhiều thứ nữa.

5 điểm khác biệt thú vị giữa nam và nữ khi chơi game online - Ảnh 5.

(ảnh minh họa)

Tuy nhiên, chị em lại không có nhiều kinh nghiệm chơi game như anh em. Mỗi khi game có cập nhật mới, lúc tiếp cận với các tính năng, hoạt động chưa từng thấy, họ sẽ thường "hỏi" hoặc "nhờ" trợ giúp nhiều hơn. Nếu như khi đang chơi, bạn bắt gặp một cô nàng vừa chat voice nhờ vả, khỏi cần bàn tính, có thể chắc chắn là vài phút sau sẽ có rất nhiều anh nguyện giúp đỡ cả ngày luôn cũng được.

Cách tiếp nhận thất bại

Tiếp tục là một câu chuyện khá trực quan khác khi so sánh giữa nam giới và nữ giới khi chơi game. Lấy ví dụ cũng trong tựa game Gun Gun Mobile ở trên, nếu như khi đi thi đấu Xếp Hạng, một anh chàng nào đó thua cuộc vì kẻ địch dùng Băng, chắc hẳn 8/10 người sẽ lập tức đăng đàn lên group bày tỏ thái độ cực kỳ ức chế.

5 điểm khác biệt thú vị giữa nam và nữ khi chơi game online - Ảnh 6.
5 điểm khác biệt thú vị giữa nam và nữ khi chơi game online - Ảnh 7.

Một điều khá dễ thấy rằng chị em tiếp nhận thất bại có phần dễ dàng và nhẹ nhàng hơn 500 anh em nhiều

Về phía 500 chị em, ngay từ đầu, tâm lý chơi game của họ đã có phần "nhẹ nhàng" hơn, thắng thua chỉ là 1 câu chuyện không quá "nặng". Ngược lại, phái yếu tìm kiếm những yếu tố khác trong game online, đó có thể là thời trang giúp họ thỏa sức "sống ảo", các mối quan hệ mới với nhiều đồng đội thân thiết hoặc đơn giản chỉ là nơi để buổi tối được thả hồn, tạm quên đi mệt mỏi mỗi ngày… Thế nên, dù có thua, họ cũng đơn giản là bỏ qua chứ không "cay cú" như mấy ông hay chửi đổng đâu, như vậy thật xấu xí lắm.

Cách check-in với game mình thích

Sự khác biệt này có lẽ đã thể hiện rất rõ ở bức ảnh dưới đây:

5 điểm khác biệt thú vị giữa nam và nữ khi chơi game online - Ảnh 8.

Đăng fansign cũng phải có kiểu của nó hẳn hoi...

Qua những đặc điểm trên, có lẽ bạn đọc đã phần nào hình dung được ít nhiều những sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới khi chơi game online. Tất nhiên, việc gì cũng có ngoại lệ nên nếu như đứa con gái lúc nào cũng "dẻo mồm" xin xỏ item trong bang hội lại hóa ra, chính là đàn ông giả dạng thì cũng đừng bất ngờ nhé. Bởi trong thế giới ảo này thì việc gì cũng có thể xảy ra mà…

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Gun Gun Mobile tại: https://www.facebook.com/gungun.vn/