7 nhân vật "nhất của nhất" trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, toàn đứng đầu ở những điều không tưởng

Kể cả là những độc giả cứng cựa của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung có lẽ vẫn khó lòng biết được hết cả 9 sự thật thú vị này.

Mỹ nữ đẹp nhất - Tiểu Long Nữ

Trong suốt toàn bộ các tác phẩm của mình, chỉ có duy nhất Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung ưu ái thừa nhận rằng nàng chính là mỹ nhân đẹp nhất. Từ lần đầu tiên xuất hiện, vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết (đẹp như viên ngọc băng sa) của Cô Cô không chỉ say đắm Dương Quá mà còn khiến độc giả cũng đổ gục.

"Thiếu nữ ấy mặc bộ đồ lụa màu trắng, tưởng như thân hình ấy đang trong một lớp sương mù. Nàng trạc mười bảy, mười tám tuổi. Trừ mái tóc đen, toàn thân nàng trắng như tuyết, khuôn mặt tú mỹ tuyệt vời, có điều da dẻ trắng xanh, thiếu màu hồng. Dương Quá ngẩng mặt lên, bắt gặp ánh mắt của nàng. Nó cảm thấy thiếu nữ thật thanh lệ tú nhã, càng nhìn càng ưa thích, song thần sắc lại lạnh lùng. Đúng là thanh khiết như băng tuyết, giá lạnh như băng tuyết. Thật chẳng biết nàng mừng hay giận, buồn hay vui."

7 nhân vật nhất của nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, toàn đứng đầu ở những điều không tưởng - Ảnh 1.

Đây cũng là lý do khiến cho việc tuyển chọn diễn viên vào vai Tiểu Long Nữ là một bài toán rất khó đối với các đạo diễn. Trong số những nữ diễn viên xinh đẹp từng có cơ hội được hóa thân thành vị Cô Cô vạn người mê, chỉ duy nhất Lý Nhược Đồng là được Kim Dung công nhận. Gương mặt thanh tú, trong sáng và đượm buồn của cô hoàn toàn phù hợp với miêu tả về Tiểu Long Nữ xinh đẹp lạnh lùng.

7 nhân vật nhất của nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, toàn đứng đầu ở những điều không tưởng - Ảnh 2.

Tửu lượng cao nhất - Lệnh Hồ Xung

Có lẽ vị trí này sẽ gây ra nhiều tranh cãi vì một cao thủ rượu khác là Kiều Phong cũng không hề kém cạnh. Thế nhưng, Lệnh Hồ Xung lại được khắc họa như một "con sâu rượu", ham tửu, yêu tửu như tính mạng mình. Điền Bá Quang còn từng phải thốt lên rằng: "Lệnh Hồ Xung ngươi luận về kiếm pháp trên võ lâm có thể chỉ được xếp hạng thứ, nhưng luận về tửu pháp thì chắc chắn phải đứng thứ nhất trên giang hồ, Điền Bá Quang ta quy phục!".

7 nhân vật nhất của nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, toàn đứng đầu ở những điều không tưởng - Ảnh 3.

Lệnh Hồ Xung uống rượu không phải để vơi đi tâm tư tình cảm trong lòng. Hắn uống như thói quen, uống như một cách thưởng thức. Đối với Lệnh Hồ Xung, dường như không có chính hay tà mà chỉ có rượu ngon hay dở, nhất là người nâng chén rượu cùng uống có đáng mặt hảo hán để giao kết hay không mà thôi. Lúc đó thì ân oán thị phi đều có thể hoà tan trong chén rượu chân tình. Mấy ai có được cái hào khí phong trần, tuấn kiệt như của Lệnh Hồ Xung?

7 nhân vật nhất của nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, toàn đứng đầu ở những điều không tưởng - Ảnh 4.

Cái tên xấu nhất - Cẩu Tạp Chủng

Cẩu Tạp Chủng (hay "chó lộn giống") là nhân vật chính trong Hiệp Khách Hành - bộ truyện được xem là tác phẩm "phiêu" nhất của nhà văn Kim Dung. Bởi lẽ, cũng chính anh chàng có cái tên xấu xí kia, từ một thằng nhóc sống khổ cực qua ngày lại có cơ duyên trở thành nhất đại cao thủ, với võ công khó ai địch lại nổi.

Cái tên Cẩu Tạp Chủng là do mẹ nuôi của chàng đặt, theo một cách gián tiếp để chửi bới đôi tình nhân từng phụ lòng bà. Chữ tình có thể khiến người ta phát điên vì nó, cũng làm cho một đứa trẻ vô tội phải chịu đựng những năm tháng dày vò khó quên.

7 nhân vật nhất của nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, toàn đứng đầu ở những điều không tưởng - Ảnh 5.
7 nhân vật nhất của nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, toàn đứng đầu ở những điều không tưởng - Ảnh 6.

Có thể bạn chưa biết: Cẩu Tạp Chủng Thạch Phá Thiên được xếp vào hàng tướng Thần Thoại trong Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh và chuẩn bị xuất thế trong bản update sắp tới. Với võ công khủng khiếp từ tiểu thuyết, khi được đưa vào game, đây là nhân vật đã gây ra rất nhiều tranh cãi giữa cộng đồng người chơi. Liệu Cẩu Tạp Chủng có đủ mạnh để đứng ngang hàng với Trương Tam Phong hay Độc Cô Cầu Bại? Hay có lẽ, hắn còn bá đạo hơn cả họ nữa?

Để tìm câu trả lời, hãy truy cập vào Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh tại ĐÂY.

Háo sắc nhất - Vi Tiểu Bảo

Gian nhưng không ác, tham tài nhưng không tiếc của, mê gái đẹp nhưng hay bị mắc lừa nữ nhân, mù chữ, không biết võ công… toàn bộ những thứ ấy chính là để tả Vi Tiểu Bảo. Nhưng cũng chính vì thế là hắn lại có vẻ "người" hơn những anh hùng hào kiệt mà Kim Dung từng tạo ra. Thật vậy, một gã không màng chuyện trời đất, biết sợ khi sắp phải chết, sử dụng các phương thức khôn lỏi, ma lanh để đạt được mục đích. Chính vì thế mà Vi Tiểu Bảo cũng được khán giả yêu mến rất nhiều, mặc dù chẳng biết tí "võ vẽ" gì phòng thân. Mặc dù thua Đoàn Chính Thuần về "dàn harem" nhưng về tính háo sắc thì có lẽ Vi Tiểu Bảo ăn đứt tiền bối của mình.

7 nhân vật nhất của nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, toàn đứng đầu ở những điều không tưởng - Ảnh 8.

Yêu "bất chấp" nhất - Du Thản Chi

Tình yêu có muôn hình vạn trạng, mỗi người lại có cách riêng để thể hiện tình cảm của mình nhưng hiếm ai cuồng si được như Du Thản Chi. Dù chỉ là gã nhân vật phụ trong Thiên Long Bát Bộ nhưng ít độc giả nào quên được tấm lòng của hắn dành cho A Tử. Có thể nói, nàng ta chính là "lý tưởng", "mục tiêu", "hoài bão" của Du Thản Chi, đến mức mà dù có phải lao vào nước sôi lửa bỏng, hắn cũng không từ chối. Kể cả khi A Tử làm sai, Du Thản Chi cũng mù quáng chấp nhận, làm mọi cách để chiều lòng người mình yêu.

7 nhân vật nhất của nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, toàn đứng đầu ở những điều không tưởng - Ảnh 9.

Ác độc nhất - Thành Côn

Trong truyện Kim Dung có hằng sa số những kẻ phản diện "khét tiếng" nhưng Thành Côn là nhân vật mà đến độc giả cũng khó ưa nổi. Hắn giả mạo sư thầy, những người luôn vì chính nghĩa, để thực hiện hành vi ác độc của mình. Thành Côn liên tiếp gây ra những vụ án mập mờ để cả thiên hạ chĩa mũi giáo về phía Minh Giáo, quyết diệt bằng được Dương Đỉnh Thiên. Suốt 30 năm, một tay Thành Côn đã gây ra biết bao thảm cảnh máu chảy đầu rơi, thương sinh khó mà tha thứ nổi.

7 nhân vật nhất của nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, toàn đứng đầu ở những điều không tưởng - Ảnh 10.

Già nhưng trẻ con nhất - Chu Bá Thông

Tuổi tác dù cao cũng khó làm Chu Bá Thông dứt khỏi những trò đùa của mình. Xuất hiện trong 2 bộ Anh Hùng Xạ Điêu và Thần Điêu Đại Hiệp, ông được miêu tả là người lớn tuổi nhưng lại có tính tình ngây thơ, hay đùa giỡn như trẻ con. Do vậy nên Hoàng Dung - con gái của Đông Tà Hoàng Dược Sư đã đặt biệt danh cho Chu Bá Thông là Lão Ngoan Đồng.

7 nhân vật nhất của nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, toàn đứng đầu ở những điều không tưởng - Ảnh 11.

Mặc dù vậy, chính nhờ đầu óc "trẻ con", Chu Bá Thông lại sáng tạo ra nhiều môn võ công kỳ quái nhưng cực kỳ hữu dụng. Nổi bật có thể kể đến Không Minh Quyền - thứ đã giúp Tiểu Long Nữ đạt được cảnh giới cao nhất của Song Kiếm Hợp Bích về sau này. Chu Bá Thông trong Hoa Sơn Luận Kiếm lần 3 cũng là người được bầu là giỏi nhất, lấy hiệu Trung Ngoan Đồng.