Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Nhóm studio mới đang nỗ lực tạo ra một tài sản trí tuệ dựa trên câu chuyện hoàn toàn mới. Đó là một studio nội bộ, thuộc sở hữu của Activision, một phần của Activision Blizzard và bản thân nó là một phần của Microsoft Xbox. Studio này không hướng đến thiết kế game dựa trên một trò chơi trong vũ trụ Call of Duty.

Activision thành lập Elsewhere Entertainment. Ảnh: Activision.

Activision thành lập Elsewhere Entertainment. Ảnh: Activision.

Activision có 10 studio làm việc trên các trò chơi Call of Duty, quyết định tạo ra một tài sản trí tuệ mới. Nhưng cũng thật bất ngờ khi công ty mẹ của Activision, Microsoft đã quyết định đóng cửa ba studio vào tuần trước và sáp nhập studio thứ tư vào một nhóm khác. Theo những gì được báo cáo, không có mối liên hệ nào giữa quyết định thành lập một studio mới và việc đóng cửa các studio khác.

Activision thành lập studio nội bộ Elsewhere Entertainment và nhóm sẽ ở Warsaw, Ba Lan, với các nguồn lực bổ sung ở Mỹ, chỉ tập trung vào việc tạo ra một loạt game triple-A xác định thể loại và dựa trên câu chuyện mới. Activision cho biết: “Được xây dựng trọng tâm từ đầu, Elsewhere Entertainment là một studio độc lập và nhằm thiết lập một môi trường truyền cảm hứng cho những ý tưởng táo bạo và đa dạng. Sứ mệnh cơ bản của nhóm khuyến khích sự đổi mới, khám phá sáng tạo để tạo ra một nhượng quyền thương mại lâu dài, tạo được tiếng vang”.

Nhóm tại Elsewhere Entertainment bao gồm một tập hợp các chuyên gia kể chuyện có kinh nghiệm, chuyên môn thiết kế The Last of Us, Uncharted, The Witcher, Cyberpunk, Destiny, Tom Clancy’s The Division và Far Cry. Activision vẫn chưa nêu tên người sáng lập studio và hiện nhóm đang tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau.

Studio mới có toàn quyền truy cập vào các tài nguyên và công cụ của Activision khi hãng này tiếp tục tăng cường sản xuất và phát triển. Elsewhere đang mở rộng hoạt động tìm kiếm những tài năng xuất sắc nhất trong ngành và trên toàn thế giới để giúp tạo ra trải nghiệm chơi game thế hệ tiếp theo và hiện đại nhất.

Khi xem xét các báo cáo tài chính trước đây của Activision, King là bộ phận có MAU lớn nhất với 238 triệu, tiếp theo là Activision (92 triệu MAU) và Blizzard (26 triệu MAU). Vì vậy, không rõ Microsoft hiện có bao nhiêu người dùng hoạt động hàng tháng trên tất cả các nền tảng, bao gồm cả bộ phận Xbox. Microsoft nói thêm rằng tổng giá trị của việc mua lại Activision Blizzard là 75,4 tỷ USD.