Alien: Blackout - Mang cơn khát máu của Alien lên thẳng Mobile

Alien: Isolation phiên bản mobile định ngày ra mắt trong tháng 1 này.

Dòng game người ngoài hành tinh lại đón chào một thành viên mới thuộc thể loại sinh tồn kinh dị mang tên Alien: Blackout với sự xuất hiện của Amanda Ripley, con gái của nữ chính Ellen Ripley trong series nổi tiếng Alien: Isolation 2014. Game dự kiến sẽ ra mắt trên Android và iOS ngày 24/1/2018.

“Hãy cố gắng sống sót khi bị mắc kẹt tại một trạm không gian Weyland-Yutani tồi tàn cũ nát, con Xenomorph khát máu còn đang rình rập đâu đây trực chờ đuổi giết mọi con người mà nó thấy”, trích đoạn mô tả của Alien: Blackout. “Đừng ngần ngại tìm đường sống trong hiểm cảnh để thoát khỏi móng vuốt của kẻ đi săn xảo quyệt. Người chơi chỉ có thể tận dụng bảng điều khiển hỏng hóc của trạm không gian hoặc liều lĩnh hy sinh một phần thủy thủ đoàn để tránh được cái chết gần kề, tìm thời cơ lật ngược cuộc chơi”.

Các nhà phát triển game FoxNext, D3 Go, Theory Interactive và Rival Games đã hứa hẹn sẽ có 7 màn chơi với những nhiệm vụ đầy thách thức, người chơi phải xoay sở sinh tồn chỉ với hệ thống khẩn cấp của trạm không gian cùng một đoàn thủy thủ và alien khó đoán. Người chơi sẽ được điều khiển một bản đồ, hệ thống camera giám sát và thiết bị cảm ứng chuyển động để trốn thoát khỏi Xenomorph.

Có thể nói Alien: Blackout là sự hòa quyện các yếu tố giữa Alien: Isolation và Five Nights at Freddy’s. Alien: Blackout diễn ra trong khoảng thời gian giữa 2 bộ phim Alien và Aliens. Theo teaser trailer và một loạt tweet của chính chủ Alien, cốt truyện của nó chủ yếu tập trung vào Amanda Ripley. Phần truyện này được nhà sản xuất mô tả gói gọn trong 3 chữ “Đọc. Chơi. Xem.” và dự kiến ra mắt vào tháng 1 này. Cô con gái nhà Ripley sẽ lần theo sự mất tích bí ẩn của Nostromo, con tàu đã bị Xenomorph tấn công trong bộ phim nguyên bản năm 1979 của Rildley Scott. Hãng 20th Century Fox đã đăng ký nhãn hiệu cho Alien: Blackout hồi tháng 11, làm dấy lên tin đồn cho rằng đây là tên của tựa game bắn súng người ngoài hành tinh đang trong giai đoạn phát triển tại Cold Iron Studios và đã lên lịch công bố vào Giải The Game Awards năm ngoái.