Amazon mở studio trò chơi mới

Amazon Games đã thông báo rằng họ sẽ mở một studio mới ở Bucharest, Romania.

Đây là studio thứ năm và là studio đầu tiên ở Châu Âu. Theo thông báo trên trang web chính thức của Amazon Games, studio Bucharest sẽ “tập trung vào việc hỗ trợ IP trò chơi đa dạng của Amazon Games trong hiện tại và trong tương lai”. Christoph Hartmann, Phó chủ tịch phụ trách trò chơi của Amazon, cho biết Bucharest là “một trong những thành phố mới nổi phát triển trò chơi hàng đầu ở châu Âu” và việc thêm một studio vào thành phố này là “bước đi chiến lược” đối với Amazon.

Cristian Pana, Giám đốc trò chơi Amazon. Ảnh: K.

Cristian Pana, Giám đốc trò chơi Amazon. Ảnh: K.

Studio Amazon Games Bucharest bao gồm các nhà phát triển Far Cry trước đây. Amazon Games Bucharest sẽ được lãnh đạo bởi Cristian Pana, cựu giám đốc của Ubisoft với “hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển trò chơi điện tử”, theo Amazon. Từng làm việc trên các IP nổi tiếng như Far Cry, The Division và The Crew, Cristian Pana cho biết anh rất hào hứng được tham gia Amazon Games và đóng góp cho công ty. Pana cho biết trò chơi tự hào nhất trong cuộc đời thiết kế là The Division, sản phẩm đảm nhiệm việc giám sát phát triển nội dung.

Với hơn 20 năm làm việc tại Ubisoft, ông Pana đã giám sát các phần phát triển khác nhau cho một số tựa game triple-A nổi tiếng, bao gồm Assassin’s Creed: Brotherhood, Driver San Francisco, Far Cry 3, Splinter Cell Blacklist, The Crew và Tom Clancy’s The Division. Pana ghi nhận sự thành công của những tựa game nói trên là nhờ được làm việc cùng với một nhóm có trình độ, đó là những gì anh ấy đang muốn xây dựng tại studio Amazon Games mới ở Bucharest. Ông thích làm việc với những người có trách nhiệm, chủ sở hữu trò chơi, muốn cùng tạo ra những tựa game chất lượng nhất.

Hãng sẽ tập trung vào sản phẩm game chất lượng cao. Ảnh: IGN.

Hãng sẽ tập trung vào sản phẩm game chất lượng cao. Ảnh: IGN.

Amazon Games mở studio mới ở Bucharest, Romania để nhấn mạnh cam kết phát triển trò chơi, đồng thời cho biết studio mới sẽ hỗ trợ các dự án hiện tại và tương lai. Mở rộng phát triển sang châu Âu là bước tiếp theo của hãng nhằm khai thác được nguồn nhân tài phong phú. Amazon tự hào có các nhóm phát triển ở Quận Cam, Montreal, San Diego và Seattle, nỗ lực mở rộng các studio mới trong tương lai.