Apple đang gặp khó trên cửa hàng App Store tại Trung Quốc

27/03/2021 Vào lúc 10h sáng ngày 26/03/2021 game Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile đã mở cửa bản alpha test lần 2 cho game thủ trải nghiệm.

QUỐC TẾ_ Các công ty công nghệ có ứng dụng trên App Store Trung Quốc cố gắng vượt qua chính sách quyền riêng tư mới của Apple trong bản cập nhật 14.5 mới nhất.

Ngay lập tức, Apple cảnh báo các công ty như Baidu, ByteDance và Tencent không vi phạm những thay đổi mới nhất về quyền riêng tư của người dùng. Công ty điện thoại thông minh còn đe dọa gỡ bỏ các ứng dụng cố trốn tránh các yêu cầu về quyền riêng tư mới khỏi App Store.

Apple gặp khó trên App Store Trung Quốc

Apple gặp khó trên App Store Trung Quốc

“Táo khuyết” sẽ bổ sung các yêu cầu mới đối với bản cập nhật iOS 14.5 để đảm bảo rằng người dùng được an toàn thông tin, ngăn chặn việc họ bị theo dõi.

Đối với các công ty như Facebook, ByteDance và Baidu, những thay đổi mới về quyền riêng tư của người dùng có thể dẫn đến việc bị ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu quảng cáo của các nền tảng đó.

Tại Trung Quốc, Financial Times báo cáo rằng các công ty như Baidu, ByteDance và Tencent đang có kế hoạch đàm phán với chính sách mới của Apple bằng cách sử dụng một hệ thống được gọi là ID quảng cáo Trung Quốc (CAID).

CAID là một hệ thống được phát triển bởi Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc và một tổ chức tư vấn của chính phủ. Hệ thống được đề xuất sẽ xác định người dùng bằng một ID duy nhất để cho phép các ứng dụng theo dõi người dùng cho mục đích quảng cáo mà không cần sự đồng ý.

Đáp lại, Apple đã đưa ra một tuyên bố rằng công ty sẽ gỡ bỏ các ứng dụng vượt qua chính sách mới, bất chấp yêu cầu phải tuân thủ của hãng.

Các điều khoản và nguyên tắc của App Store áp dụng như nhau cho tất cả các nhà phát triển trên toàn thế giới, bao gồm cả Apple. Chúng tôi tin rằng người dùng được hỏi và có sự chấp thuận từ phía họ khi ứng dụng muốn sử dụng các quyền riêng tư” – Apple cho hay.

Apple gặp khó trên App Store Trung Quốc

Apple gặp khó trên App Store Trung Quốc

Các công ty công nghệ chủ chốt của Trung Quốc như Baidu và ByteDance lo ngại về những thay đổi mới về quyền riêng tư, giống như các công ty khác như Facebook dựa vào dữ liệu của người dùng cho các quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Tuy nhiên, Baidu và Bytedance hiện nhận được sự giúp đỡ từ CAID và cả chính phủ Trung Quốc. Vì vậy, đối với Apple, quyết định bỏ qua CAID hoặc xóa ứng dụng khỏi App Store không hề đơn giản. Những nỗ lực bảo vệ quyền riêng tư của người dùng có thể dẫn đến những hậu quả khác, bao gồm khả năng đối mặt với hậu quả từ chính phủ đại lục và bị loại khỏi thị trường tiêu dùng xứ tỉ dân.

Nếu Apple thực thi các quy tắc bảo mật của mình và loại bỏ các công ty cố gắng bỏ qua các thay đổi mới, các ứng dụng phổ biến như WeChat (thuộc sở hữu của Tencent) và TikTok (thuộc sở hữu của ByteDance) sẽ biến mất khỏi thiết bị iOS. Doanh số của Apple cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Theo báo cáo từ Business Insider, Mỹ và Trung Quốc chiếm hơn 10% doanh thu ròng của Apple vào năm 2020. Thị trường Trung Quốc tạo ra doanh số 40 tỷ USD, chỉ đứng sau doanh số 109 tỷ USD từ Mỹ.

Không giống như đối thủ cạnh tranh lớn Google, Apple vẫn có sự “du di” với các biện pháp kiểm duyệt và quản lý của chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu Apple tạo ra một ngoại lệ cho những công ty khổng lồ của đại lục, nó sẽ phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ các công ty như Facebook và các quốc gia khác.

Trang chủ: https://apps.apple.com/vn/app