ASUS ra mắt ZenFone Max Shot và ZenFone Max Plus M2: Snapdragon SiP 1, pin 4000mAh, giá từ 7.9 triệu đồng

Bộ đôi ZenFone Max Shot và ZenFone Max Plus M2 là hai thiết bị đầu tiên được trang bị vi xử lý Snapdragon SiP 1 của Qualcomm.

Sau thành công tại thị trường Ấn Độ, hôm nay, ASUS vừa chính thức ra mắt hai mẫu smartphone giá rẻ mới tại Brazil, bao gồm ZenFone Max Shot và ZenFone Max Plus M2. Mặc dù có thiết kế khá giống nhau, tuy nhiên chúng cũng đi kèm với một vài điểm khác biệt đáng chú ý.

Nằm trong lớp vỏ nhôm, cả ASUS ZenFone Max Shot và Max Plus M2 đều được trang bị màn hình tai thỏ 6.26 inch, sử dụng tấm nền IPS và có độ phân giải Full HD+. Chúng mang sức mạnh phần cứng đến từ vi xử lý Snapdragon SiP 1 - một con chip giống hệt với Snapdragon 450, bao gồm 8 lõi xung nhịp 1.8GHz và đi kèm GPU Adreno 506.

ASUS ra mắt ZenFone Max Shot và ZenFone Max Plus M2: Snapdragon SiP 1, pin 4000mAh, giá từ 7.9 triệu đồng - Ảnh 1.

ASUS ZenFone Max Shot

Trong khi ZenFone Max Shot có hai tùy chọn cấu hình cho người dùng lựa chọn là 3GB RAM + 32GB bộ nhớ và 4GB RAM + 64GB bộ nhớ, ZenFone Max Plus M2 sẽ chỉ có một phiên bản duy nhất với 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ 2 SIM và có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Vi xử lý Snapdragon SiP 1 được trang bị trên hai chiếc điện thoại này là điểm nổi bật trong dòng sản phẩm mới của ASUS. Nếu như SoC (system-on-a-chip) là chipset nằm tách biệt với các thành phần khác, SiP (system-in-package) lại là một linh kiện gồm nhiều IC được tích hợp vào một bảng mạch nhất và sau đó tích hợp vào bo mạch chính (mainboard) của điện thoại.

ASUS ra mắt ZenFone Max Shot và ZenFone Max Plus M2: Snapdragon SiP 1, pin 4000mAh, giá từ 7.9 triệu đồng - Ảnh 2.

ASUS ZenFone Max Plus M2

So với SoC, SiP sẽ tốn ít diện tích hơn và nhờ đó, nhà sản xuất sẽ có thêm nhiều không gian trống trên bo mạch để chứa thêm nhiều linh kiện khác. Ngoài ra, khi sản xuất ở số lượng lớn, SiP sẽ có chi phí sản xuất ít tốn kém hơn so với SoC, nhờ đó giúp giảm giá thành của sản phẩm.

Một trong những điểm khác biệt lớn trên ZenFone Max Shot và Max Plus M2 chính là camera. Đối với ZenFone Max Shot, chiếc điện thoại này được trang bị tổng cộng 4 camera, bao gồm camera selfie 8MP ở mặt trước và hệ thống 3 camera ở mặt lưng. Cụm 3 camera sau có cảm biến chính 12MP + cảm biến góc rộng 8MP và cảm biến chiều sâu 5MP.

ASUS ra mắt ZenFone Max Shot và ZenFone Max Plus M2: Snapdragon SiP 1, pin 4000mAh, giá từ 7.9 triệu đồng - Ảnh 3.

ASUS ZenFone Max Shot

Trong khi đó, ZenFone Max M2 chỉ có camera kép ở phía sau - cảm biến chính 12MP và cảm biến chiều sâu 5MP. Camera selfie ở mặt trước của máy có độ phân giải 8MP và đi kèm với đèn flash LED.

Cả ZenFone Max Shot và ZenFone Max M2 đều có pin dung lượng 4000mAh, sử dụng cổng kết nối micro-USB, có jack cắm tai nghe 3.5mm và chỉ được cài sẵn hệ điều hành Android 8.1 Oreo khi bán ra, mặc dù sẽ sớm được cập nhật lên Android Pie trong những tháng tới.

Về giá bán, Zenfone Max Shot sẽ được bán ra với mức giá khởi điểm từ 1.349 BRL (tương đương 8.2 triệu đồng) cho phiên bản 3GB/32GB, tăng lên 1.699 BRL (khoảng 10.3 triệu đồng) cho phiên bản 4GB/64GB. Trong khi đó, Zenfone Max Plus M2 sẽ có giá 1.299 BRL (tương đương 7.9 triệu đồng) cho bản 3GB/32GB. Cả hai sản phẩm đều có 4 tùy chọn màu sắc cho người dùng lựa chọn là Bạc, Đen, Xanh và Đỏ.