Game sinh tồn hiện nay, nếu không phải PUBG Mobile anh em sẽ chơi trò gì?

Cho đến nay, không thể phủ nhận tựa game PUBG Mobile vẫn tạo ra sức hấp dẫn cực lớn, lôi kéo hang triệu người tham gia mỗi ngày. Một năm về trước khi chưa có game, có lẽ bạn sẽ chọn…?

Ngày 19/3/2018, PUBG Mobile chính thức được phát hành phiên bản quốc tế, bắt đầu hành trình công phá các bảng xếp hạng hay chinh phục các kỷ lục. Sau 4 tháng, tựa game đã đạt 14 triệu người chơi mỗi ngày (không bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc). Các bản cập nhật bổ sung chế độ chơi và bản đồ mới, cùng sự kiện Mission: Impossible ngày đó giúp lượng người chơi liên tục tăng lên.

Có thể nói, có lẽ được “nhờ hơi” một phần từ bản PC, trò chơi di động do Tencent phát hành đã có bước tiến quan trọng. Nếu như trước đó game thủ biết đến bản trên máy tính trên Steam, phải trả tiền mới có thể sở hữu thì từ ngày 19/3 năm ngoái gamer đã có thể chơi MIỄN PHÍ trên chính chiếc smartphone của mình. Đó là bước chuyển lớn để game đến với nhiều người hơn.

Kể từ khi ra mắt, ngày càng nhiều người chơi thấy game hấp dẫn. Sức lan tỏa đó là động lực không nhỏ để nhà phát triển nâng cấp, sang tạo thêm nội dung game mới. Việc ra mắt bản đồ mới như Miramar, Sanhok, Vikendi sau này chính là minh chứng cho điều đó. Chưa kể các sự kiện liên tục được tung ra theo sự kiện: Giáng sinh, Năm mới, Valentine…

Trên con đường phát triển của mình, PUBG Mobile cũng gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh sau đó khi sức hấp dẫn của lối chơi sinh tồn 1 vs 99 là quá lớn. Hàng loạt tựa game được gắn mác là “ăn theo” PUBG Mobile đã có thời điểm nhăm nhe đe dọa soán ngôi. Thực tế, nội dung tính năng những trò chơi đó cũng lôi cuốn gamer, nó còn có sự sáng tạo thêm nữa. Tuy nhiên cho đến nay, cái tên PUBG Mobile vẫn được nhiều người nhắc đến nhiều hơn cả.

Gần đây nhất là sự kiện cập nhật chế độ Zombie 0.11.0 (tiếp đó là các bản 0.11.1, 0.11.5) PUBG Mobile của Tencent như trở nên đầy đặn hơn, sinh động hơn. Người chơi có thể tham gia vào nhiều chế độ khác nhau, thực hiện hệ thống nhiệm vụ đa dạng hơn. Nhiều sung, phương tiện di chuyển cũng như hiệu ứng thời tiết được cập nhật làm nên vẻ đẹp mang chất điện ảnh cho game.

Quả thực nếu trước khi xuất hiện, game thủ vẫn bị phân tán bởi các game như MOBA, FPS, MMORPG thì nay khi mở điện thoại lên có lẽ game vào đầu tiên chính là PUBG Mobile. Năm 2019 nhiều khả năng cho thấy tựa game này (rộng hơn là dòng sinh tồn bắn sung) vẫn nắm giữ chủ đạo trong đời sống game quốc tế. Nó sẽ còn có những phát triển sâu rộng hơn trong thời gian tới.