Auto Chess Mobile có gì đặc biệt mà nhiều người lại mê đến thế?

Có thể nói, Auto Chess Mobile là phiên bản thu nhỏ của Dota Auto Chess. Tuy nhiên, điều gì lại khiến tựa game này hấp dẫn đến như vậy?

Trang đăng nhập

Dù mới chỉ là bản beta, nhưng màn hình load game rất là nhanh.

Trang đăng nhập

Giao diện chính của game khá đơn giản. Ảnh đại diện của bạn có thể thấy ở góc trái bên trên, và những thứ như ‘thông báo’, ‘Wiki’, ‘Hộp thoại’ và ‘tính năng chat’ nằm ở bên trái. Game có nút phản hồi ở góc phải bên trên để người chơi viết phản hồi và báo lỗi. Số lượng kẹo – tiền tệ trong game –  cũng hiển thị ở góc phải phía trên màn hình bên cạnh nút phản hồi. Các tính năng khác như ‘Hòm đồ’, ‘Bảng xếp hạng’ và ‘shop’ có thấy ở bên phải màn hình.

Chúng ta hãy cùng nhìn sang các tính năng khác:

  • Hệ thống xếp hạng

Khác với Dota Auto Chess, khi người chơi nhận được hạng của mình sau 5 trận đánh giá, còn trong Auto Chess Mobile, mọi người sẽ khởi đầu  ở hạng ‘Chốt’ (Pawn).

  • Shop và Tủ đồ

Trong Dota Auto Chess, shop đơn giản là máy gắp thú và là tủ chứa courier.

Trong bản di động, bạn có thể nhận ‘Skin’ và ‘Avatar’ từ máy gắp thú. Hiện tại, skin duy nhất có trong game là nhân vật mang tên ‘Piggy Girl’.

Còn về Avatar (ảnh đại diện), game có 2 tier: tương đương với giá 2 cục kẹo và 5 cục kẹo.

Trong hòm đồ, chúng ta có thể thấy lựa chọn ‘bàn cờ’. Bài viết tin rằng game sẽ có thêm các bàn cờ khác nhau trong tương lai và bạn có thể sở hữu chúng từ máy gắp thú.

Hiện, bàn cờ có tên là ‘Island’ (đảo).

  • Hệ thống ‘Bạn bè’

Hệ thống ‘Bạn bè’ hiện chưa có nhưng nếu chúng ta để ý, sẽ thấy tính năng ’email’ trong game.

Hiển nhiên, game hiện chưa có tính năng quán sát người chơi khác.

Giờ hãy chuyển sang chủ đề chính – gameplay:

Các quân cờ và thông tin wiki item

Những quân cờ này dựa trên bản Dota Auto Chess vào ngày 28 tháng 3. Các nhân vật và biểu tượng quân cờ, cũng như item dễ dàng nhận ra với bản Dota.

Tổng quan game

Giai đoạn mua đồ trong shop cảm giác bó gọn hơn so với trên Dota 2.

Game chơi màn hình nằm ngang. Ở bên trái, bạn có thể thấy thanh máu của 8 người chơi trong game. Tương tự như Dota Auto Chess, click vào ảnh đại diện người chơi khác sẽ đổi sang bàn cờ của họ. Khu vực bên trái có thể kéo qua để hiển thị thông tin về combo của các species/class hoặc chỉ số DPS.

Thứ tự đặt quân cờ tương tự với Dota Auto Chess. Bạn có thể điều chỉnh vị trí các quân ở khu vực dự bị trong lúc chiến đấu.

Ngoài ra, nếu bạn có một cặp ở trên bàn cờ và khu vực dự bị, quân thứ 3 của chúng sẽ sáng lên khi xuất hiện. Chưa kể, quá trình nâng cấp cũng được đơn giản hóa.

Item

Tên của các item vẫn giống với bản gốc.

Khác biệt duy nhất của các item chính là biểu tượng của chúng, không quá khó để làm quen với điều này. Tuy nhiên, nhiều người chơi Dota Auto Chess có thể không thoải mái khi đổi sang game. Hiện tại, game không có courier để nhặt các item. Khi item rớt ra, click vào nó để nó tự chuyển vào hòm đồ của bạn trước khi bạn quyết định trang bị chúng cho các quân cờ.

Lưu ý, bạn không thể trang bị đồ trong giai đoạn chiến đấu. Ngoài ra, các item không tự nâng cấp trong bản di động. Bạn phải tự click vào nó.

Bàn cờ

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa tìm được các vật thể tương tác được (như các bụi rặm trong game Hearthstone) trên bàn cờ của Auto Chess Mobile. Tuy nhiên, camera đổi rất chậm khi bạn xem bàn cờ của những người chơi khác. Khi ở bàn cờ người chơi khác, ngoài các species/class combo của họ, bạn còn có thể thấy thông số DPS của mỗi quân cờ.

Sau khi xem bàn cờ của đối thủ, ấn ‘Trở về’ để quay về bàn cờ của mình. Nhấp 2 lần lên bàn cờ để phóng lớn.

Khi tắt chế độ ‘Bullet Chat’, bạn có thể kiểm tra thành tích trận đấu của những round trước để hiểu rõ tình trạng hiện tại hơn. Bạn có thể kéo lên để kiểm tra thành tích của những trận trước.

Thời gian trận đấu

Thời gian chuẩn bị mỗi round vẫn giữ 30 giây. Tuy nhiên, thời gian 5 giây chuẩn bị đã bị bỏ đi. Thời gian chiến đấu giữ nguyên 60 giây. Do đó, thời gian một trận của Auto Chess Mobile và Dota Auto Chess tương đương khoảng 30-40 phút.

Tổng thể

  • Đồ họa mới của quân cờ cũng như logo species và class không còn giống như trước. Những ai chuyển từ Dota Auto Chess sang Auto Chess Mobile có lẽ cần thêm thời gian để thích nghi.
  • Quá trình nâng cấp item và quân cờ trở nên nhanh và dễ dàng hơn.
  • Thiếu hướng dẫn dành cho người chơi mới.
  • Hiệu ứng tấn công vẫn còn gượng gạo, cùng với đó hiệu ứng phép vẫn chưa được trau chuốt.
  • Với thời gian chuẩn bị ngắn hơn 5 giây cộng với việc bạn chỉ có thể nâng cấp item trong lúc chuẩn bị, người chơi sẽ dễ hoảng loạn khi đối mặt với các ‘tính huống nguy cấp’. Ngoài ra, những ai sở hữu màn hình nhỏ có thể sẽ không tận hưởng tựa game tốt.
  • Là game di động, thời lượng của game khá dài và có thể tiêu tốn rất nhiều pin. Đây không thật sự là game thân thiện dành cho tất cả.
  • Một số tính năng như hệ thống ‘Bạn bè’ và shop vẫn chưa được hoàn thiện.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về tựa game Auto Chess Mobile. Chắc chắn rằng nếu tựa game này được phát hành rộng rãi hơn thì vị trí của các tựa game sinh tồn hiện nay như PUBG mobile sẽ bị lung lay dữ dội