Ba hãng game lớn sẽ không tham dự E3 2023

Một ngày sau khi Ubisoft cho biết sẽ không góp mặt tại E3 2023, cả Sega và Tencent cũng đã rút lui sự kiện này.

Theo IGN, hai nhà phát hành game này nằm trong số một số công ty không còn tham gia sự kiện trò chơi hàng năm. Một số nguồn tin nói với IGN giải thích rằng họ thiếu thông tin quan trọng từ ReedPop và Hiệp hội phần mềm điện tử (ESA) để quyết định liệu có đáng để xuất hiện tại E3 hay không.

E3 dự kiến trở lại tháng 06/2023.

E3 dự kiến trở lại tháng 06/2023.

Năm ngoái, ReedPop đã xác nhận E3 sẽ trở lại vào mùa hè năm 2023, đánh dấu sự kiện trực tiếp đầu tiên sau nhiều năm xảy ra đại dịch. Nhưng trong những tháng gần đây, có vẻ như ít khả năng E3 2023 sẽ diễn ra theo cách mà ReedPop mong muốn.

So với những năm trước, các kế hoạch cho E3 này được cho là không được thực hiện chắc chắn. IGN tuyên bố rằng tất cả những người tham gia đều rơi vào thế bế tắc khi cố gắng xem ai sẽ rút lui khỏi việc tham dự trước. Trước sự ra đi của Ubisoft, một nguồn tin cho biết “không thể nào chương trình này có thể diễn ra”.

Các nhà làm game khác có kế hoạch bỏ qua sự kiện này nhưng vẫn chưa chính thức công bố bao gồm Square Enix, Warner Bros. và Activision Blizzard. Tương lai của E3 đang ở phía trước. Không được hỗ trợ trong bốn năm qua, các nhà phát triển đã tập trung vào việc giới thiệu trò chơi và dựa vào Lễ hội game mùa hè của Geoff Keighley để giúp quảng cáo các tựa game sắp ra mắt.

Nintendo đã tổ chức buổi showcase dài 10 phút cho The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom. Mặc dù Nintendo đã không nói đến khả năng tham dự E3, nhưng chiến lược của nhà phát triển là mong muốn tự mình quảng bá game đến người chơi. Ngoài ra, ESA đã gặp phải các vấn đề về quyền riêng tư dẫn đến thông tin cá nhân của hàng nghìn người tham dự bị rò rỉ. Mặc dù bảo mật dữ liệu được cải thiện là một phần trong đợt điều chỉnh lớn của ESA cho E3 vào năm sau, nhưng sự ngờ vực về sự kiện này vẫn còn.

Năm 2022 chứng kiến E3 bị hủy và nhiều người hiện vẫn băn khoăn E3 2023 có bắt đầu vào ngày 13 tháng 6 theo đúng lịch được hay không.