Bạn còn nhớ Aya - Game kinh dị đầu tiên do Việt Nam phát triển?

Aya - tựa game kinh dị dưới đội ngũ Việt Nam Pine Entertainment, đánh dấu lần đầu tiên một sản phẩm như thế này cập bến làng Game Mobile Việt.

Bạn đang kiếm tìm cảm giác mạnh? Bạn đang mong mỏi một cơ hội để đào sâu vào nỗi sợ tiềm ẩn bấy lâu trong tâm trí? Nhưng bạn không còn muốn thấy những sản phẩm nước ngoài đang tràn lan trên kho tải, mà thay vào đó là một tựa game thuần Việt với tâm huyết của những con người đầy đam mê? Aya dường như sẽ là câu trả lời duy nhất cho những dấu hỏi ấy, một tựa tuy đã phát hành được một khoảng thời gian nhưng vẫn mang một dấn ấn khó phai. Đơn giản vì đây có thể coi là tựa game kinh dị đầu tiên cho người Việt phát triển. Đơn giản, không cầu kỳ, nhưng mang một hướng đi độc nhất trên mặt bằng game nước nhà ngày nay, đứa con dưới tay Pine Entertainment sẽ thổi tử khí vào sống lưng người chơi với những hình hài ma quái ẩn hiện giữa đêm tối. Nay với việc Aya đặt chân lên iOS, game thủ chúng ta cũng chính thức đánh mất lối thoát của mình trước cơn ác mộng ấy..

Trailer game Aya.

Aya đưa đẩy người chơi vào hành trình của cô gái cùng tên, một thân một mình lạc giữa mê cung tăm tối, quay cuồng trong tâm trí và cơn ác mộng của chính mình. Không ai hay biết, đứng sau tất cả là ác quỷ Satan toan đánh cắp linh hồn cô mang vào cõi địa ngục thăm thẳm. Thân gái yếu ớt, tất cả những gì Aya có trong tay là cây đèn bão, nhưng ngay cả cây đèn ấy rồi cũng đến lúc lịm tắt, và cô sẽ phải thoát khỏi nơi đây trước khi quá muộn.

Xuyên suốt dọc hành trình, nhiệm vụ duy nhất của người chơi là dẫn bước Aya lần mò trong đêm đen, tìm ra lối thoát với đích đến chính là cánh cổng ánh sáng. Ở đó, mỗi bước chân sẽ được soi rọi bởi ánh sáng yếu ớt của cây đèn đang tắt dần, nhưng chính thứ đồ vật những tưởng nhỏ nhoi ấy lại là chỗ dựa duy nhất để bạn thấy hiểm nguy trước mắt mình..

Và hiểm nguy ở đây chính là những bóng ma lầm lũi án ngũ mỗi hành lang hẹp. Chúng cứ đứng đó, lầm lì với mái tóc rũ che gương mắt và thân mình trắng lạnh, chỉ chực gặm nhấm linh hồn Aya. Tín hiệu duy nhất để bạn có thể nhận ra chúng đang đâu đó gần đây là màn hình nhiễu với tiếng rè lạnh gáy, thứ báo hiệu cho bạn lối đi phía trước chỉ có thể là cái chết..

Lớp áo đồ họa của Aya không có gì hơn ngoài một màu đen trắng, nhưng vẫn đảm bảo chuyển tải không khí u ám bóp nghẹt cổ họng người chơi. Ở đó, bạn sẽ thấy bóng hình Aya bước chậm từng bước trên mặt đất ẩm thấp, đâu đây là những rễ cây nằm vắt ngang đường.. hay ánh đèn mầm mờ, rung động trong tay với trên đầu là cơn mưa đổ xuống không ngớt.. Những tiểu tiết rất nhỏ vậy thôi lại tạo nên bầu không khí đầy ám ảnh cho Aya, khiến chúng ta không ít lần phải nhịn thở..

Aya với những yếu tố vào hàng "độc" của mình so với những tựa game thuần Việt trước đây và thậm chí là cả bây giờ nhiều năm khi game đã ra mắt. Chính vì thế dù nó có thể khiến chúng ta thở gấp, tức ngực hay trợn ngược mắt trước những thứ quái đản trong game. Aya hiện đã có mặt trên iOS, cho bạn đọc cơ hội thưởng thức game bằng cách download trực tiếp tại đây: https://itunes.apple.com/vn/app/aya/id931178794?mt=8