Bản tin VTV lên án nhiều group độc hại trên MXH, hình ảnh Liên Quân cũng xuất hiện

Trong bản tin Thời sự VTV mới đây lên án nhiều group độc hại, vô tình khiến cho Liên Quân cũng bị “vạ lây”.

Cách đây hai ngày, cộng đồng mạng tại Việt Nam bất ngờ khi bản tin Thời sự 19h của VTV đã lên án nhiều group. Trích bản tin Thời sự ngày 27/1 lúc 19h của VTV: ““Theo thông tin từ Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian qua trên MXH xuất hiện một số nhóm công khai, nhóm kín có phần lớn là thành viên trẻ em nhưng chia sẻ nhiều nội dung độc hại. Điển hình như nhóm Team **** có trên 800.000 thành viên, chủ yếu là trẻ em học sinh lứa tuổi 12, 13. Đa số thông tin trao đổi là những thông tin tiêu cực, lệch lạc, thông tin 18+.”

Bản tin VTV lên án nhiều group độc hại trên MXH, vô tình khiến Liên Quân bị “vạ lây”? - Ảnh 1.

Cuối bản tin này, VTV có nói “Việt Nam hiện có gần 25 triệu trẻ em, 2/3 trong số này có thể tiếp cận thiết bị kết nối Internet, trong đó 43,4% có thời lượng dùng internet từ 1 – 3 tiếng/ngày. Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh trên môi trường mạng."

Bản tin VTV lên án nhiều group độc hại trên MXH, vô tình khiến Liên Quân bị “vạ lây”? - Ảnh 2.

Đây cũng là lúc hình ảnh của Liên Quân xuất hiện trên tay của một game thủ trẻ. Có lẽ nhiều người mải để ý vào danh sách những group xuất hiện trong bản tin này mà quên mất rằng, Liên Quân cũng “góp mặt” vào đúng thời điểm mà các BTV đáng nói về việc trẻ em tại Việt Nam dùng internet. Không rõ là trùng hợp hay cố ý nhưng Liên Quân quả thực đang là tựa game có lượng người chơi “nhí” chơi game đều đặn mỗi ngày vào top cao bậc nhất hiện ở Việt Nam. Liệu hình ảnh Liên Quân xuất hiện trên bản tin Thời sự của VTV chỉ là sự trùng hợp?

Bản tin VTV lên án nhiều group độc hại trên MXH, vô tình khiến Liên Quân bị “vạ lây”? - Ảnh 3.
Bản tin VTV lên án nhiều group độc hại trên MXH, vô tình khiến Liên Quân bị “vạ lây”? - Ảnh 4.
Bản tin VTV lên án nhiều group độc hại trên MXH, vô tình khiến Liên Quân bị “vạ lây”? - Ảnh 5.