Bandai Namco chi 130 triệu đô để tạo ra một IP metaverse

QUỐC TẾ_ Bandai Namco có kế hoạch chi 15 tỷ yên (tương đương 130 triệu đô la) để tạo ra một metaverse sở hữu trí tuệ mới.

Công ty đã công bố thông tin trong báo cáo tài chính trong 9 tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2021 và cho biết số tiền mặt này sẽ được sử dụng để thiết lập nền tảng dữ liệu và phát triển nội dung.

Cụ thể hơn, nhà phát hành Nhật Bản cho biết metaverse của họ sẽ bao gồm không gian ảo cho phép người chơi “tận hưởng nhiều loại hình giải trí”, đồng thời cũng nói về việc kết hợp các sản phẩm và địa điểm thực với các yếu tố kỹ thuật số.

Bandai Namco thay đổi logo thương hiệu để vươn tầm.

Bandai Namco thay đổi logo thương hiệu để vươn tầm.

“Thông qua IP Metaverse, chúng tôi sẽ thiết lập cộng đồng giữa Bandai Namco và người chơi, cũng như giữa chính game thủ với nhau”, công ty cho hay. “Thông qua các cộng đồng và nội dung này, chúng tôi sẽ xây dựng các kết nối sâu, rộng, nhiều mặt, tiếp tục trong thời gian dài và Bandai Namco sẽ tập trung vào chất lượng của các kết nối đó. Bằng cách này, chúng tôi sẽ làm việc để tối đa hóa giá trị IP trên các phương tiện lâu dài”.

Nhận thấy rằng khái niệm metaverse sẽ là chiến lược cốt lõi trong phân khúc kinh doanh kỹ thuật số của Bandai Namco. Nhìn rộng hơn vào bộ phận Network Entertainment của công ty, nơi có các hoạt động trò chơi điện tử, doanh thu thuần trong quý đã tăng lên 92,7 tỷ yên từ 86,6 tỷ yên trong khi lợi nhuận hoạt động giảm xuống 11,6 tỷ yên từ 12,8 tỷ yên.

Như bảng dưới đây cho thấy, doanh số bán nội dung trò chơi điện tử trong 9 tháng qua đã tăng lên 36,2 triệu đơn vị từ 32,3 triệu đơn vị, mặc dù doanh thu nội dung mạng giảm xuống còn 131,9 tỷ yên từ 154 tỷ yên so với cùng kỳ.

Bảng tổng kết doanh thu của Bandai Namco.

Bảng tổng kết doanh thu của Bandai Namco.

Trong tương lai, công ty dự báo doanh thu ròng là 310 tỷ yên và lợi nhuận hoạt động là 40 tỷ yên trong bộ phận Network Entertainment. Thương hiệu cũng được thay đổi với việc Bandai Namco giới thiệu một logo mới để “nâng tầm” giá trị thương hiệu của mình trên phạm vi toàn cầu.