Báo cáo cho thấy thị trường game có thể suy giảm nửa cuối năm 2022

Một báo cáo mới từ Ampere Analysis cho thấy thị trường trò chơi toàn cầu có thể suy thoái, sụt giảm vào nửa cuối năm 2022.

quốc tế_

TIN LIÊN QUAN

Đồ thị của báo cáo cho thấy thị trường mở rộng nhanh chóng trong thời kỳ đại dịch, thêm 39 tỷ đô la chi tiêu từ năm 2019 đến năm 2021. Hiệu suất thị trường năm 2021 là 191 tỷ đô la, trong khi Ampere dự đoán thị trường năm 2022 sẽ đạt 188 tỷ đô la. Ampere cho rằng sự sụt giảm có nhiều nguyên nhân, bao gồm các vấn đề về chuỗi cung ứng phần cứng và sự chậm trễ của trò chơi, cũng như những tác động chung hơn của lạm phát.

Báo cáo của Ampere Analysis.

Báo cáo của Ampere Analysis.

Trò chơi mobile cũng có thể giảm nhẹ do các tranh chấp về quyền riêng tư trên nền tảng di động. Các nền tảng khác cũng có thể giảm hoặc không thay đổi, ngoại trừ trò chơi trên đám mây. Điều đó nói rằng, báo cáo cũng dự đoán năm 2023 sẽ là một năm ổn định hơn, với ít tình trạng thiếu phần cứng hơn và các trò chơi bị trì hoãn cuối cùng cũng ra mắt.

Piers Harding Rolls, Giám đốc nghiên cứu của Ampere, cho biết trong một tuyên bố: “Sau hai năm mở rộng quy mô lớn, thị trường trò chơi đã sẵn sàng phục hồi một chút mức tăng trưởng đó vào năm 2022 khi nhiều yếu tố kết hợp làm giảm hiệu suất. Mặc dù vậy, năm 2022 sẽ kết thúc tốt đẹp trước tình hình hoạt động trước đại dịch và triển vọng của toàn ngành vẫn tích cực, với dự báo tăng trưởng sẽ quay trở lại vào năm 2023”.

Một báo cáo khác phản ánh, doanh thu trò chơi di động vượt 21,4 tỷ đô la Mỹ, chiếm khoảng 65%. Nếu chia theo nền tảng, doanh thu ứng dụng di động của nền tảng iOS và Android trong quý 2 lần lượt đạt khoảng 11 tỷ và 22 tỷ đô la Mỹ. Doanh thu trò chơi di động chiếm khoảng 62% và 72% tương ứng trên các hệ điều hành.

5 phân khúc game di động có doanh số cao nhất trong quý 2: MMORPG, MOBA, chiến lược 4X, đấu trường chiến thuật (MOBA) và game nhập vai hành động theo thứ tự từ cao xuống thấp.