Báo động đỏ về tình trạng "hở hang" của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá "hư"?

Đôi khi không phải cứ áo giáp của nhân vật nữ là luôn dày, nặng và kín. Hở cũng được, có bảo vệ được chủ nhân hay không thì... không quan trọng.

Một nghịch lý trong các tựa game online ngày nay chính là lớp nhân vật nữ. Họ mạnh chẳng kém gì đàn ông và đôi khi còn có các kỹ năng phá hoại khủng khiếp chưa từng thấy. Thế nhưng, đấy chỉ là chuyện bình thường về việc sắp xếp, cân bằng sức mạnh giữa các phái mà thôi. Vấn đề khiến nhiều người chơi ngã ngửa còn hài hước hơn thế nhiều: Cứ thời trang càng hở thì chỉ số lại càng mạnh.

Báo động đỏ về tình trạng hở hang của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá hư? - Ảnh 1.

Ngược lại với các class nam, áo giáp của nhân vật nữ mà dày và bao bọc từ chân lên tới đầu thường chỉ thuộc hàng thứ phẩm. Chúng không được đánh giá cao về chỉ số cũng như các yếu tố khác liên quan. Mà thay vào đó, những bộ thời trang, trang bị càng hở, càng mỏng manh và càng… sexy, khoe body thì mới là các siêu phẩm. Chẳng phải tự nhiên mà từ level 1 tới level 100, đồ đạc trên người nhân vật nữ thường thay đổi theo hướng "khoe da thịt" nhiều đến vậy, thậm chí còn có nhiều trường hợp "báo động đỏ".

Báo động đỏ về tình trạng hở hang của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá hư? - Ảnh 2.

"Nghịch lý" này thường được tìm thấy ở các tựa game đến từ Châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc, nói chung là mặc áo giáp ra chiến trường nhưng mọi thứ nó cứ "lồ lộ" ra bằng hết. Thậm chí trong Four Gods M - 1 sản phẩm game thế hệ mới đẹp xuất sắc từ xứ sở kim chi đã từng khiến anh em phải mất hàng lít máu mũi khi cho phép nhân vật nữ mặc... lọt khe ra chiến trường. 

Báo động đỏ về tình trạng hở hang của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá hư? - Ảnh 3.
Báo động đỏ về tình trạng hở hang của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá hư? - Ảnh 4.

Mặc "lọt khe" chạy khắp map như thế này đây...

Ấy thế nhưng nghịch lý ấy rõ ràng là được sinh ra để thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của 500 anh em. Vào game bây giờ đôi khi cày cuốc là chuyện phụ, ngắm gái mới là thú vui chính, mà càng hở thì 500 anh em càng thích, thế mới "hư" chứ lại. Đó cũng là lý do mà các NSX game thường biến những bộ cánh hở nhất thành những trang phục khó kiếm nhất để kích thích người chơi sở hữu.

Báo động đỏ về tình trạng hở hang của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá hư? - Ảnh 5.

Lại nói riêng về game thủ Việt thì trừ những anh em "gu mặn", thích hình tượng khỏe khoắn, cơ bắp hay thậm chí là... cơ ngực săn chắc thì đa số vẫn rất khoái những nhân vật nữ có nét ngây thơ, xinh đúng chuẩn nữ thần, "lai" một chút gương mặt và body Châu Á. Chúng ta nhận thấy điều này ở rất nhiều tựa game, dù là bắn súng, nhập vai hay chiến thuật đi nữa cũng không thay đổi.

Báo động đỏ về tình trạng hở hang của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá hư? - Ảnh 6.

Mềm mại một chút vẫn tốt hơn

Tất nhiên mọi việc cũng rất công bằng, nam ngắm gái đẹp thì nữ cũng thích trai xinh. Thay vì quá tập trung vào nhân vật nữ thì một số tựa game bom tấn hiện nay cũng đã dành nhiều ngân sách hơn để "đắp da đắp thịt" cho nhân vật nam. Đơn cử như Four Gods M, một trong số những lý do khiến nó nổi như cồn tại thị trường Châu Á chính là bởi sự cân bằng, đáp ứng được sở thích của toàn dân này. Trong các clip trailer về 4 class, bạn sẽ rất khó để cảm nhận được sự chênh lệch giữa 2 phái nam và nữ mà mọi thứ đều được chia đều, một bên thì đẹp miễn bàn, một bên thì quá ngầu để có thể bỏ qua.

Báo động đỏ về tình trạng hở hang của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá hư? - Ảnh 7.

Không hề có sự phân biệt đối xử trong tạo hình 4 class

Báo động đỏ về tình trạng hở hang của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá hư? - Ảnh 8.
Báo động đỏ về tình trạng hở hang của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá hư? - Ảnh 9.

Các chị em cũng "mlem" đấy nhưng class nam như thế này thì quả thực quá khó để bỏ qua

Nhiều ý kiến cho rằng với lượng game thủ nữ càng ngày càng nhiều lên như hiện nay thì việc chăm chút cho cả nhân vật nam như Four Gods M cũng là hướng đi đúng đắn. Thứ nhất nó đảm bảo "công bằng" về nhu cầu thưởng thức cái đẹp, thứ hai nó giúp giảm thiểu tình trạng các chị em chọn nhân vật nữ cho đúng giới tính còn các anh em... cũng chọn nhân vật nữ vì class nam "xấu" quá.

Báo động đỏ về tình trạng hở hang của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá hư? - Ảnh 10.
Báo động đỏ về tình trạng hở hang của nhân vật nữ trong game Hàn và Nhật: Tất cả là do 500 anh em quá hư? - Ảnh 11.

Chọn class nào cũng cực kỳ đáng giá trong For Gods M

Tản mạn vậy thôi, anh em nào đang hóng 1 tựa game cân bằng được cả 2 lớp nhân vật này thì có thể chờ Four Gods M chính thức ra mắt tại Việt Nam. Bật mí là kể cả class Loli trong game này cũng "chất lượng ISO 9001".