Bất chấp game thủ cho là “lỗi thời”, Webzen vẫn tung ra phiên bản MU “chính chủ” mới trên Mobile

Dù đã có mặt trên làng game thế giới gần 20 năm, song thương hiệu MU vẫn luôn được nhiều người chơi yêu thích, Webzen biết điều này và tung thêm một sản phẩm MU nữa trên mobile.

MU là một trong những thương hiệu game lâu đời của làng game online thế giới trong suốt gần hai thập kỷ qua. Dù có thăng trầm, có yêu ghét song không thể phủ nhận vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu này cũng như tầm ảnh hưởng của MU lên sự phát triển của thị trường game thế giới.

Với thế hệ 8x, 9x, MU Online (MU) không đơn thuần chỉ là một tựa game online, mà đó là cả một bầu trời kỷ niệm, cả một biển ký ức. Chạm ngõ làng game Việt ngay từ những ngày đầu sơ khai, MU mang đến cho người chơi ngày ấy một khái niệm mới về game 3D, về dòng game nhập vai nhưng không phải là kiếm hiệp, tiên hiệp.   

Bất chấp game thủ cho là “lỗi thời”, Webzen vẫn tung ra phiên bản MU “chính chủ” mới trên Mobile - Ảnh 1.

MU là một trong những thương hiệu được yêu quý và "đạo nhái" nhiều nhất ở khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc. Đã có những thời điểm, nhiều tựa game "na ná" về hình ảnh và nội dung được giới thiệu cũng đều "chèn" một chút MU vào trong đó, để hút khách. Tại Việt Nam, MU cùng Võ Lâm Truyền Kỳ là hai cái tên "bất hủ" đến mức huyền thoại.

Bất chấp game thủ cho là “lỗi thời”, Webzen vẫn tung ra phiên bản MU “chính chủ” mới trên Mobile - Ảnh 2.

Mới đây, Webzen – cha đẻ của MU Online ngày nào tiếp tục giới thiệu một phiên bản MU nữa trên nền tảng mobile với tên gọi MU Archangel. Những ngày qua, MU Archangel đã bắt đầu khởi động với phiên bản beta giới hạn người chơi tại thị trường Hàn Quốc. Chỉ 5.000 game thủ sử dụng nền tảng Android được chọn cho giai đoạn thử nghiệm này và dự kiến bắt đầu vào cuối tháng 4.

Bất chấp game thủ cho là “lỗi thời”, Webzen vẫn tung ra phiên bản MU “chính chủ” mới trên Mobile - Ảnh 3.

MU Archangel được Webzen kỳ vọng sẽ tái hiện lại nguyên vẹn những giá trị của thương hiệu MU Online ngày nào trên nền tảng mobile. Bên cạnh đó, Webzen cũng tiết lộ sẽ có thêm một lớp nhân vât nữa xuất hiện trong MU Archangel và là một class nữ. Hiện tại, chưa có nhiều thông tin về tựa game này, nhưng hy vọng, MU Archangel sẽ tái hiện lại được thời kỳ hoàng kim của MU Online ngày nào dưới bàn tay nhào nặn của chính cha đẻ của mình.

Cũng giống như nhiều tựa game gay tranh cãi khác, MU cũng vậy, cũng có người yêu, kẻ ghét. Nhưng dù có thế nào thì cũng không thể phủ nhận rằng tựa game này chính là một trong những "nhân chứng lịch sử" của làng game online Việt. Dù có lỗi thời hay cũ kỹ thì MU cũng đã đem lại cho game thủ Việt nhiều kỷ niệm không thể nào quên.