Bất chấp kinh doanh bết bát, Tencent vẫn để Liên Quân Mobile Phương Tây "lên đời" 3.0

Liên Quân Mobile khu vực Bắc Mỹ - Châu Âu - Nam Mỹ chuẩn bị đón nhận phiên bản 1.30 với nhiều thay đổi đáng kể.

Cách đây không lâu, trang Reuter đã đăng tải một thông tin với nội dung liên quan đến việc Riot Games và Tencent hợp tác với nhau để cho ra mắt Liên Minh Huyền Thoại Mobile. Cũng theo một vài nguồn tin nội bộ giấu tên tiết lộ với Reuter thì Tencent đã gần như bỏ mặc những dự án marketing cho Liên Quân Mobile - Arena of Valor ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Trò chơi giờ chỉ hoạt động mang tính cầm chừng mà thôi, với chỉ khoảng 100 - 150 nghìn người chơi lần lượt ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Đây là những con số phản ánh rõ cộng đồng ngày càng đi xuống ở Phương Tây, tương phản hoàn toàn với phong trào eSports quá khởi sắc ở một số nước Đông Nam Á và Đài Loan.

Bất chấp kinh doanh bết bát, Tencent vẫn để Liên Quân Mobile Phương Tây lên đời 3.0 - Ảnh 1.

Liên Quân Mobile Phương Tây vẫn có tiềm lực khiêm tốn so với các nước Châu Á.

Tình hình kinh doanh bết bát, lại thêm sự xuất hiện của LMHT Mobile, chưa kể là cả King of Glory bản quốc tế nữa đã khiến số phận của Liên Quân Mobile - Arena of Valor không biết đi về đâu. Rõ ràng, Liên Quân Mobile sẽ gây ra xung đột với chính LMHT Mobile mà Tencent và Riot đang phát triển. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng ông lớn làng game Trung Quốc sẽ bỏ rơi cộng đồng Liên Quân Mobile Phương Tây trong thời gian tới để LMHT Mobile sẽ là cái tên "oanh tạc" thị trường. Nhưng mới đây, Tencent đã khẳng định sẽ cập nhật phiên bản 1.30 cho trò chơi MOBA mobile rất phổ biến ở VN này.

Bất chấp kinh doanh bết bát, Tencent vẫn để Liên Quân Mobile Phương Tây lên đời 3.0 - Ảnh 2.

Thông báo của Tencent trên trang Twitter

"Arena of Valor sẽ có bản cập nhật mới bao gồm một giao diện hợp lý hơn, thiết kế hình ảnh được cải thiện và tập trung làm nổi bật các thông điệp quan trọng. Chúng tôi cũng đã kết hợp màu sắc tốt hơn để giao diện người dùng thân thiện hơn.", thông báo của Tencent trên trang Twitter Arena of Valor.

Bất chấp kinh doanh bết bát, Tencent vẫn để Liên Quân Mobile Phương Tây lên đời 3.0 - Ảnh 3.

Tencent cũng đăng tải nội dung giới thiệu logo mới.

Nhân dịp phiên bản mới sắp ra mắt, Tencent cũng đăng tải nội dung giới thiệu logo mới của trò chơi.

Garena (SEA Ltd) trước đó cũng đã khẳng định: "Là một tựa game di động đã 3 năm tuổi, chúng tôi vẫn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết như những ngày đầu ra mắt Việc làm mới logo như một lời khẳng định "Liên Quân Mobile sẽ không bao giờ dừng lại". Ngoài ra, sự hình thành của chiếc logo này cũng có thêm những ý nghĩa khác nữa."

Bất chấp kinh doanh bết bát, Tencent vẫn để Liên Quân Mobile Phương Tây lên đời 3.0 - Ảnh 4.

Liên Quân Mobile không phát triển ở các nước Phương Tây vì nhiều lý do.

Dù về mặt doanh thu và sự phổ biến thì Liên Quân Mobile tại hai thị trường đầy tiềm năng là châu Âu và Bắc Mỹ đã không mang lại được những dấu hiệu tích cực về phía của Tencent. Nhưng rõ ràng, cộng đồng yêu thích trò chơi này ở các nước Phương Tây vẫn sẽ được hỗ trợ ít nhất là trong năm 2019. Theo một số tin đồn, LMHT Mobile chậm nhất cũng phải sang tận 2020 mới hé lộ những thông tin đầu tiên.