Bất ngờ khi tựa game được yêu thích tại Trung quốc không phải là Genshin Impact

Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với tựa game mobile đang đứng đầu tại thị trường Đại Lục, bỏ xa Genshin Impact của HoYoVerse.

Vừa qua, Weibo đã công bố báo cáo xu hướng chơi game trong nửa đầu năm 2023 và top 3 trò chơi hàng đầu tại Trung Quốc gọi tên quán quân là Vương Giả Vinh Diệu (Honor of Kings), về nhì là Genshin Impact và theo sau là The Legend of Zelda. Top 4 và top 5 thuộc về tân binh Honkai Star Rail và tựa game Otome tình yêu Light & Night.

Genshin Impact (67).jpg

Theo đó, Vương Giả Vinh Diệu (Honor of Kings) đứng đầu bảng xếp hạng ở Trung Quốc xét về số lượng game thủ và mức độ được quan tâm với 134 lượt đề cập. Sở dĩ trò chơi đứng đầu bảng xếp hạng trong những năm qua ở thị trường nước nhà là bởi mức độ phổ biến rộng rãi của mình, được người chơi đánh giá là tựa game MOBA số 1 thế giới. Được biết, đây cũng là lời tuyên bố của Tencent dành cho các đối thủ của mình nếu muốn vượt mặt Vương Giả Vinh Diệu (Honor of Kings) ở thị trường game quốc nội.

Genshin Impact (66).jpg

Bên cạnh đó, Honkai: Star Rail và PUBG Mobile là những tựa game có doanh thu cao nhất trong tháng 6/2023. Tuy nhiên, nếu muốn “hất cẳng” ông trùm và on top BXH thì vẫn cần nỗ lực nhiều hơn nữa vì đây không chỉ là thị trường có tính cạnh tranh cao mà còn có những đối thủ khó vượt mặt.

Ngoài ra tân binh triển vọng của nhà Tencent, Eggy Party cũng đang từng bước leo lên bảng xếp hạng xu hướng sánh vai cùng đàn anh của mình và ngày càng trở nên phổ biến như một hiện tượng trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua.

Genshin Impact (68).jpg

Có thể thấy, hiện tại thị trường game mobile đang có những bước chuyển mình kể từ khi có sự xuất hiện của Genshin Impact và Honkai Star Rail khiến cho chỗ đứng của Tencent bị đe dọa. Tuy nhiên, trong tương lai sẽ còn những bất ngờ khác đến từ các nhà phát triển khác hoặc “ai đó” soán ngôi.

Đừng quên theo dõi các kênh thông tin của Kênh Tin Game Mobile để cập nhật thêm nhiều tựa game hấp dẫn khác nhé!

Fanpage: Review Mobile Games
Group: Ở đây có game Mobile
Youtube: Kênh Tin Game Mobile
Tiktok: Kênh Tin Game Mobile