Người đứng đầu cho biết Ủy ban Thuế Hàng hóa và Dịch vụ quyết định áp thuế gián thu 28% cho trò chơi trực tuyến. Tin tức vừa xuất hiện, giới công nghiệp đã náo động khiến toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi Ấn Độ nảy ra nhiều tranh luân. Bởi từ nghĩa đen, độ bao phủ của trò chơi trực tuyến quá rộng, trong thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt, việc tăng thuế chắc chắn sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.
Đại diện của ngành công nghiệp trò chơi Ấn Độ cho biết trong các cuộc phỏng vấn rằng điều này sẽ làm suy yếu khả năng đầu tư vào việc phát triển trò chơi mới, ảnh hưởng đến dòng tiền và mở rộng kinh doanh, đồng thời chi phí bổ sung tăng cao.
Tổng thư ký Liên đoàn trò chơi điện tử (EGF) Kumar Shukla tuyên bố rằng trò chơi trực tuyến là hoạt động kinh doanh hợp pháp và là quyền cơ bản được Hiến pháp Ấn Độ bảo vệ. Roland Landers, Giám đốc điều hành của The All India Gaming Federation, Hiệp hội Trò chơi Ấn Độ, tin rằng việc áp thuế 28% đối với tất cả doanh thu từ trò chơi trực tuyến là vô lý và bất cập.
Ngay sau đó, chính phủ Ấn Độ đã làm rõ vào ngày 27 tháng 7, nói rằng các trò chơi trực tuyến không liên quan đến cá cược sẽ không bị ảnh hưởng bởi chính sách thuế mới và sẽ duy trì mức thuế suất 18% trước đó, phù hợp với mức thuế suất của lĩnh vực giải trí. Khi điều này được công bố nhiều nhà làm game đã thở phào nhẹ nhõm.
Với sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh, số lượng người dùng tại thị trường trò chơi Ấn Độ tăng lên nhanh chóng, đạt 420 triệu vào năm 2022, chỉ đứng sau Trung Quốc. Bạn có thể thấy thị trường Ấn Độ là mảnh đất khai thác màu mỡ được nhiều nhà làm game trên thế giới hướng đến tương tự như mảng smartphone rất được đầu tư ở đây.
Ngoài số lượng lớn người dùng, bản thân Ấn Độ cũng là thị trường gia công phần mềm CNTT hàng đầu thế giới, các lập trình viên Ấn Độ và khả năng nghiên cứu và phát triển phần mềm của họ đã được công nhận từ lâu, ít nhất là ở Thung lũng Silicon. Cùng với việc tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của Ấn Độ, trò chơi là thị trường “đào vàng” cho các nhà phát triển. Theo dữ liệu của ngành, quy mô tổng thể của thị trường trò chơi nước này vào năm 2022 chỉ là 1,5 tỷ USD, trong khi quy mô của thị trường trò chơi Trung Quốc trong cùng thời kỳ gần gấp 25 lần.
Nhiều người có thể cho rằng điều này là do nền kinh tế của Ấn Độ kém phát triển và khả năng chi của người chơi trò chơi Ấn Độ không mạnh, điều này đã dẫn đến sự phát triển thiếu tính đồng bộ ở khu vực này. Việt Nam có những nhà phát triển game tốt, thậm chí có những công ty có khả năng niêm yết như VNG đã bắt đầu vận hành các thể loại như MMO, thể thao.
Dream Sports là công ty game được biết đến ở đây, do các quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng thế giới như Tiger Global Fund và Red Bird Capital dẫn đầu, cùng với Mobile Premier League do Sequoia Capital hỗ trợ, đã huy động được hàng tỷ đô la Mỹ tài trợ. Ngoài ra, một công ty trò chơi cá cược khác tại thị trường Ấn Độ là GamesKraft, mặc dù doanh thu hàng năm không bằng Dream nhưng lợi nhuận ròng năm 2022 đạt 9,3 tỷ rupee.