Bi kịch, người cha tự sát vì không thể mua smartphone cho con gái, nguyên nhân sâu xa mới thực sự đau lòng

Không đủ khả năng mua smartphone cho con gái, người cha đã tự sát, dẫn đến bi kịch đau lòng cho người ở lại.

Mới đây, Hindustan Times, một tờ báo hàng ngày tại Ấn Độ đã đưa tin một người tại đất nước này đã tự sát. Nguyên nhân của vụ việc, bước đầu được cho là con gái của nạn nhân đang học lớp 10, đã yêu cầu cha của mình mua một chiếc smartphone cho mình. Đây là thiết bị được xem là không thể thiếu để tham gia vào các lớp học trực tuyến tại quốc gia này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Ấn Độ.

Bi kịch, người cha tự sát vì không thể mua smartphone cho con gái, nguyên nhân sâu xa mới thực sự đau lòng - Ảnh 1.

Thảm kịch này xảy ra tại một ngôi làng ở Sepahijala, Ấn Độ và nạn nhân là một người đàn ông, 50 tuổi, được tìm thấy đã chết trong phòng riêng. Nguyên nhân ban đầu được cho là tự sát. Để cụ thể hơn, Hindustan Times đã báo cáo rằng con gái của nạn nhân, một học sinh lớp 10, đã yêu cầu cha mua smartphone cho mình để tham gia vào các lớp học trực tuyến tại Ấn Độ.

Người cha đã chiều lòng cô con gái khi mua một chiếc smartphone đủ dùng để tham gia vào các lớp học này. Nhưng điều đáng buồn là đây không phải chiếc smartphone mà cô con gái mong muốn. Một cuộc cãi vã đã xảy ra và cô con gái đập vỡ điện thoại. Trong khi đó, người cha tức giận và trở về phòng. Và đó là lần cuối cùng gia đình nhìn thấy anh. Một ngày sau (ngày 01 tháng 7 năm 2020), anh ta được tìm thấy đã chết trong phòng: anh ta treo cổ tự tử.

Bi kịch, người cha tự sát vì không thể mua smartphone cho con gái, nguyên nhân sâu xa mới thực sự đau lòng - Ảnh 2.

Học trực tuyến được áp dụng tại nhiều quốc gia, trong đó có Ấn Độ

Các sĩ quan cảnh sát đã thực hiện một cuộc điều tra. Sau khi khám nghiệm pháp y, họ đã khép lại vụ án và bàn giao thi thể người quá cố cho người thân. Theo Tapas Das, cảnh sát viên của sở cảnh sát Madhupur, họ đã hỏi cả gia đình nạn nhân và hàng xóm về vụ việc. Cuộc điều tra cho thấy có một cuộc tranh cãi liên quan đến việc nạn nhân không thể mua điện thoại thông minh cho con gái mình.

Bi kịch, người cha tự sát vì không thể mua smartphone cho con gái, nguyên nhân sâu xa mới thực sự đau lòng - Ảnh 3.

Vì lý do Covid-19,  nhiều trường học tại Ấn Độ  không có lựa chọn nào khác ngoài việc thay đổi cách dạy sang trực tuyến, dẫn đến việc nhiều học sinh tại khu vực nông thôn Ấn Độ đã gặp rất nhiều khó khăn. Đây là một sự việc hết sức đau lòng và chắc chắn sẽ để lại dư chấn trong lòng cô con gái. Nếu như lúc đấy, cô biết nghĩ cho hoàn cảnh gia đình của mình thì thảm kịch này sẽ không bao giờ xảy ra.

Đầu tháng 6 vừa qua, một sinh viên ở Kerala, Ấn Độ đã tự sát vì cô không thể tham gia các lớp học trực tuyến. Không có TV hay điện thoại thông minh trong nhà cô. Vì nghèo, cô sợ rằng mình không thể tiếp tục học, và kết quả là, cô quyết định tìm tới cái chết.