Bị lợi dụng tên tuổi lừa tiền game thủ, Bộ Bim đăng tus cảnh báo fan, có ý định đăng ký bản quyền thương hiệu

Có số lượng fan khủng, streamer Bộ Bim bị kẻ gian lợi dụng tên tuổi để buôn bán acc giả, chiếm đoạt tiền của game thủ cả tin.

Trong thời gian gần đây, chuyện các streamer, game thủ nổi tiếng bị kẻ gian giả mạo tên tuổi không còn là hiếm nhưng thủ đoạn ngày càng tinh vi và số tiền lừa đảo nạn nhân cũng vì thế mà khó kiểm soát. Mới đây, lại thêm một cái tên nữa bị rơi vào tình huống trớ trêu này - nam streamer Bộ Bim.

Có ngoại hình điển trai, phong cách stream hài hước, lối chơi cống hiến, Bộ Bim là nam streamer từng nhiều lần “cày top", đưa lá cờ Việt Nam Top 1 sever Châu Á PUBG Mobile, anh sở hữu gần 850.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Phải nói rằng, ít nhiều anh chàng này cũng có tên tuổi trong làng game.

Bị lợi dụng tên tuổi lừa tiền game thủ, Bộ Bim đăng tus cảnh báo fan, có ý định đăng ký bản quyền thương hiệu - Ảnh 1.

Lợi dụng “thương hiệu” này, kẻ gian đã lập các tài khoản shop online, TikTok giả mạo để tiện mục đích mua bán acc giả giá rẻ. Đánh vào tâm lý game thủ ham rẻ, nhẹ dạ cả tin, kẻ lừa đảo đã khiến cho nhiều cá nhân chịu ấm ức. Chỉ đến khi thắc mắc với Bộ Bim “real" thì mọi chuyện mới vỡ lẽ nhưng đã quá muộn.

Bị lợi dụng tên tuổi lừa tiền game thủ, Bộ Bim đăng tus cảnh báo fan, có ý định đăng ký bản quyền thương hiệu - Ảnh 2.

Trang web giả mạo.

Bị lợi dụng tên tuổi lừa tiền game thủ, Bộ Bim đăng tus cảnh báo fan, có ý định đăng ký bản quyền thương hiệu - Ảnh 3.

Kênh TikTok giả cũng có số lượt theo dõi lớn.

Chàng streamer sinh năm 1997 phải viết tus đính chính, cảnh báo người hâm mộ của mình: “Góc cảnh báo lừa đảo. Mình xin nhắc lại lần nữa là Bộ Bim chưa bao giờ mua bán Acc, không có bất kỳ shop mua bán, kênh tiktok hay gì về trao đổi acc PUBG cả.

Dạo gần đây có 1 kênh tiktok bobimpubg1997 và 1 web bbimshop giả mạo tên mình, đăng bán acc với hình thức lừa đảo, lợi dụng tên và uy tín của mình mình để bán nick giá rẻ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người nhẹ dạ cả tin. Anh em hãy tỉnh táo với những hình thức này, không nên ham rẻ và phải ckeck mọi thứ thật kỹ.

Tất cả các thứ hãy nhắn trực tiếp tới Fanpage có hơn 800k follow này của mình và mình đính chính lại là mình không chơi tiktok, không có shop acc và không có Zalo. Anh em chú ý để tránh bị lừa đảo nha".

Bị lợi dụng tên tuổi lừa tiền game thủ, Bộ Bim đăng tus cảnh báo fan, có ý định đăng ký bản quyền thương hiệu - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, Bộ Bim cũng ngỏ ý muốn đăng ký bản quyền để tránh những phiền phức không hay về sau: “Chắc cũng chuẩn bị thuê luật sư đăng ký bản quyền tên Bộ Bim giúp. Đợt này cũng thấy nhiều anh em streamer, YouTuber bị lấy mất tên thương hiệu”.

Bị lợi dụng tên tuổi lừa tiền game thủ, Bộ Bim đăng tus cảnh báo fan, có ý định đăng ký bản quyền thương hiệu - Ảnh 5.

Nam streamer này lo xa cũng là điều dễ hiểu bởi ngay cả streamer lớn như PewPew vừa qua cũng khốn đốn, “đau đầu” về tên thương hiệu có nguy cơ bị tước đoạt.